Chúng ta

FPT Smart Cloud đi tìm ‘chìa khóa vàng’ cho chuyển đổi số ở lĩnh vực ngân hàng

Thứ năm, 25/11/2021 | 14:39 GMT+7

Hội thảo trực tuyến do FPT Smart Cloud tổ chức sẽ đem đến cái nhìn toàn diện về xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực ngân hàng, lấy AI làm trung tâm. Đây được xem là “chìa khóa vàng” trong thời đại kỷ nguyên số hiện nay.

Sự có mặt của đại dịch Covid-19 đã dẫn đến sự bùng nổ về công nghệ số. Trong lĩnh vực ngân hàng, những đòi hỏi về cải tiến và số hóa các sản phẩm, dịch vụ hay ứng dụng AI để cạnh tranh và tăng trải nghiệm khách hàng khiến nhiều ngân hàng không thể đứng ngoài cuộc.

Để hiểu rõ hơn và đi tìm giải pháp cho điều này, ngày 26/11, FPT Smart Cloud sẽ cùng Microsoft tổ chức hội thảo trực tuyến “Ngân hàng tích hợp AI: Xu thế của tương lai” (đăng lý tại link này). Hội thảo sẽ đem đến cái nhìn toàn diện về xu hướng ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực ngân hàng, chia sẻ những chiến lược hiệu quả từ các chuyên gia hàng đầu tại Việt Nam và thế giới.

chinh-3511-1637814086.jpg

Hội thảo sẽ diễn ra trực tuyến vào ngày 26/11 vào lúc 10h với sự tham gia từ phía FPT Smart Cloud, Microsoft và TPBank.

Hội thảo có sự tham gia của anh Lê Hồng Việt (Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud), ông Kiên Nguyễn (Giám đốc Phát triển Đối tác và Kinh doanh, Microsoft), ông Karthikeyan Rajasekharan (Giám đốc Cấp cao về Data Analytics and Artificial Intelligence APAC, Microsoft) và ông Tống Văn Tiến (Giám đốc Đổi mới số TPBank).

FPT.AI là đơn vị cung ứng các giải pháp AI toàn diện hàng đầu tại Việt Nam nhận định, AI hỗ trợ đắc lực các ngân hàng đánh giá rủi ro, phát hiện, ngăn ngừa gian lận thanh toán và kiểm tra các quy định nhận biết khách hàng thông qua công nghệ sinh trắc học.

Ngoài ra, giải pháp FPT.AI Reader để số hóa nhiều tài liệu, hồ sơ giấy tờ khác nhau như hợp đồng khách hàng, sao kê ngân hàng, các loại giấy tờ tùy thân khách hàng như CMND, CCCD… cho kết quả chính xác đến 98%.

Bước vào thời kỳ kỷ nguyên số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ vào mọi khâu tổ chức sẽ giúp ngành ngân hàng tăng doanh thu lên đến 1 nghìn tỷ đô mỗi năm (theo bài phân tích "The executive’s AI playbook" phát hành năm 2020 của McKinsey). Tại Việt Nam, TPBank là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ AI một cách toàn diện, nhằm mục tiêu phát triển kinh doanh trên nền tảng số, gia tăng sức mạnh cạnh tranh của TPBank.

Nhìn lại lĩnh vực ngân hàng trong nhiều thập kỷ qua, từ sự ra đời của máy ATM đầu tiên đến thẻ ATM, ngân hàng trực tuyến (Internet Banking, Online Banking)... là minh chứng cho quá trình ứng dụng công nghệ để giải quyết và tối ưu hóa vấn đề.

Vì vậy, yêu cầu đặt ra lúc này là đòi hỏi ngân hàng Việt Nam sớm chuyển đổi để bắt kịp xu thế, sử dụng AI để chăm sóc khách hàng, mở thẻ, mở khoản vay, quản trị rủi ro… AI sẽ tự động hóa quy trình vận hành, giúp tiết kiệm chi phí và thời gian cũng như nguồn lực.

Hội thảo sẽ giúp ngành ngân hàng đi tìm giải pháp trong việc ứng dụng AI để giải quyết vấn đề, tham gia cuộc đua chinh phục khách hàng. Người tham dự có thể đăng ký tại đây để cùng lắng nghe những chia sẻ cách ứng dụng công nghệ từ phía FPT Smart Cloud và Microsoft.

Thanh Dung

Ý kiến

()