Chúng ta

ĐH FPT đồng tổ chức cuộc thi Vietnam STEAM Challenge 2020

Thứ sáu, 10/1/2020 | 15:05 GMT+7

Ngày 7/1, cuộc thi Robotics dành cho học sinh THPT trên toàn quốc - Vietnam STEAM Challenge 2020 chính thức được khởi động với sự đồng hành của ĐH FPT. Tổng giải thưởng được trao cho các đội xuất sắc lên đến hơn 2 tỷ đồng.

Đồng hành cùng Vietnam STEAM Challenge 2020, Đại học FPT mong muốn học sinh THPT và phụ huynh sẽ nắm bắt được xu thế phát triển của công nghệ thế giới để có định hướng tốt hơn về nghề nghiệp của mình trong tương lai. VSC mang đến cơ hội để học sinh bộc lộ năng lực STEAM, có những lựa chọn phù hợp để phát triển khả năng, giao lưu với bạn bè quốc tế cùng độ tuổi và mối quan tâm.

1-7157-1578558045.png

ĐH FPT đồng hành cùng Vietnam STEAM Challenge 2020 để mang đến cơ hội bộc lộ và phát triển năng lực khoa học, công nghệ cho các học sinh THPT. 

Phát biểu khởi động cuộc thi, anh Nguyễn Khắc Thành - Hiệu trưởng Đại học FPT chia sẻ: "Việt Nam là một đất nước truyền thống về khoa học giáo dục, có nhiều bạn trẻ đã đạt giải về Toán học trên thế giới. Đối với STEAM, ngoài những nền tảng về khoa học kỹ thuật, người ta còn đưa thêm một yếu tố mới là Nghệ Thuật (Art). Và đó cũng chính là tinh thần của cuộc thi VSC 2020. Đại học FPT Hà Nội và Maker Hanoi mong rằng cuộc thi này sẽ tạo ra một sân chơi khoa học để giúp các bạn học sinh trang bị những kiến thức để trở thành công dân toàn cầu, có thể chế tạo những con robot biết đánh đàn bầu. Chúc cho cuộc thi thành công và các bạn trẻ sẽ có những trải nghiệm bổ ích". 

Thay-Nguyen-Khac-Thanh-Hieu-tr-6359-9210

Hiệu trưởng ĐH FPT Nguyễn Khắc Thành  hy vọng VSC sẽ tạo ra một sân chơi khoa học để các bạn trẻ có nhiều trải nghiệm bổ ích. 

Anh Lê Ngọc Tuấn - Chủ tịch Vietnam STEAM Challenge 2020 cho biết, từ trước đến nay, FPT tổ chức rất nhiều cuộc thi về công nghệ cho các bạn trẻ từ lứa tuổi tiểu học cho đến sinh viên. Trên tinh thần học hỏi ở cuộc thi FIRST Global Challenge, Maker Hanoi quyết định tổ chức cuộc thi Vietnam STEAM Challenge cho các bạn trẻ ở độ tuổi 16 - 18. "Sự kiện là nơi ứng dụng những kiến thức toán học để tạo ra những sản phẩm khoa học, những bước tiến xa hơn trên con đường học thuật và đưa trí tuệ Việt Nam ra toàn thế giới. Đặc biệt, đội vô địch sẽ có cơ hội trở thành thành viên của đội Việt Nam tham gia FIRST Global Challenge 2020".

Tham gia khởi động cuộc thi Vietnam STEAM Challenge, các thầy cô giáo, đại diện các trường THPT khu vực miền Bắc đều tỏ ra thích thú và hào hứng với cuộc thi. Thầy Trần Đăng Khoa, đại diện trường THPT chuyên Thái Bình chia sẻ đây thực sự là một sự kiện ý nghĩa, là cơ hội cho các học sinh yêu thích công nghệ được trải nghiệm thực tế khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. "Cuộc thi Vietnam STEAM Challenge còn là động lực để thời gian sắp tới nhà trường thành lập CLB nghiên cứu khoa học”. 

Chủ đề cuộc thi lần thứ nhất là “Ocean Opportunities” được truyền cảm hứng từ chủ đề của FIRST Global Challenge 2019. Mỗi trường có một đội tham gia gồm 3-5 thành viên và được dẫn dắt bởi một mentor - người hướng dẫn.

Hai trường được ghép thành một liên minh để thi đấu, mỗi trận đấu sẽ có 4 robot của 2 liên minh. Sẽ có khoảng 6 lượt đấu cho mỗi đội. 12 đội có số điểm cao nhất sẽ bước vào vòng chung kết và đội vô địch sẽ được chọn theo điểm trận và điểm chung cuộc sau 6 trận. Cuộc thi tìm ra 2 giải quán quân và đội có nhiều điểm số nhất. Ngoài ra còn có một số giải phụ như đội truyền thông tốt nhất, đội có thiết kế robot tốt nhất, đội chơi đẹp nhất. 

Ngoài ra, các đội thi còn nhận được giải thưởng với tổng giá trị lên đến hơn 2 tỷ đồng đến từ ĐH FPT. Trường sẽ trao học bổng 30%, 20%, 10% cho toàn khoá học 4 năm cho thí sinh. Học bổng có giá trị trong 3 năm tính từ ngày đạt giải.

Các thành viên của 2 đội vô địch sau cuộc thi sẽ cùng Maker Hanoi trải qua khóa huấn luyện các kỹ năng mới để trở thành kỹ sư robotic, vượt qua các thử thách và thể hiện năng lực. Trong số đó, Maker Hanoi sẽ chọn ra 4 bạn đi thi giải đấu toàn cầu vào năm 2020. Vòng chung kết dự kiến diễn ra vào ngày 10/4 tại Đại học FPT Hoà Lạc.

Đăng ký dự thi Vietnam STEAM Challenge 2020 tại link này

Vietnam STEAM Challenge là một giải đấu robot toàn Việt Nam được lấy cảm hứng của Cuộc thi FIRST Global Challenge trên thế giới nhằm thúc đẩy hoạt động STEAM (STEAM là viết tắt của Science-Technology-Engineering-Art-Math) trong cộng đồng những người trẻ. Với mục đích mang đến sân chơi cho các bạn học sinh THPT để tạo ra các sản phẩm công nghệ, ĐH FPT Hà Nội sẽ đồng hành cùng Maker Hanoi để tổ chứcVietnam STEAM Challenge 2020. 

Trâm Nguyễn

Ảnh: ĐH FPT

Ý kiến

()