Chúng ta

Cựu lập trình viên FPT Software là diễn giả về Blockchain

Thứ sáu, 1/6/2018 | 17:07 GMT+7

CEO Kins Solutions Software - anh Võ Đông Tuấn Đạt sẽ giúp sinh viên FUNiX hiểu rõ về Blockchain cũng như việc xây dựng các ứng dụng trên nền tảng mới.

Sự kiện xDay lần thứ 30 của Đại học FUNiX tổ chức tại TP HCM sáng Chủ nhật, ngày 3/6 tại HUB, Saigon Innovation Hub, 273 Điện Biên Phủ, quận 3, với chủ đề “Xây dựng ứng dụng trên nền tảng Blockchain” sự tham gia của diễn giả trẻ Võ Đông Tuấn Đạt.

dat-skin-1226-1527842419.jpg

Anh Đạt cũng đồng thời được bổ nhiệm làm Giám đốc quốc gia kiêm COO Fetch Technology.

Anh Võ Đông Tuấn Đạt là một trong những sinh viên “đời đầu” của Đại học FPT. Ra trường, anh làm việc tại FPT Software trong khoảng thời gian dài trước khi theo dự án riêng và hiện là CEO Kins Solutions Software, công ty chuyên về phát triển và phân phối phần mềm và các công nghệ cho iOS và Android với các giải pháp bao gồm các phần mềm kinh doanh và năng suất cá nhân, ứng dụng và trò chơi dành cho các đối tác trong và ngoài nước. 

Blockchain (chuỗi khối) có thể hiểu đơn giản là công nghệ lưu trữ và truyền tải thông tin bằng các khối được liên kết với nhau và mở rộng theo thời gian. Sự phát triển của nền tảng Blockchain ở Việt Nam vẫn còn khá mới mẻ nhưng công nghệ này đang nhanh chóng được các công ty ứng dụng. Sức hút của công nghệ Blockchain đang lan toả khắp giới công nghệ và các lĩnh vực liên quan.

Blockchain là công nghệ đứng sau Bitcoin và giúp cho những đồng tiền ảo như Bitcoin hoạt động. Nói cách khác, các đồng tiền ảo hiện nay ra đời và hoạt động đều dựa vào nền tảng công nghệ blockchain”, anh Đạt chia sẻ.

Với những đặc thù “không thể làm giả, không thể phá hủy, bất biến, bảo mật, minh bạch…”, ngoài Bitcoin, công nghệ Blockchain cũng sẽ mở ra một xu hướng ứng dụng tiềm năng cho nhiều lĩnh vực khác như tài chính ngân hàng, bán lẻ, vận chuyển hàng hóa, sản xuất, viễn thông… Việc áp dụng blockchain vào cuộc sống sẽ đem lại lợi ích thật sự cho cộng đồng và toàn xã hội.

“Công nghệ Blockchain với tiềm năng, sự mới mẻ cũng như các ứng dụng đa dạng, có khả năng sẽ là bệ phóng giúp Việt Nam có thể vươn xa trong khu vực và trên thế giới đồng thời tạo giá trị gia tăng cho nền kinh tế và công nghệ thông tin. Những năm gần đây, Việt Nam luôn là “hũ mật blockchain” các công ty nước ngoài muốn “dòm ngó”. Đây cũng chính là cơ hội cho các bạn trẻ mong muốn làm việc trong linh vực này”, anh Đạt nhận định.

Bạn đọc quan tâm đăng ký tham gia tại đây.

>> FPT lấn sân blockchain với 'ông lớn' Mỹ

xDay là sự kiện offline hàng tháng do Đại học trực tuyến FUNiX tổ chức, ưu tiên dành cho xTer (Học viên) – Mentor (Chuyên gia). Trong khuôn khổ xDay, ngoài các hoạt động nội bộ như khai giảng khóa học mới, tôn vinh, FUNiX luôn mời các chuyên gia trong ngành CNTT hay các lĩnh vực khác nhau tới tham dự nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức chuyên ngành, cũng như mang tới nhiều cơ hội nghề nghiệp cho giới trẻ.

Chi Vy

Ý kiến

()