Chúng ta

Anh Hoàng Việt Anh: 'Công nghệ FPT Camera đi liền nghệ thuật'

Thứ ba, 28/3/2023 | 17:50 GMT+7

Tại sự kiện ra mắt chiều nay (ngày 28/3), Tổng giám đốc FPT Telecom Hoàng Việt Anh cho biết, hai mẫu FPT Camera mới có thiết kế di động cao, tích hợp Cloud, AI theo phương châm 'nghệ thuật chạm công nghệ'.

Chiều nay, FPT Telecom vừa công bố sản phẩm FPT Camera mới với nhiều tính năng hiện đại, cho phép giám sát, lưu trữ, quản lý trên nền tảng điện toán đám mây. Hai sản phẩm ra mắt gồm: FPT Camera IQ 3 và FPT Camera Play. Đây là thế hệ mới nhất của các thiết bị camera an ninh trong nhà và ngoài trời do FPT Telecom nghiên cứu, sản xuất.

Tại đây, FPT Telecom cũng giới thiệu triết lý sản phẩm mới: "Nghệ thuật chạm công nghệ", áp dụng cho tất cả dòng camera của FPT. Trên bộ đôi camera mới nhất, triết lý này thể hiện qua: thiết kế Ambient hoà hợp đa dạng không gian nội thất và ứng dụng loạt công nghệ tiên tiến gồm điện toán đám mây (Cloud Computing), trí tuệ nhân tạo (AI).

-4217-1680000427.jpg

Tổng giám đốc FPT Telecom Hoàng Việt Anh chia sẻ tại sự kiện ra mắt. Ảnh: VnExpress

Mở đầu sự kiện, Tổng giám đốc FPT Telecom Hoàng Việt Anh nhìn nhận, trong 35 năm xây dựng phát triển, FPT luôn lấy tôn chỉ sáng tạo để phát triển, nhờ chìa khoá này, vươn lên từ công ty khởi nghiệp tới tập đoàn tiên phong chuyển đổi số tại Việt Nam và trong khu vực. "Là một thành viên của tập đoàn, mục tiêu của FPT Telecom là mỗi ngày sẽ đem lại cảm giác hài lòng hơn cho khách hàng. Đó cũng là lý do mà tới nay chúng tôi có hàng chục triệu khách hàng đang sử dụng dịch vụ", anh nói.

Cũng theo anh, với mong muốn tăng cường tính an ninh cho gia đình, cách đây ba năm, FPT Telecom đã giới thiệu sản phẩm camera đầu tiên và may mắn được khách hàng Việt Nam ủng hộ. Cũng từ đó FPT nhận thấy theo thời gian khách hàng bắt đầu thay đổi nhu cầu, với những yêu cầu cao hơn về tính năng cũng như tính thẩm mỹ. "Từ đó, chúng tôi quyết định thay đổi chiến lược và đưa ra khái niệm 'nghệ thuật chạm công nghệ' cùng các tiêu chí thiết kế mới với 2 thành phần quan trọng, đó là thiết kế tối giảm ambient và công nghệ AI - Cloud", Tổng giám đốc FPT Telecom chia sẻ, giới thiệu 2 sản phẩm mới đáp ứng các tiêu chí trên, đó là FPT Camera IQ3 và FPT Camera Play.

Theo anh, đa số các dòng camera hiện nay chỉ đáp ứng nhu cầu cơ bản, đơn giản của người dùng như nghe, nhìn. 5 năm là quãng thời gian đơn vị liên tục lắng nghe, thấu hiểu người tiêu dùng, từ đó ra mắt 2 dòng Camera, được kỳ vọng tạo ra cú hích trên thị trường. "Không chỉ là thiết bị công nghệ, sản phẩm sẽ đóng vai trò trang trí, hoà vào không gian của ngôi nhà", anh Hoàng Việt Anh chia sẻ.

Định nghĩa "đẹp" trong sản phẩm mới là mang giá trị hài hoà, góp phần nâng tầm cuộc sống, lấy cảm hứng từ những vật dụng trang trí thông minh nhất trong gia đình. Màu trung tính được sử dụng trong thiết kế, với các đường bo cạnh, tối giản, không quá cầu kỳ. Tỷ lệ vàng vốn sử dụng trong nghệ thuật được áp dụng để xác định kích thước của FPT Camera. "Sản phẩm sẽ xác lập vị trí tiên phong, tạo ra chuẩn mực mới, là cam kết của chúng tôi trong việc không ngừng nâng cao hiệu suất tính năng và trải nghiệm khách hàng".

-4313-1680000427.jpg

Anh Nguyễn Anh Đức - Giám đốc FPT Camera, giới thiệu 2 sản phẩm mới. Ảnh: VnExpress

Tiếp lời CEO FPT Telecom, anh Nguyễn Anh Đức - Giám đốc FPT Camera, nhấn mạnh hai sản phẩm mới của đơn vị mang đủ ba yếu tố: khác biệt, tinh tế và thân thiện. Theo anh, mọi người đều mong muốn ngôi nhà thật đẹp. Do đó, để một ngôi nhà đạt tiêu chuẩn như vậy, tất cả vật dụng đều phải hòa hợp vào không gian chung.

Trước đây, mọi người đều nghĩ camera chỉ cần làm đúng chức năng vốn có. Đa số sản phẩm trên thị trường đều chỉ đáp ứng các tính năng quay quét, lưu trữ, đàm thoại... mà chưa được chú trọng các yếu tố khác. "Đây là khởi đầu của ý tưởng nghệ thuật chạm công nghệ. Chúng tôi mong muốn tận dụng mọi sức mạnh nội tại để tạo nên điều khác biệt, gồm: thiết kế, công nghệ AI và dịch vụ cloud", anh nhấn mạnh.

FPT Camera Play là chiếc camera xoay 355 độ, nhỏ gọn với mục đích có thể đặt tại bất kỳ đâu trong nhà, quan sát góc rộng 107 độ, có Wi-Fi 2.4 GHz để giản tiện phần kéo dây; có tính năng đàm thoại hai chiều để tương tác từ xa. Bên cạnh đó, thiết bị được trang bị chipset mạnh mẽ để vận hành ổn định, trơn tru.

Trong khi đó, FPT Camera IQ 3 sở hữu thiết kế tinh tế, bo cong đều đạt tiêu chuẩn tỷ lệ vàng Fibonacci và Super eclipse N3. Thiết bị có thể đặt bên ngoài khi đạt chuẩn kháng nước, kháng bụi IP66, kết nối wifi và đàm thoại hai chiều. Sản phẩm cũng được trang bị chip AI mạnh mẽ, góc rộng 107 độ.

Ngoài ra, cả hai thiết bị đều thừa hưởng đặc tính nổi bật nhất của FPT Camera hiện tại, gồm: cảm biến hình ảnh mang đến hình ảnh Full HD 1080p; chạy trên ứng dụng quản trị FPT Camera đa nền tảng, đa tính năng, dễ sử dụng. Để đạt mục tiêu tạo ra camera vừa đẹp vừa thông minh, hơn 100 kỹ sư FPT đã làm hơn 3.000 giờ để thiết kế, triển khai. "Chúng tôi cần đảm bảo tính thẩm mỹ, công năng nên đã đập đi không ít thiết kế để tạo nên sản phẩm hoàn chỉnh nhất như hiện tại. Đây là sự kết hợp hài hòa giữa công nghệ và nghệ thuật", anh Đức nói thêm.

-8285-1680000428.jpg

Bộ đôi sản phẩm FPT Camera IQ 3 và FPT Camera Play.

Hai sản phẩm cũng thừa hưởng nền tảng công nghệ từ Tập đoàn FPT. FPT Camera mong mỗi khách hàng doanh nghiệp và cá nhân đều được trải nghiệm công nghệ tuyệt vời của AI. Do đó, tất cả tính năng mới đều nằm trong gói cước đơn vị cung cấp. Do đó, khách hàng không cần đổi mới thiết bị mà chỉ cần chọn gói cước theo nhu cầu.

Ngoài ra, FPT Camera ra mắt thêm tính năng phân biệt người lạ và người quen. Khi có người lạ đến gần cửa, thiết bị sẽ có cảnh báo vào điện thoại. Ngược lại, với người thân, camera sẽ phát ra tiếng chào. Tất cả dữ liệu của khách hàng đều được lưu trữ trên cloud do kỹ sư của công ty xây dựng nên và đạt tiêu chuẩn thế giới, mang lại sự ổn định cho dữ liệu khách hàng. Dịch vụ này không chỉ bao gồm chức năng lưu trữ, mà còn có AI, dịch vụ triển khai, bảo trì.

FPT Camera là sản phẩm chiến lược của FPT Telecom, cho ra mắt thị trường vào năm 2019. Nhờ ứng dụng các công nghệ mới như Cloud và AI, sản phẩm được nhận xét mang đến những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng. Đây là giải pháp camera giám sát hàng đầu tại Việt Nam đồng bộ về hệ thống và toàn diện về giải pháp với tất cả các thành phần (phần cứng, phần mềm và dịch vụ đi kèm) đều do đơn vị duy nhất là FPT Telecom phát triển tích hợp cung cấp.

Sự kiện còn thu hút với mô hình camera khổng lồ trưng bày ở không gian ngoài trời. Mẫu trưng bày là FPT Camera Play với thiết kế lấy cảm hứng từ bình hoa, hình dáng độc đáo, đẹp mắt, được nhiều người ghé đến chụp ảnh check-in.

Khuôn viên sự kiện mô phỏng các khu vực trong một ngôi nhà. Người dùng sẽ có trải nghiệm từ khi bước vào cổng cho đến khi mở cửa phòng khách. Tại đây, khách tham quan có thể thử các tính năng nhận diện người lạ - người quen, đàm thoại hai chiều...

Sơn Trà

Ý kiến

()