“Sau khi vận hành, mỗi nhân viên kinh doanh có thêm một trợ lý. Nhờ khả năng tạo nội dung đa dạng từ nội dung gốc - kết hợp chế độ tự động đăng bài lên Facebook, năng suất đăng bài tăng vọt, thông điệp Marketing từ công ty được truyền tải nhanh chóng và nhất quán đến khách hàng”, chị Nguyễn Thu Hương (Phòng Giải pháp Công nghệ) - phụ trách sản phẩm khẳng định.
![]() |
| Đội dự án hiện đang có mặt tại Hà Nội và TP HCM, trong ảnh là team tại Hà Nội. |
‘Nhân bản’ nội dung để kháng ‘ăn gậy’ từ mạng xã hội
SOP - nền tảng quản lý đa kênh bán hàng ra đời cuối năm 2023, đã trở thành bệ phóng cho giải pháp này. Đây là nền tảng quản lý đa kênh bán hàng từ Facebook, TikTok, Website… Tuy nhiên, với số lượng salesman đông đảo, đội ngũ bán hàng thường gặp khó khăn vì không có thời gian hoặc kỹ năng làm nội dung, khiến các trang bán hàng hoạt động rời rạc
“Trước đó, tình trạng đăng bài thủ công bằng cách copy-paste nội dung từ team Marketing (vốn được gửi qua link google drive hay group chat) dẫn đến việc đăng sai thời điểm, trùng lặp hoặc bỏ sót nội dung. Team Marketing cũng không không thể kiểm soát số lượt xem hay hiệu quả bài viết. Tệ hơn, các trang bán hàng dễ bị các nền tảng xã hội đánh dấu trùng lặp và chặn trang” - chị Thu Hương nhớ lại.
Để khắc phục, team dự án đã xây dựng Kho nội dung trên SOP và tích hợp AI Gen Content, ra mắt từ tháng 10/2024. Anh Lê Mạnh Cường (Phòng Giải pháp Công nghệ) - Quản lý dự án giải thích: "Tính năng này giúp từ một nội dung gốc, AI sẽ tạo ra nhiều phiên bản mới, giữ nguyên thông điệp nhưng thay đổi câu từ để tránh Facebook phát hiện trùng lặp".
Điều này đặc biệt hữu ích khi một salesman quản lý nhiều fanpage: chỉ cần một cú nhấp chuột, AI sẽ tạo ra hàng loạt content khác nhau cho hàng loạt page. Tính năng giúp giảm tỷ lệ fanpage bị block do trùng lặp và được đội ngũ bán hàng đánh giá cao vì giúp làm marketing hiệu quả hơn mà không cần phải là dân marketing.
![]() |
| Các thành viên của team tại TP HCM. |
‘Không bỏ sót’ bài viết từ Marketing
Hoàn thiện vòng lặp tự động hóa là tính năng Tự động đăng bài ra mắt vào tháng 7/2025. Nếu trước đây, salesman phải mất thời gian vào SOP để xem nội dung mới nhất và hẹn giờ đăng bài thủ công, thì nay, họ chỉ cần cài đặt chiến dịch, chọn danh mục (Internet, Camera, WiFi 7...), hệ thống sẽ tự động rà soát, chọn bài mới nhất và đăng định kỳ theo lịch. Nếu bài mới đã được sử dụng, hệ thống sẽ tự động chuyển sang bài thứ hai.
“Đội ngũ content liên tục cập nhật bài viết vào Kho nội dung, phân bổ tuyến nội dung phù hợp theo từng danh mục. Việc của salesman là set up giờ đăng mong muốn, còn lại để hệ thống lo” - Quản lý dự án nói thêm.
Theo chia sẻ từ chị Nguyễn Thu Hương, tính năng này giúp người dùng chỉ cần giám sát, điều chỉnh khi cần, nhờ đó năng suất đăng bài tăng, nội dung đều đặn hơn và giúp salesman giảm hơn 70% thời gian dành cho việc viết hoặc tìm nội dung phù hợp.
![]() |
| Giao diện hệ thống được đánh giá là tường minh, dễ hiểu, giúp salesman dễ dàng sử dụng ngay. |
Chuẩn hóa nội dung và hình ảnh thương hiệu
Kết quả triển khai đã chứng minh tính hiệu quả vượt trội. Chỉ riêng chức năng AI Content đã được sử dụng gần 12.000 lượt, trong đó chức năng "Viết lại nội dung" chiếm ưu thế lớn nhất. Đã có gần 297.000 lượt xem và gần 285.000 lượt sử dụng content mẫu từ Kho nội dung. Qua khảo sát, 95% salesman khẳng định việc đăng bài bán hàng trở nên nhanh, chủ động và đều đặn hơn nhờ tính năng mới này.
Hệ thống được đánh giá là dễ sử dụng, đơn giản và tường minh để salesman dễ dàng ứng dụng ngay. Hiện đội dự án đang tiến hành đào tạo trực tiếp về các tính năng này tại khắp chi nhánh Viễn thông FPT trên toàn quốc.
![]() |
| Anh Lê Mạnh Cường trong lần đi đào tạo cho salesman tại một chi nhánh Viễn thông FPT. |
“Team đang tập trung nâng cấp AI Gen Content với tính năng văn phong mượt mà hơn (AI Tuning), nghiên cứu bổ sung thêm media (text to image, text to video) và cho phép tự động đăng bài vào hội nhóm kết hợp AI Gen Content, AI đề xuất đăng theo trend, trả lời bình luận…” - người phụ trách sản phẩm cho biết.
Chị Thu Hương khẳng định, việc đưa AI vào SOP không chỉ tự động hóa khâu đăng bài mà còn chuẩn hóa nội dung và hình ảnh thương hiệu. Salesman có thể dành thời gian cho những công việc đòi hỏi sự tương tác sâu hơn như tư vấn khách hàng, quản lý và tối ưu chiến dịch quảng cáo, thay vì loay hoay suy nghĩ viết content và tìm hình ảnh phù hợp. Giải pháp chính thức mở ra kỷ nguyên bán hàng thông minh, hiệu suất cao cho Viễn thông FPT.
Việc ứng dụng AI vào hệ thống SOP đang được đẩy mạnh. Ngoài các AI Agent hiện có như Chatbot, Chang ơi… - là các sản phẩm nội bộ của FPT Telecom, anh Lê Mạnh Cường cho biết thêm, đội dự án đang thử nghiệm tính năng phân tích cuộc gọi để thu thập dữ liệu về vấn đề khách hàng, tông giọng... Từ đó, AI sẽ đưa ra báo cáo chi tiết và gợi ý bán hàng, nhằm tăng tỷ lệ bán hàng thành công.
Nam Dung




Ý kiến
()