Chúng ta

Sinh viên ĐH FPT thi làm phim ngắn trong 49 giờ đồng hồ

Thứ năm, 9/1/2020 | 14:00 GMT+7

‘49h in motion’ là sân chơi sản xuất phim ngắn lần đầu tiên được ĐH FPT TP HCM tổ chức nhằm tìm kiếm những bạn trẻ đam mê bộ môn nghệ thuật thứ 7 và ước mơ trở thành đạo diễn, biên kịch phim.

Các đội đăng ký tham gia “49h in motion” sẽ được yêu cầu sử dụng các yếu tố bắt buộc phải xuất hiện trong bộ phim bao gồm: Thể loại phim, đồ vật, cảnh quan và lời thoại. Điểm đặc biệt là các đội sẽ bốc thăm 1 trong các thể loại: Comedy (phim hài), Detective (phim trinh thám), Drama (phim tâm lý), Horror (phim kinh dị), Romance (phim tình cảm).

poster-49h-final-web-7689-1578244286.jpg

Poster cuộc thi làm phim ngắn "49 in motion".

Phim sản xuất phải trùng khớp về thể loại đăng ký, có đồ vật, cảnh quan xuất hiện trùng khớp với nội dung bốc thăm. Lời thoại bắt buộc phải sử dụng nguyên văn một câu thoại do BTC cung cấp theo hình thức nói, hát hoặc viết ra. Thí sinh có thể thể hiện bằng ngôn ngữ khác nhưng phải dịch ra nếu phim không thể hiện rõ ràng đó chính là dòng thoại đã quy định.

Phim hoàn thành bắt buộc có độ dài tối thiểu 4 phút đến tối đa 7 phút – không bao gồm phần giới thiệu danh sách đoàn phim (bắt đầu sau phần mở đầu và kết thúc trước phần credits cuối phim). Phần mở đầu và kết thúc credit sẽ không tính vào thời gian 4 phút.

Tác phẩm dự thi có thể quay bằng điện thoại thông minh, máy chụp ảnh, máy quay hoặc flycam. Trường hợp quay bằng flycam phải có giấy phép sử dụng flycam. Tác phẩm dự thi 49h in motion là hoàn toàn được sản xuất trong 2 ngày diễn ra cuộc thi. 

BTC cũng nhắn nhủ các đội thi chú ý làm phim đúng theo chủ đề đã bốc thăm, có sự đầu tư, sáng tạo, hấp dẫn, thể hiện được thông điệp muốn hướng đến người xem và hình thức có cảnh quay đẹp, âm thanh phù hợp, quay dựng, hậu kỳ tốt.

3340-IMG-8213-9808-1578244286.jpg

Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng (phải) - Thành viên Ban Giám khảo cuộc thi.

“Đây là cuộc thi hướng đến đối tượng chính cho học sinh THPT - những bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất phim ngắn nhưng có đam mê nhiệt huyết với bộ môn điện ảnh này. Do đó, có thể có những bạn sẽ nản chí, sẽ cảm thấy thực tế khác xa với đam mê, sẽ cảm thấy quá khó khăn từ khâu lên ý tưởng, chọn diễn viên, bối cảnh… nhưng thầy tin khi vượt qua tất cả, các bạn sẽ cảm thấy mình trưởng thành lên phần nào. Những trải nghiệm sẽ là những kinh nghiệm quý giá để các bạn phát triển đam mê”, Th.S Nguyễn Viết Tân - Trưởng khoa Truyền thông Đa phương tiện Đại học FPT.

Sau khi kết thúc thời hạn đăng ký vào ngày 5/1, cuộc thi sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 10-12/1 tại ĐH FPT TP HCM cơ sở quận 9 với tổng giải thưởng lên đến 100 triệu đồng. Th.S Nguyễn Viết Tân, Đạo diễn Vũ Ngọc Phượng (phim “100 ngày bên em”” - Cánh Diều Vàng Việt Nam cho Phim điện ảnh xuất sắc nhất năm 2018) và anh Trương Hoàng Thọ - Giám đốc sáng tạo Alipo Creative sẽ là bộ ba giám khảo của cuộc thi năm nay.

>>  Sinh viên FPT khiến MC Trấn Thành bật khóc ở 'Siêu trí tuệ'

Trân Trân

Ý kiến

()