Chúng ta

FAIC 2021 lùi ngày tổ chức sang tháng 5

Thứ năm, 25/2/2021 | 07:00 GMT+7

Nhằm bảo đảm an toàn mùa dịch khi Covid-19 còn diễn biến phức tạp, Hội thảo AI (FPT AI Conference - FAIC) lần đầu tiên tổ chức ở quy mô tập đoàn sẽ lùi thời gian tổ chức xuống ngày 6-7/5. 

FAIC 2021 sẽ lùi thời gian tổ chức gần 2 tháng so với kế hoạch ban đầu, tuy nhiên chương trình vẫn giữ nguyên các nội dung, gồm: Hội thảo khoa học; Chia sẻ chiến lược công nghệ và bức tranh AI của CTTV; Demo các sản phẩm AI của FPT; và Giao lưu với học sinh sinh viên.

Các khách mời chia sẻ tại FAIC sẽ là những nhân vật đặc biệt trong cộng đồng AI: PGS.TS Truyền Trần, Viện Trí tuệ nhân tạo Ứng dụng, Đại học Deakin; PGS.TS Trần Thanh Long, Khoa học Máy tính tại ĐH Warwick (Vương quốc Anh); và kỹ sư Nguyễn Hoàng Bảo Đại, người tự xây dựng mô hình "AI sáng tác nhạc" có thể viết được 10 bài hát trong vòng một giây.

rsz-faics-3177-1611647450-7686-161415989

Dàn diễn giả của FAIC 2021: PGS.TS Truyền Trần, kỹ sư Nguyễn Hoàng Bảo Đại và PGS.TS Trần Thanh Long.

FAIC 2021 được phát động từ tháng 12/2020, đến hết tháng 1/2021, BTC đã nhận được 57 bài nghiên cứu AI trong nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu dụng của các chuyên gia công nghệ, nhà khoa học từ FPT Education, FPT Software, FPT Telecom, FPT Online, FPT IS và FPT Smart Cloud. Các bài nghiên cứu đề cập muôn mặt của trí tuệ nhân tạo và ứng dụng của công nghệ này vào thực tiễn.

Những bài nghiên cứu được hội đồng thẩm định đánh giá, trao giải và lựa chọn trình bày tại hội thảo. Tổng giải thưởng cho các bài nghiên cứu khoa học mùa đầu tiên lên tới 100 triệu đồng.

FAIC là sự kiện do Tập đoàn, FPT Software và Khối Giáo dục FPT đồng tổ chức, dành cho các chuyên gia trí tuệ nhân tạo, sinh viên theo học ngành này tại ĐH FPT và những người mong muốn tìm hiểu về AI.

TS. Phạm Ngọc Giao (FPT Education) - người có 4 bài khoa học gửi về hội thảo - đánh giá FAIC 2021 là sân chơi quan trọng cho cộng đồng khoa học nhà F. Đồng quan điểm, anh Phạm Trí Công (FPT Software) cho rằng FAIC 2021 sẽ góp phần thúc đẩy việc nghiên cứu khoa học trong FPT Software và toàn nhà F, mà anh sẽ là một thành viên tích cực.

“Đây là cơ hội rất tốt để người yêu nghiên cứu khoa học được thỏa mong muốn của mình. Đối với mỗi người làm khoa học, chuyên gia công nghệ, việc quan trọng nhất là công trình nghiên cứu của mình được công nhận bằng bài đăng trên các tạp chí khoa học; được lãnh đạo ghi nhận và được đồng nghiệp đóng góp ý kiến”, Bùi Thế Việt, sinh viên ĐH FPT, chia sẻ.

Triệu Mẫn

Ý kiến

()