Chúng ta

Covid-19: Google hủy I/O, Twitter cho 5.000 nhân viên làm tại nhà

Thứ tư, 4/3/2020 | 13:48 GMT+7

Google đã quyết định hủy bỏ buổi họp báo thông thường tại Hội nghị nhà phát triển I/O 2020, thay vào đó sẽ thực hiện phát trực tiếp sự kiện do lo ngại dịch cúm Corona chủng mới - Covid-19.

"Do lo ngại về Covid-19 và theo hướng dẫn về sức khỏe của CDC (Mỹ), WHO và các cơ quan y tế khác, chúng tôi đã quyết định hủy sự kiện Google I/O tại hội trường Shoreline Amphitheatre", phát ngôn viên Google cho biết trong một tuyên bố. "Trong vài tuần tới, chúng tôi sẽ tìm kiếm những cách khác để Google I/O kết nối tốt nhất và tiếp tục xây dựng cộng đồng các nhà phát triển của chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tình hình trên trang web Google I/O".

Một phát ngôn viên của hãng công nghệ khổng lồ công nghệ Mỹ cho biết hãng sẽ hoàn trả tiền cho những người đã mua vé tham dự sự kiện. Theo Neowin, những người đã đăng ký tham gia sự kiện này sẽ được hoàn lại tiền trước ngày 13/3, bao gồm cả vé tiêu chuẩn với giá 1.150 USD và vé cho các học sinh/sinh viên 375 USD.

Google-IO-684260378-6954-1583304082.jpg

Tại sự kiện năm ngoái, ông Sundar Pichai, CEO của Alphabet (công ty mẹ của Google) đã có buổi nói chuyện và chụp ảnh với các nhà phát triển từ khắp nơi trên thế giới. Ảnh: AFP

Google cũng xác nhận đã tạm hoãn các chuyến đi ra nước ngoài của nhân viên và đang kêu gọi các nhân viên hiện đang đi du lịch trở về nhà. Google ban đầu hạn chế đi lại ở một số quốc gia bao gồm Trung Quốc, Italy và Iran.

Không bất ngờ khi nguyên nhân của việc hủy bỏ là do lo ngại về dịch Covid-19, và I/O 2020 là sự kiện mới nhất trong danh sách các sự kiện công nghệ bị hủy, hoãn hoặc thay đổi thành phát trực tuyến do dịch này. MWC 2020 là sự kiện lớn đầu tiên bị hủy bỏ sau khi một loạt công ty rút khỏi sự kiện. GDC cũng đã bị hoãn lại, và mới đây Microsoft thay đổi MVP Summit thành một sự kiện chỉ phát trực tuyến.

Trong email gửi đến những người tham dự, Google tỏ vẻ buồn bã và động viên những người đăng ký năm nay rằng họ sẽ không phải tham gia quay xổ số trong năm tới vì họ sẽ tự động nằm trong danh sách có thể đăng ký tham dự I/O 2021.

I/O là sự kiện lớn nhất của Google mỗi năm và cũng là một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới. Năm ngoái, Google I/O đã thu hút hơn 7.000 người tham dự. Nó cũng là một trong những lần duy nhất các nhà phát triển có thể gặp và giao lưu trực tiếp với các giám đốc điều hành và các chuyên gia của Google. Sự kiện là thời điểm Google công bố nền tảng Android mới, cùng các sản phẩm công nghệ khác của mình.

Google là một trong số các công ty công nghệ đang chịu những tác động của dịch bệnh khi buộc phải thay đổi hoặc hủy bỏ các sự kiện lớn. Facebook cho biết họ đã hủy hội nghị các nhà phát triển F8 hàng năm. Google cũng đã thông báo sự kiện Google Cloud Next 2020 được lên kế hoạch diễn ra từ ngày 6-8/4 tại San Francisco sẽ chỉ được tổ chức ở quy mô nhỏ. Một nhân viên ở văn phòng Zurich (Thụy Sĩ) của Google đã dương tính với virus SARS-CoV-2 này.

Cùng thời điểm, ngày 2/3, Twitter đã phát đi "khuyến cáo mạnh mẽ" gần 5.000 nhân viên toàn cầu làm việc tại nhà do lo ngại về sự lây lan của virus corona mới (Covid-19).

twitter-empleados-coronavirus-8941-15833

“Chúng tôi đang nỗ lực hành động để đảm bảo tất cả các cuộc họp nội bộ và các nhiệm vụ quan trọng khác đều được tối ưu hóa cho việc làm việc từ xa”, Twitter cho hay.

Công ty truyền thông xã hội đã đưa ra khuyến nghị này trong một bài blog một ngày sau khi đình chỉ tất cả các chuyến đi không quan trọng của nhân viên, bao gồm cả việc rút khỏi hội nghị công nghệ thường niên South by Southwest dự kiến vào cuối tháng này tại Austin, Texas.

Twitter bắt buộc nhân viên ở Hong Kong, Nhật Bản và Hàn Quốc phải làm việc tại nhà, nhưng các văn phòng khác sẽ vẫn mở cho những người chọn hoặc cần đến công sở. "Chúng tôi đang làm việc để đảm bảo các cuộc họp nội bộ và các nhiệm vụ quan trọng khác được tối ưu hóa cho sự tham gia từ xa của mọi người," Twitter viết trên blog của mình.

Chính sách của Twitter về làm việc tại nhà là một bước vượt xa những gì hầu hết các công ty ở Mỹ đang làm khi virus lây lan. Nhiều hãng khác như AT&T và Citigroup, đã hạn chế nhân viên đi ra nước ngoài, đặc biệt là châu Á.

Covid-19 tới nay đã lây nhiễm trên 91.300 người và cướp đi sinh mạng của ít nhất 3.110 người trên toàn cầu.

>> Amazon mở siêu thị tự động không thu ngân đầu tiên

Hải Ninh

Ý kiến

()