Chúng ta

Kỹ sư dùng AI viết 10 bài hát trong 1 giây là diễn giả tại FAIC

Thứ ba, 26/1/2021 | 15:09 GMT+7

Nguyễn Hoàng Bảo Đại là một trong ba khách mời đặc biệt tại Hội thảo AI đầu tiên của FPT, bên cạnh hai Phó Giáo sư - Tiến sĩ Khoa học Máy tính.

FPT AI Conference (FAIC) - Hội thảo chuyên sâu về AI được tổ chức vào đầu tháng 3 tới - mang đến cơ hội lần đầu tiên cho chuyên gia và sinh viên FPT trình bày các bài báo khoa học, công trình nghiên cứu của mình về AI trong 2 lĩnh vực nghiên cứu khoa học cơ bản và khoa học ứng dụng. Song song, người F yêu khoa học sẽ được giao lưu và lắng nghe những chia sẻ từ các khách mời đặc biệt: PGS.TS Truyền Trần, PGS.TS Trần Thanh Long và kỹ sư Nguyễn Hoàng Bảo Đại.

Anh Truyền Trần hiện là Phó Giáo sư tại Viện Trí tuệ nhân tạo Ứng dụng, Đại học Deakin, chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu deep learning (học sâu) và ứng dụng trong lĩnh vực khoa học sức khỏe, y tế và kỹ thuật. Trước đó, anh nhận bằng Cử nhân Khoa học Máy tính tại Đại học Melbourne (Australia) năm 2001 và bằng Tiến sĩ Khoa học Máy tính tại ĐH Curtin (Australia) năm 2018.

Diễn giả Trần Thanh Long cũng đang giữ học vị Phó Giáo sư Khoa học Máy tính tại ĐH Warwick (Vương quốc Anh). Năm 2007, anh hoàn thành chương trình Cử nhân và Thạc sĩ tại Đại học Kinh tế và Công nghệ Budapest (Hungary), chương trình Tiến sĩ Khoa học Máy tính tại Đại học Southampton (Vương quốc Anh). Trần Thanh Long là chủ nhân của rất nhiều bài báo tại các hội nghị và tạp chí AI hàng đầu, đồng thời nhận được một số giải thưởng quốc tế danh giá.

rsz-faics-3177-1611647450.jpg

Dàn diễn giả có sức hút của FAIC 2021: PGS.TS Truyền Trần, kỹ sư Nguyễn Hoàng Bảo Đại và PGS.TS Trần Thanh Long.

Trẻ nhất, Nguyễn Hoàng Bảo Đại sinh năm 1994 và là một trong những kỹ sư đặc biệt của cộng đồng AI Việt Nam. Anh vừa có thể lập trình, lại có thể sáng tác và biểu diễn âm nhạc. Tốt nghiệp ĐH Khoa học Tự nhiên TP HCM, Đại giành được nhiều chứng chỉ chuyên môn từ Coursera. Năm 24 tuổi, anh cùng đồng đội giành giải nhất cuộc thi Zalo AI Challenge trong thử thách nhận diện giọng nói. Hai năm sau, Bảo Đại tự xây dựng mô hình "AI sáng tác nhạc" của riêng mình. Sau hai năm xây dựng, mô hình này đã có thể viết được 10 bài hát trong vòng một giây. Hiện, Bảo Đại nghiên cứu NLP (Natural language processing - xử lý ngôn ngữ tự nhiên) tại Knorex - một trong số những công ty công nghệ nổi tiếng chuyên về AI & NLP.

FAIC 2021 dự kiến diễn ra vào 4-5/3 tại Hoà Lạc, Hà Nội, với tổng giải thưởng cho các nghiên cứu khoa học lên tới 100 triệu đồng. Sự kiện do Tập đoàn, FPT Software và Khối Giáo dục FPT đồng tổ chức, dành cho các chuyên gia trí tuệ nhân tạo, sinh viên theo học ngành này tại ĐH FPT và những người mong muốn tìm hiểu về AI. 

Sau thời gian ngắn phát động, FAIC 2021 đã nhận được hơn 30 bài nghiên cứu từ FPT Education, FPT Software và FPT Telecom. Các sản phẩm đề cập muôn mặt của trí tuệ nhân tạo và ứng dụng của công nghệ này vào thực tiễn. Các chuyên gia, sinh viên và người đam mê khoa học nhà F có thời gian đến hết ngày 1/2 để chuẩn bị bài nghiên cứu của mình thật chỉn chu, tăng cơ hội nhận những giải thưởng giá trị của Hội thảo.

>> Trí tuệ nhân tạo: Mỹ dẫn đầu, Trung Quốc vươn nhanh và EU tụt hậu

Hoa Hạ

Ý kiến

()