Chúng ta

akaBot của FPT giúp Central Retail Việt Nam tăng tốc tự động hóa bán lẻ

Thứ bảy, 12/6/2021 | 16:14 GMT+7

Sử dụng akaBot do FPT Software phát triển, Central Retail tại Việt Nam tiết kiệm đến 50% thời gian triển khai tự động hóa quy trình trên đa kênh bán lẻ.

Theo đại diện Central Retail tại Việt Nam (CRV), cách đây 1 năm, công ty đã triển khai tự động hóa toàn bộ quy trình nghiệp vụ bán lẻ dựa trên nền tảng tự động hóa quy trình nghiệp vụ doanh nghiệp - akaBot của FPT Software.

Sau một năm triển khai, chỉ tính riêng ứng dụng các robot ảo của akaBot cho việc tự động hóa toàn bộ nghiệp vụ khớp hoá đơn nhà cung cấp với hệ thống theo dõi hàng hoá đã giúp CRV giảm tới 50% thời gian làm việc của bộ phận tài chính kế toán. Tốc độ xử lý hóa đơn cũng tăng gấp đôi so với thực hiện thủ công như trước đây, tương ứng với việc xử lý được 1,8 triệu hóa đơn/năm. Không chỉ giúp tăng năng suất, tiết kiệm thời gian, các robot ảo của akaBot còn giúp CRV giảm được 5-10 tỷ đồng chi phí vận hành/năm, tối ưu lợi nhuận và chuẩn hóa toàn bộ quy trình.

Cùng với xu hướng mua sắm đa kênh, robots và các ứng dụng tự động hóa quy trình nghiệp vụ, theo Diễn đàn kinh tế thế giới WEF (2018) sẽ có thể đảm nhiệm một nửa số công việc của con người vào năm 2025. Tự động hoá được xem như một giải pháp tối ưu để doanh nghiệp tăng tốc hoạt động, giúp tiết kiệm chi phí, tăng hiệu suất, duy trì hoạt động kinh doanh liên tục, tối ưu trải nghiệm khách hàng.

Đón đầu các làn sóng chuyển đổi số, CRV – hệ thống bán lẻ với 260 cửa hàng, siêu thị và 38 trung tâm thương mại, tập trung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thúc đẩy nâng cao hiệu suất, chuẩn hóa quy trình, phát triển đa kênh mua sắm (omni-channel).

Bà Trần Thị Hồng Nhan - Trưởng Bộ phận Kế toán và Tài chính của Central Retail tại Việt Nam chia sẻ: "Nhờ các kết quả hoạt động khả quan, CRV dễ dàng chủ động chiến lược mở rộng kinh doanh, đẩy mạnh vận hành trên tất cả các kênh bán hàng. Với thời gian tiết kiệm được, CRV phát triển các giá trị giữ chân khách hàng, nâng cao chất lượng phục vụ và trải nghiệm mua sắm".

Có mặt tại Việt Nam vào năm 2012, Central Retail liên tục mở rộng hệ thống cửa hàng và đa dạng hóa các hạng mục kinh doanh với 3 lĩnh vực chính: bán lẻ thực phẩm, phi thực phẩm và trung tâm thương mại. Central Retail tại Việt Nam đang vận hành hệ thống cửa hàng, siêu thị và trung tâm thương mại với tổng diện tích bán lẻ lên đến 1.000.000 m2; phục vụ hơn 175.000 khách hàng mỗi ngày.

central-retail-1831-jpeg-4243-1623489207

Nhân viên hệ thống siêu thị Central Retail tại Việt Nam.

Với công nghệ lõi là RPA, akaBot có khả năng tích hợp AI (Trí tuệ nhân tạo) và OCR (công nghệ Nhận dạng Ký tự quang học) để xây dựng giải pháp tự động hóa thông minh toàn diện, bảo đảm không xâm lấn hệ thống công nghệ thông tin hiện tại. akaBot nằm trong hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ Made by FPT, là một trong những động lực tăng trưởng mũi nhọn dài hạn quan trọng của tập đoàn, đồng thời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số, vì một Việt Nam hùng cường và khẳng định trí tuệ Việt Nam trên bản đồ công nghệ thế giới. Các giải pháp của akaBot có thể áp dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau như tài chính ngân hàng, bán lẻ, sản xuất, logistics,... phục vụ hơn 50 khách hàng tập đoàn lớn và có mặt tại 13 quốc gia.

Giải pháp này của FPT Software cũng đã giành được nhiều giải thưởng trên thế giới, trong đó có giải Tự động hóa Quy trình tốt nhất do The Asian Banker Vietnam 2021 trao tháng 5 vừa qua và được tổ chức Gartner đưa vào danh sách Peer Insights cùng 20 hãng hàng đầu thế giới như UIPath, Automation Anywhere, Blue Prism.

>> akaBot giành giải The Asian Banker 2021

Ý kiến

()