Chúng ta

'Bộ óc thiên tài' lĩnh vực Deep Learning thế giới chia sẻ tại sự kiện của FPT Software

Thứ năm, 25/11/2021 | 17:50 GMT+7

Ông Andrew Ng - người sáng lập Google Brains, Coursera và Landing AI cùng 2 diễn giả đặc biệt khác sẽ góp mặt tại Tech Innovators #5 để cùng thảo luận những bài toán về dữ liệu và cách tiếp cận trung tâm của dữ liệu.

Sự kiện Tech Innovators #5: “Go back to basics” do nhà Phần mềm tổ chức trên nền tảng trực tuyến vào ngày 2/12 sẽ đưa ra câu trả lời tại sao dữ liệu lại mang tính quyết định và là giá trị tồn tại lâu dài nhất. Đồng thời sẽ đào sâu và phân tích yếu tố thành công cốt lõi của một mô hình AI, Machine Learning (mô hình trí tuệ nhân tạo và công nghệ học máy) thông qua dự án thực tế của những chuyên gia hàng đầu thế giới.

Tech-5-kv-04-02-6922-1637831843.png

Vào lúc 9h30 ngày 2/12, sự kiện Tech Innovators #5 với sự tham gia của chuyên gia AI thế giới sẽ được livestream trên fanpage FPT Software.

Ông Andrew Ng từng nói “Data is food for AI” (tạm dịch: Dữ liệu là nguồn thức ăn của trí tuệ nhân tạo) nhằm khẳng định tầm quan trọng của bộ dữ liệu chất lượng cao và có tính nhất quán đối với sự thành công của mọi dự án. Tuy nhiên, theo khảo sát gần đây về quy trình thực hiện dự án Machine Learning (công nghệ học máy), chỉ 1% người tham gia lựa chọn ưu tiên dành cho “chăm sóc” bộ dữ liệu, còn lại chỉ tập trung tìm ra phương pháp xây dựng mô hình.

Trong khi đó, yếu tố cốt lõi tạo ra một “kiến trúc kiên cố” là nguồn dữ liệu và trung tâm kiến trúc của dữ liệu. Còn Data-Centric model (mô hình dữ liệu) là nền móng đầu tiên trong việc triển khai bất kỳ ứng dụng nào hay mô hình trí tuệ nhân tạo.

Trong sự kiện, các chuyên gia sẽ đưa ra câu trả lời cho câu hỏi tại sao chất lượng dữ liệu lại mang tính quyết định và là giá trị tồn tại lâu dài nhất hay việc dịch chuyển từ Model-Centric (trung tâm mô hình) sang Data-Centric (trung tâm dữ liệu) cần những yếu tố gì.

Giáo sư Andrew Ng sẽ đào sâu và phân tích yếu tố thành công cốt lõi của một mô hình AI và Machine Learning.

o-andrew-ng-facebook-149016709-3301-1858

Giáo sư Andrew Ng được mệnh danh là "bộ óc thiên tài" về Deep Learning và là người tạo nên đột phá với Data-Centric sẽ là diễn giả của sự kiện Tech Innovators #5: “Go back to basics”.

Dàn diễn giả “khủng” còn có Huyền Chip (tên thật là Nguyễn Thị Khánh Huyền) là một gương mặt quen thuộc với giới trẻ Việt. Cô là tác giả của cuốn sách đình đám Xách Ba Lô Lên Và Đi xuất bản năm 2013. Tuy nhiên, đây cũng là nguồn cơn khiến cô nhận không ít gạch đá từ dân mạng.

Năm 2014, Huyền Chip trúng tuyển Đại học Stanford và bắt đầu hành trình mới nơi ở đại học tốt nhất thế giới. Gần nhất, 9x lọt vị trí thứ 5/10 trong danh sách Top Voices - Những người có sức ảnh hưởng ở lĩnh vực Data Science & AI (Khoa học Dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo) trên LinkedIn.

Theo nữ chuyên gia, cô từng có kinh nghiệm làm việc tại các công ty công nghệ nổi tiếng như Netflix và NVIDIA. Tuy nhiên, tháng 12 năm trước, 9x đã gia nhập công ty khởi nghiệp Snorkel AI – kỳ lân mới trong làng công nghệ.

Huyền Chip sẽ chia sẻ về những bài toán dữ liệu thông qua dự án thực tế. Trong khi đó, chuyên gia AI quốc tế Lynn He đang đảm nhận vị trí chuyên gia kỹ thuật tại Deeplearning.ai sẽ đem lại nguồn kiến thức về Data Automation (xử lý dữ liệu tự động).

Sự kiện sẽ diễn ra trực tuyến vào lúc 9h30 ngày 2/12, được livestream tại fanpage của FPT Software. Người tham gia có thể đăng ký tại đây để cùng trò chuyện với những chuyên gia hàng đầu về AI thế giới.

Cucumber

Ý kiến

()