Chúng ta

Chuyên gia bàn về chuyển đổi số nhằm tăng cường trải nghiệm khách hàng

Thứ sáu, 30/9/2022 | 14:57 GMT+7

'Doanh nghiệp cần đảm bảo được sự liên kết giữa các kênh để tạo ra trải nghiệm đồng nhất và liền mạch cho khách hàng' là nhận định chung của các chuyên gia trong DxTalks.

Tham gia thảo luận tại DxTalks số 5, bà Trần Anh Thư, Trưởng phòng Chăm sóc khách hàng, Khối khách hàng cá nhân NCB Bank cho rằng nâng cao trải nghiệm dịch vụ không phải là trách nhiệm của một cá nhân hay một đơn vị nào, mà là một quá trình xâu chuỗi của cả hệ thống, ví dụ tại các ngân hàng là từ lãnh đạo đến các phòng ban, hội sở.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy hành vi khách hàng thay đổi nhanh chóng sau đại dịch, khách hàng kỳ vọng nhiều hơn vào trải nghiệm liền mạch. Đổi lại sau đại dịch, các công ty cũng chú trọng vào trải nghiệm khách hàng hơn, giúp tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận. Sự phát triển rất nhanh của các phương tiện truyền thông và quảng cáo ngày nay giúp các doanh nghiệp có nhiều phương thức tiếp cận với khách hàng. Tuy nhiên, bán hàng trên nhiều kênh mà thiếu sự liên kết với nhau thì không thể đạt hiệu quả tối ưu, vì thế mà doanh nghiệp cần đảm bảo được sự liên kết giữa các kênh để tạo ra trải nghiệm đồng nhất và liền mạch cho khách hàng.

-5776-1664524039.png

Chuyên gia bàn về chuyển đổi số nhằm tăng cường trải nghiệm khách hàng tại DxTalks số 5.

Tiếp nối DxTalks số 4 tìm hiểu về chiến lược của các công ty lấy khách hàng làm trọng tâm, số thứ 5 sẽ phân tích và nhận định những xu hướng nổi bật về tăng cường trải nghiệm khách hàng hợp kênh đang diễn ra trên thế giới và tại Việt Nam, cũng như tìm hiểu những thách thức mà các doanh nghiệp đang gặp phải trong quá trình cải tiến nhằm đem đến trải nghiệm khách hàng ưu việt hơn. Qua talkshow, các chuyên gia, khách mời cũng đưa ra lời khuyên cho các doanh nghiệp khi xây dựng và triển khai chiến lược chuyển đổi số xây dựng mạng lưới hợp kênh và ứng dụng trí tuệ nhân tạo mang lại trải nghiệm khách hàng xuất sắc.

Cùng với bà Trần Anh Thư, DxTalks số 5 còn có sự chia sẻ của anh Nguyễn Phú An - Giám đốc Chiến lược & Kế hoạch, Giám đốc Trải nghiệm khách hàng FPT Telecom và chị Vũ Hải Yến - Giám đốc Trung tâm Sản phẩm Conversation FPT.AI, FPT Smart Cloud. Dẫn chương trình vẫn là gương mặt quen thuộc, host Vương Quân Ngọc - Giám đốc Tư vấn, FPT Digital.

DxTalks là chuỗi talkshow chia sẻ những câu chuyện và kinh nghiệm chuyển đổi số tại các doanh nghiệp, tổ chức tại Việt Nam và thị trường quốc tế. Chương trình được thực hiện bởi FPT Digital - công ty tư vấn chuyển đổi số thuộc Tập đoàn FPT. Chuỗi DxTalks 2022 gồm 10 số, được phát sóng bắt đầu từ 25/5.

Độc giả quan tâm tới DxTalks có thể theo dõi toàn bộ các tập về tổng quan nền tảng Chuyển đổi số tại đây.

Bên cạnh DxTalks, FPT Digital còn phát hành kèm theo các nghiên cứu về chuyển đổi số trong từng ngành nghề và lĩnh vực nổi bật. Đăng ký nhận Báo cáo Chuyển đổi số chuyên sâu tại đây.

Đặng Tuấn

Ý kiến

()