Chúng ta

Chuyên gia FPT chỉ doanh nghiệp cách tận dụng sức mạnh AI trong quản trị

Thứ năm, 16/3/2023 | 14:01 GMT+7

Tham gia Hội thảo "ChatGPT và Quản trị doanh nghiệp" do Viện Quản trị & Công nghệ FSB - Đại học FPT tổ chức ngày 23/3 sẽ giúp doanh nhân nắm được kiến thức hệ thống cũng như cách triển khai thực tiễn nhằm phát huy tối ưu năng lực AI trong quản trị.

Sức nóng của siêu trí tuệ nhân tạo

Chưa đầy 2 tháng sau khi ra mắt, ứng dụng ChatGPT đã cán mốc 100 triệu người dùng/tháng, trở thành ứng dụng phát triển nhanh nhất trong lịch sử (trong khi Tiktok cần tới 9 tháng, Instagram mất 2.5 năm, còn Google Translate cần hẳn 6.5 năm để đạt tới cột mốc này, theo thống kê của Sensor Tower).

ChatGPT (Chat Generative Pre-training Transformer) là một công cụ xử lý ngôn ngữ thông minh ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Hiểu một cách đơn giản, đây là một hệ thống Chatbot siêu thông minh có khả năng tạo những đoạn văn bản mạch lạc, trôi chảy dựa trên những từ khoá hoặc câu hỏi cơ bản mà người dùng đặt ra ở bất kỳ lĩnh vực nào. Ngoài ra, ChatGPT còn có chức năng "tự học" để mở rộng phạm vi hiểu biết với sự đóng góp kiến thức (hay còn gọi là "huấn luyện") của người dùng.

Với kho dữ liệu siêu khổng lồ lên tới 175 tỷ tham số và khả năng xử lí hàng tỷ từ chỉ trong 1 giây, tiềm năng ứng dụng ChatGPT trong hoạt động kinh doanh gần như vô tận. Ngay cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể ứng dụng ChatGPT để số hóa các chức năng vận hành doanh nghiệp và tạo ra lợi thế cạnh tranh.

-9441-1678939848.png

Chuyên gia FPT bàn cách tận dụng sức mạnh AI trong quản trị.

Theo kết quả khảo sát Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM vừa công bố, khoảng 48% (trong số 1.000 doanh nghiệp tham gia khảo sát) đã ứng dụng ChatGPT vào công việc, khoảng 25% khẳng định ChatGPT đang hoặc đã thay thế nhân công ở một số vị trí nhất định, giúp tiết kiệm được hàng trăm nghìn USD. Các công ty tiết lộ, ChatGPT đã được họ ứng dụng trong các hoạt động truyền thông - marketing (lập kế hoạch, viết quảng cáo, sáng tạo nội dung), bán hàng - hậu mãi (trả lời tự động, hỗ trợ chăm sóc khách hàng, chuẩn bị tóm tắt cuộc họp), nhân sự (viết mô tả công việc, soạn yêu cầu phỏng vấn và trả lời đơn ứng tuyển).

Do đó, câu hỏi mà rất nhiều chủ doanh nghiệp quan tâm hiện nay là cần phải trang bị những gì để doanh nghiệp thực sự làm chủ được công cụ này cũng như ứng dụng hiệu quả để đón đầu cơ hội tăng trưởng đột phá nhờ ChatGPT. Hội thảo "Ứng dụng ChatGPT cải thiện hiệu suất doanh nghiệp" sẽ mang đến lời giải đầy đủ, rõ nét nhất cho những băn khoăn này.

Cập nhật tri thức tiến bộ, công nghệ tiên tiến và lĩnh hội kinh nghiệm từ các CEO các tập đoàn, chuyên gia kinh tế, diễn giả trong nước và Quốc tế…là một trong những muc tiêu của các hội thảo chương trình MBA tại FSB.

-8751-1678939848.png

Cập nhật tri thức tiến bộ, công nghệ tiên tiến và lĩnh hội kinh nghiệm từ các CEO các tập đoàn, chuyên gia kinh tế, diễn giả trong nước và Quốc tế…là một trong những muc tiêu của các hội thảo chương trình MBA tại FSB.

Ứng dụng ChatGPT cải thiện hiệu suất doanh nghiệp

Được tổ chức vào ngày 23/3 theo hình thức kết hợp trực tiếp - trực tuyến, hội thảo có sự tham gia của 2 diễn giả: TS. Trần Thế Trung - Viên trưởng Viện nghiên cứu công nghệ FPT, Phó giám đốc Trung tâm sản phẩm AI (FPT Smart Cloud) và TS. Trần Quang Huy - Giảng viên Viện Quản trị & Công nghệ FSB (Đại học FPT). Đây đều là những chuyên gia hàng đầu về công nghệ, đặc biệt là lĩnh vực AI, với kinh nghiệm triển khai các giải pháp ứng dụng AI tiếp cận và đem lại lợi ích cho hàng triệu người dùng tại Việt Nam.

Hội thảo sẽ cung cấp cho người tham gia những khái niệm cơ bản về ChatGPT, cách ứng dụng công cụ này trong hoạt động doanh nghiệp, cũng như cách điều chỉnh ChatGPT đáp ứng nhu cầu của từng ngành nghề. Hội thảo giúp trả lời câu hỏi liệu nhân viên và ban lãnh đạo công ty cần kỹ năng công nghệ đến đâu để làm chủ được công cụ này.

Người tham dự sẽ được cùng đàm luận về tương lai bùng nổ của ChatGPT và các công cụ AI khác khi đưa vào ứng dụng rộng rãi, cũng như trực tiếp đặt câu hỏi cho các diễn giả để giải đáp những băn khoăn, vướng mắc trong quá trình ứng dụng công cụ này vào thực tiễn doanh nghiệp.

Hội thảo sẽ diễn ra từ 18h30-20h30, thứ Năm, ngày 23/03 tại Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Nhà C, Toà Việt Úc, đường Lưu Hữu Phước, Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Ngoài ra, hội thảo mở đăng ký tham dự theo hình thức trực tuyến.

Để tham gia chương trình, người F hoàn thiện phiếu đăng ký tại đây hoặc liên hệ hot line: 0932 939 981; website: https://caohoc.fpt.edu.vn/.

Viện Quản trị & Công nghệ FSB, Đại học FPT đã có hơn 20 năm kinh nghiệm tư vấn và đào tạo quản trị, với hơn 10.000 cựu học viên là các nhà quản trị đang nắm giữ những trọng trách cao tại các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam. FSB được xếp hạng Top 3 Trường đào tạo kinh doanh tốt nhất Việt Nam theo xếp hạng của Eduniversal và Top 25 chương trình MBA tốt nhất Đông Á. FSB hiện tổ chức triển  khai đào tạo MBA tại 4 thành phố Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ.

Ánh Dương

Ý kiến

()