Chúng ta

akaBot giành giải The Asian Banker 2021

Thứ hai, 17/5/2021 | 09:03 GMT+7

Đưa nền tảng akaBot vào xử lý quy trình tại TPBank đã giúp FPT Software và ngân hàng này giành giải thưởng Tự động hóa Quy trình Tốt nhất tại The Asian Banker Vietnam Country Awards 2021.

Nền tảng akaBot do FPT Software phát triển cho TPBank là giải pháp duy nhất được trao giải ở hạng mục Công nghệ Sáng tạo ngành Tài chính trong lễ trao giải vào ngày 3/5 vừa qua. Hạng mục nhằm ghi nhận các sáng kiến công nghệ mới, nổi trội, được ứng dụng thành công vào nghiệp vụ của tổ chức, doanh nghiệp. Giải thưởng có sự chứng nhận bởi ban cố vấn gồm ba chuyên gia quốc tế dày dạn kinh nghiệm ở mặt cải tiến công nghệ cho hoạt động ngân hàng.

akaBot với công nghệ cốt lõi RPA (Robotic Process Automation) vượt lên trên các ứng cử viên khác nhờ ưu điểm về tính hiệu quả cao, khả năng đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ tốt, dịch vụ chuyên nghiệp và chi phí cạnh tranh. Bốn tiêu chí trên cũng chính là những lý do đã giúp TPBank quyết định lựa chọn giải pháp akaBot "Made by FPT” để chuyển đổi số cho doanh nghiệp. 

Anh-bang-khen-jpeg.jpg

FPT Software & TPBank “bắt tay” nhận giải thưởng chung về tự động hóa quy trình. 

Trong năm 2020, FPT Software đã triển khai 75 trợ lý robot ảo cho TPBank tự động hóa các nghiệp vụ hàng ngày như đóng/mở tài khoản, chuyển/rút tiền, đóng/mở sổ tiết kiệm. FPT Software thiết kế giải pháp “may đo” cho TPBank tối ưu hoạt động, đảm bảo dịch vụ 24/7, tiết kiệm nhân lực và tăng hiệu suất lao động. Mới bắt đầu triển khai trong 6 tháng cuối năm 2020, akaBot giúp TPBank góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quy trình, tăng tổng giá trị tài sản lên 24,47% so với năm 2019, vượt 14% kế hoạch năm.

"Với mức đầu tư không lớn, chúng tôi đạt được kết quả thành công gấp hai lần so với giá trị đầu tư, tiết kiệm được khoảng 45 nhân sự", Giám đốc Đổi mới số, khối Công nghệ thông tin của TPBank Tống Văn Tiến khẳng định. Trong năm 2021, ngân hàng sẽ tiếp tục triển khai thêm 145 robot mới dựa trên akaBot, kỳ vọng tăng hiệu suất tác vụ mà robot xử lý lên 20-30%.

Nhận định về giải thưởng Tự động hóa Quy trình Tốt nhất, đại diện của The Asian Banker cho rằng, một sáng kiến thành công cho phép ứng dụng ở quy mô lớn, toàn diện, sử dụng những công nghệ mới mang lại hiệu quả cao. Giải pháp có thể hạn chế tối đa sai sót nhờ khả năng tính toán, cân bằng giữa các rủi ro và lựa chọn phương án giải quyết phù hợp. Nhờ vậy, hoạt động ngân hàng tiết kiệm thời gian và chi phí đáng kể.

160300360-1130819057342725-3942416087091
 

Bắt đầu được tổ chức từ năm 2016, giải thưởng The Asian Banker Vietnam Country Awards được coi là một trong những giải thưởng uy tín và minh bạch nhất, tôn vinh thành tích và sự đổi mới xuất sắc của các doanh nghiệp, tổ chức tham gia vào ngành tài chính ngân hàng. Giải thưởng có quy trình đánh giá trung lập, khách quan. Ban cố vấn quốc tế của hạng mục Công nghệ Sáng tạo bao gồm bà Anne Weatherston - nguyên CIO chịu trách nhiệm chuyển đổi số cho Ngân hàng ANZ, ông Eric Tachibana - chuyên gia chiến lược và chuyển đổi số tại Amazone Web Service và ông Pravir Vohra - nguyên Chủ tịch & Phó tổng giám đốc công nghệ của Ngân hàng ICICI.

The Asian Banker Awards nối dài danh sách những thành tựu akaBot đạt được trong hai năm vừa qua. Trước đó, akaBot đã giành giải Vàng “Giải thưởng xuất sắc về Sáng tạo trong Sản phẩm & Dịch vụ” của Stevie Awards khu vực Châu Á - Thái Bình Dương năm 2020, giải Đồng “Giải pháp Tự động hóa Quy trình số” của International Business Awards 2020 và được tổ chức Gartner đưa vào danh sách Peer Insights cùng 20 hãng hàng đầu thế giới như UIPath, Automation Anywhere, Blue Prism.

Giải pháp akaBot nằm trong hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ của FPT giúp doanh nghiệp, tổ chức đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, gia tăng năng suất, tiết kiệm chi phí, tận dụng tối đa nguồn lực để vượt qua thách thức. Với tốc độ tăng trưởng doanh thu trên 50% năm 2020, hệ sinh thái sản phẩm FPT là một trong những động lực tăng trưởng mũi nhọn dài hạn quan trọng của tập đoàn.

Nga Đoàn

Ý kiến

()