Chúng ta

Cậu bé 9 tuổi 'gây sốc' với game 'Mê cung' lập trình Scratch

Thứ bảy, 13/8/2016 | 09:29 GMT+7

Sau gần 2 tháng học tập cùng các lập trình viên FPT, chỉ mất vài giờ đồng hồ, em Lê Minh Quân (con mẹ Mai Anh - FPT Software) đã cho ra 'lò'  ngay trò chơi 'Mê cung' độc đáo làm bằng Scratch.

Tối ngày 12/8, các em học sinh lớp Scratch và phụ huynh đã tham dự buổi lễ tổng kết khóa học tại tòa nhà IC Duy Tân, Cầu Giấy, Hà Nội. Tại sự kiện, các "code nhí" tự tin thuyết trình một trò chơi do chính bản thân lập trình. Bên cạnh đó, các thầy cô giáo nhà F đã trao giấy chứng nhận và tuyên dương các em có thành tích xuất sắc trong gần 2 tháng học tập. Đặc biệt, khóa học lần này có em Lê Minh Quân, tuy mới 9 tuổi nhưng đã nhanh chóng làm ra được game "mê cung" một cách sáng tạo, rất dễ chơi.

anh-nen-trong-bai.jpg

Các em nhỏ nhận giấy chứng nhận từ khóa học.  

Trước đó, chương trình học Scratch đã diễn ra tại trường THCS Mạc Đĩnh Chi, Hà Nội, thu hút đông đảo các em học sinh tham dự.

Scratch là một ngôn ngữ lập trình và một cộng đồng trực tuyến, nơi trẻ em có thể lập trình và chia sẻ các sản phẩm tương tác như những mẩu chuyện, trò chơi và hoạt hình với mọi người trên thế giới. Khi trẻ em sáng tạo cùng Scratch, trẻ sẽ học được cách suy nghĩ sáng tạo, làm việc cộng tác và suy luận có hệ thống. Scratch được thiết kế và duy trì bởi nhóm Lifelong Kindergarten tại MIT Media Lab. 

Tham gia lớp học lập trình của FPT, các em không chỉ được học kiến thức tư duy lập trình căn bản (code.org) mà còn được học làm game, phim bằng Scratch. Theo đó, mỗi khóa học gồm 8 buổi do các lập trình viên FPT trực tiếp giảng dạy. Học sinh truy cập vào địa chỉ Scratch.mit.edu và tự tay làm lập trình game, tạo ra những câu chuyện của riêng mình bằng hình ảnh động. Bên cạnh đó có thể chia sẻ sản phẩm với những người khác trong cộng đồng trực tuyến. 

Năm 2016, các hoạt động vì cộng đồng của người FPT sẽ tập trung vào hai chương trình lớn: "FPT chắp cánh ước mơ" với mục tiêu giúp trẻ em nghèo trên mọi miền tổ quốc tiếp cận tri thức mới, CNTT và "FPT ngàn tấm lòng" - hỗ trợ đồng bào bị thiên tai vượt qua khó khăn và tái thiết giáo dục.

Video trò chuyện với học sinh Scratch nhỏ tuổi - Lê Minh Quân:

 Thanh Tùng

Ý kiến

()