Chúng ta

Chuyên gia FPT giành chứng chỉ siêu hiếm CSSLP thứ 2 tại Việt Nam

Thứ tư, 18/8/2021 | 14:52 GMT+7

Anh Phạm Tùng Dương - Giám đốc đơn vị Dịch vụ đảm bảo An toàn thông tin FPT Software (SAS) vừa chinh phục thành công chứng chỉ Vòng đời phần mềm an toàn - Certified Secure Software Lifecycle Professional (CSSLP) và chính thức trở thành chuyên gia thứ hai trong lĩnh vực này tại Việt Nam.

Việc trở thành người thứ 2 tại Việt Nam sở hữu chứng chỉ này đã chứng tỏ năng lực của chuyên gia FPT Software trong quy trình quản lý vòng đời dự án, nâng cao uy tín của SAS. Với chứng chỉ này, đơn vị có thể tự tin tham gia thầu những dự án về tư vấn thiết kế phần mềm an toàn tại thị trường Âu - Mỹ.

Chia sẻ về quá trình chinh phục chứng chỉ này, anh Dương cho biết điều thôi thúc anh phải sở hữu bằng được chứng chỉ CSSLP xuất phát từ chính yêu cầu thực tế của công việc tại đơn vị SAS. Song, chướng ngại vật này không dễ dàng để vượt qua, bởi số lượng người đạt được chứng chỉ này trên thế giới quá hiếm nên gần như không có nhiều kinh nghiệm được chia sẻ. Thêm vào đó, tài liệu ôn thi chính thức không được cập nhật gần 8 năm nay, trong khi đề thi liên tục được làm mới. Nội dung thi được cập nhật lần gần nhất vào tháng 9/2020 nên nhiều khi anh Dương rơi vào tình huống “không biết đằng nào để học và ôn”.

PTD-6926-1629272377.jpg
 

Theo anh Dương, cách ôn tập tốt nhất là bám sát dàn ý bài thi được công bố trên trang chủ của ISC2, thực hành làm đề thi liên tục để luyện cách hỏi của đề thi. May mắn thay, công việc thực tế tại FPT Software cũng liên quan trực tiếp tới những yêu cầu của bài thi nên anh không gặp khó trong quá trình làm bài.

Giám đốc SAS cho biết đơn vị vẫn duy trì đầu tư cho hoạt động đào tạo bằng việc tham gia loạt khoá học trực tuyến của các tổ chức quốc tế. Mục tiêu của SAS là 100% các thành viên trong đơn vị sẽ sở hữu ít nhất 1 chứng chỉ về bảo mật của Azure, AWS, Google Cloud…

CSSLP là chứng chỉ duy nhất trong ngành CNTT đảm bảo các vấn đề an ninh luôn được quan tâm trong suốt vòng đời phần mềm. Các chuyên gia CSSLP giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tài chính bằng cách tạo ra những sản phẩm an toàn hơn thông qua các quy trình phát triển tốt nhất, phù hợp nhất đối với doanh nghiệp.

>> Cái khó ló sáng tạo, kỹ sư FPT Telecom thiết kế hạ tầng khi không thể đi khảo sát

Cucumber

Ý kiến

()