Chúng ta

Cộng đồng công nghệ ‘tò mò’ về lợi ích của quá trình ‘lên mây’

Thứ hai, 29/6/2020 | 11:00 GMT+7

Tại chủ đề thứ 2 về điện toán đám mây, BTC nhận về gần 40 câu hỏi ở phần hỏi - đáp với nhiều khía cạnh xoay quanh việc triển khai ‘lên mây’ và sản phẩm akaClaud của FPT Software.

Chiều 26/6, Ban Giải pháp và Công nghệ (STU) của FPT Software tổ chức Hội thảo Solution Forum với chủ đề “2020 Cloud Shifting - Starting Point with Landing Zone” - Giải pháp lên mây toàn diện. Đây là chủ đề thứ 2 nằm trong chuỗi chuyên đề về Cloud (điện toán đám mây), cũng là 1 trong 8 chương trình trọng điểm của nhà Phần mềm năm nay.

Hội thảo được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, với sự góp mặt của diễn giả Lê Quang Huy đến từ dự án phát triển năng lực điện toán đám mây (Cloud CoE, FPT Software). Anh Huy có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin, trong đó có 6 năm kinh nghiệm thiết kế, triển khai đám mây công cộng (Public Cloud) cho các Cloud Service Provider (nhà cung cấp dịch vụ đám mây). Hội thảo tập trung vào trao đổi, chia sẻ kiến thức xoay quanh nền tảng khởi đầu trong hành trình chuyển đổi “lên mây” của các doanh nghiệp.

Untitled_1593231701.jpg

Diễn giả Lê Quang Huy chia sẻ tại hội thảo. Ảnh chụp màn hình

Diễn giả Lê Quang Huy đã cùng trao đổi, chia sẻ về tầm quan trọng và lợi ích khác biệt do Landing Zone tạo ra. Theo anh, Landing Zone là điểm khởi đầu cho hành trình chuyển đổi hệ thống, giúp doanh nghiệp triển khai và thiết lập môi trường trên nền tảng Cloud một cách an toàn, chuẩn hóa, nhanh chóng và bền vững. Đây cũng là giải pháp giúp doanh nghiệp tiết kiệm nguồn lực và đẩy nhanh thời gian triển khai, vì Landing Zone có thể tự động hóa tạo lập môi trường, đảm bảo các tiêu chuẩn về bảo mật, vận hành và khả năng mở rộng trên nhiều nền tảng điện toán đám mây.

Ngoài ra, những tín đồ công nghệ còn được tiếp cận về akaClaud - một sản phẩm mới của Cloud CoE kết hợp cùng đội ngũ cộng sự và cũng là ứng dụng thực tế của của FPT Software trong quá trình triển khai trên “đám mây”. Anh Huy cho biết, dự kiến đến cuối tháng 6, akaClaud sẽ chính thức phát hành phiên bản đầu tiên đến các bộ phận nhà Phần mềm.

Trong phần tương tác, đặt câu hỏi của khán giả tham gia hội thảo, BTC nhận về gần 40 câu hỏi chỉ trong vòng 20 phút. Câu hỏi ở nhiều khía cạnh khác nhau, từ những câu hỏi về khó khăn, cách khắc phục cho đến những bài học kinh nghiệm trong quá trình “lên mây”. Điều này cho thấy cộng đồng công nghệ đang rất quan tâm đến Landing Zone và hành trình chuyển đổi “lên mây” mà FPT Software đang triển khai.

Kết thúc hội thảo, anh Lê Quang Huy gửi gắm: “Tôi hy vọng thông qua buổi chia sẻ này, các bạn sẽ có thêm những kiến thức áp dụng thực tế triển khai dự án trên môi trường điện toán đám mây. Tôi cũng tin rằng những buổi hội thảo của Solution Forum sẽ tiếp tục mang lại những hiệu quả tốt, tạo động lực và những bước đột phá mới trong các dự án của công ty”.

>>FPT giới thiệu ‘chìa khóa’ công nghệ AI và RPA cho ngành tài chính ngân hàng

Nguyễn Huy

Ý kiến

()