Chúng ta

Chuyên gia FPT bàn cách xây ứng dụng AI cho du lịch

Thứ hai, 8/8/2022 | 09:49 GMT+7

Ban chuyên môn cuộc thi Quy Nhơn AI Hackathon 2022 có buổi trò chuyện trực tuyến, giải đáp thắc mắc về hai đề bài vòng loại vào 20h ngày 8/8.

Sau hai tuần mở cổng, Quy Nhơn AI Hackathon 2022 có gần 150 đội đăng ký dự thi. Cùng với đó, chương trình nhận nhiều câu hỏi từ các thí sinh xoay quanh việc giải đề. Để giải đáp những thắc mắc này, giúp lập trình viên thuận lợi hơn khi xây dựng trợ lý ảo, các thành viên ban đề thi có buổi tư vấn trực tuyến trên kênh.

Tham gia buổi tư vấn gồm các chuyên gia đến từ Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo Quy Nhơn (QAI - FPT Software): anh Vũ Tự Cường - Giám đốc Công nghệ, anh Nguyễn Võ Thành Khang - trưởng nhóm nghiên cứu eXplainable AI, Tiến sĩ Nguyễn Văn Vinh, anh Lê Ngọc Lợi, anh Nguyễn Quý Bảo. Độc giả gửi câu hỏi tại đây

Quy-Nhon-AI-Hackathon-2022-4292-16599266

Anh Vũ Tự Cường (trái) và Tiến sĩ Nguyễn Văn Vinh sẽ tham gia buổi tư vấn ngày 8/8.

Phần tư vấn xoay quanh hai đề thi vòng loại: Menu thông minh - thiết kế phần mềm nhận tên và giá của các món ăn trên menu sau đó chuyển đổi ngôn ngữ qua Tiếng Anh hoặc Phân tích nhận xét - thiết kế hệ thống tự động phân tích các bài đánh giá từ khách du lịch, đưa ra thang điểm về sự hài lòng từ một đến 5.

Sau buổi tư vấn, thí sinh nộp bài thử vào ngày 10-12/8. Trong thời gian này, các bài thi không tính điểm và không ghi nhớ lịch sử. Cổng đăng ký đóng vào ngày 21/8. Từ mốc thời gian này đến hết 30/8, các đội nộp bài thi chính thức. Kết quả vòng loại công bố vào ngày 31/8.

Sáu bài thi có điểm cao nhất ở hai thử thách này sẽ tranh tài trong chung kết ngày 9/9 tại Quy Nhơn. Tại chung kết, các đội cần thiết kế một hệ thống tự động đề xuất lịch trình du lịch cho công ty. Lịch trình dựa trên yếu tố về thời gian, địa điểm và mức độ ưu tiên cho từng điểm tham quan của từng thành viên. Số thành viên trong công ty có thể lên đến hàng nghìn người. Ở cả ba thử thách, thí sinh được cung cấp bộ dữ liệu đã chuẩn hóa để huấn luyện mô hình.

Anh Vũ Hồng Chiên - Giám đốc QAI kiêm Trưởng ban tổ chức cuộc thi cho biết công nghệ Trí tuệ nhân tạo đang phát triển rất mạnh tại Việt Nam, len lỏi vào cuộc sống từng người. Ví dụ các ứng dụng chuyển lời nói thành chữ viết, Google Map, Youtube... đều tích hợp AI.

Các năm gần đây FPT đề ra chiến lược cụ thể và có nhiều ứng dụng hỗ trợ lĩnh vực y tế, đã được Bộ Y tế triển khai. Ngành y tế có điều kiện phê duyệt rất nghiêm ngặt, thể hiện sự tối ưu và giá trị mà AI mang đến. Tập đoàn cũng hợp tác với các nhà máy, ngân hàng nhằm tạo ra các ứng dụng hiện đại, tăng tiện ích cho người dùng và tạo lợi thế cạnh tranh doanh nghiệp.

Trong bối cảnh đó, nguồn nhân lực AI còn khá hạn chế. Vì vậy ban tổ chức mong muốn tạo một sân chơi, khuyến khích người trẻ tham gia và ứng dụng AI nhiều hơn. "Đề thi đưa ra dựa trên đặc thù của nền du lịch Quy Nhơn. Tôi mong muốn các đội đưa ra sản phẩm hoàn thiện, có tính khả thi, khi triển khai sẽ thúc đẩy sự phát triển du lịch", anh Hồng Chiên nói.

"Quy Nhơn AI Hackathon 2022" do QAI, FPT Software tổ chức dưới sự bảo trợ truyền thông và chuyên môn của AI4VN. Chương trình AI4VN là ngày hội lớn nhất về AI tại Việt Nam, tổ chức thường niên bởi Bộ Khoa học Công nghệ và Aus4Innovation; báo VnExpress là đơn vị đồng hành truyền thông và phối phợp tổ chức.

Giải thưởng tiền mặt gồm: giải nhất 150 triệu đồng, giải nhì 70 triệu đồng và giải ba 30 triệu đồng. Các ứng dụng trợ lý ảo đạt giải sẽ được bảo trợ để hoàn thiện và ứng dụng vào thực tế, hỗ trợ trải nghiệm du lịch địa phương.

Thông tin chi tiết về cuộc thi được đăng tải trên trang web: https://hackathon.quynhon.ai/. Người F quan tâm có thể liên hệ qua email: hackathon2022@quynhon.ai hoặc SĐT: 0705760608 (Ms. Thu Hà).

Minh Huy

Ý kiến

()