Chúng ta

4 điều không thể bỏ lỡ tại Techtalk #3

Thứ năm, 11/5/2023 | 14:41 GMT+7

Lần đầu tiên, Chủ tịch FPT, Giám đốc Công nghệ FPT, Giám đốc điều hành FPT Retail và Giám đốc Đơn vị chiến lược DC5 cùng bàn về chiến lược để giữ chân chục triệu khách hàng cũ và hàng triệu khách hàng mới.

Techtalk #3 hứa hẹn nhiều điều thú vị về một bài toán công nghệ khác biệt và đột phá. Qua chương trình, toàn dân FPT có thể biết tham gia ở khâu nào để phục vụ khách hàng và phát triển sản phẩm. Chưa hết, tổng giải thưởng hấp dẫn lên đến 5.000 Gold (tương đương 5 triệu đồng) đang chờ đợi người tham dự.

Đặc biệt, tại sự kiện, lần đầu tiên Chủ tịch FPT, Giám đốc Công nghệ FPT, Giám đốc điều hành FPT Retail và Giám đốc Đơn vị chiến lược DC5 cùng bàn về chiến lược để giữ chân chục triệu khách hàng cũ và hàng triệu khách hàng mới.

Diễn giả đầu tiên - anh Trương Gia Bình là linh hồn, người tập hợp lực lượng và luôn đưa ra những định hướng chiến lược quan trọng để giữ vững sự tăng trưởng vượt bậc của FPT.

Dưới sự dẫn dắt của anh, FPT đã trở thành công ty CNTT và viễn thông hàng đầu của Việt Nam và đang nỗ lực để trở thành một công ty mang tầm vóc quốc tế. Không chỉ là nhà lãnh đạo doanh nghiệp, anh còn là người có tâm huyết với đất nước và có ảnh hưởng đến các chính sách của chính phủ trong việc phát triển CNTT ở Việt Nam.

Bước vào năm 35 của FPT, anh Trương Gia Bình đã mở ra sứ mệnh mới  - Kiến tạo hạnh phúc với tiền đề là chiến lược FPT 2023-2025 được mang tên DC5-135. Đây là tổ hợp số nhằm kiến tạo hạnh phúc cho mỗi con người và thành công cho mỗi tổ chức.

BinhTG_1683788768.png

Anh Vũ Anh Tú - Giám đốc Công nghệ FPT là một trong bốn cán bộ công nghệ cấp cao nhất của FPT. Anh được mệnh danh là "Tiến sĩ Cisco" khi sở hữu các chứng chỉ cao cấp nhất về mạng và an ninh thông tin như CCIE, CISSP...

Với hơn 20 năm làm việc tại FPT, anh đã giữ nhiều vị trí quan trọng trong khối công nghệ, kỹ thuật tại các đơn vị FPT IS, FPT HO và FPT Telecom và chỉ huy triển khai nhiều hệ thống mạng viễn thông, bảo mật quan trọng cho các cơ quan Chính phủ, ngân hàng lớn tại Việt Nam, hỗ trợ các đơn vị này số hóa dịch vụ công, dịch vụ ngân hàng, như Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Vietcombank, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan.

TuVA_1683788779.png

Anh là kiến trúc sư trưởng của nhiều giải pháp, dịch vụ "Made by FPT" có hàng chục triệu người dùng như Truyền hình FPT, FPT Play, Hi FPT. Đồng thời, với vai trò là Chủ tịch Công ty Viễn thông quốc tế FPT, anh Tú giúp công ty tăng trưởng 20% trong hai năm 2018 - 2019 nhờ số hóa toàn công ty, kinh doanh các trung tâm dữ liệu tiêu chuẩn Tier 3, tái cấu trúc đội ngũ kỹ thuật nhằm hỗ trợ tốt nhất hoạt động kinh doanh.

Giữ vị trí "Tư lệnh" công nghệ FPT từ 9/2020, anh Tú đang xây dựng chiến lược, chính sách và nguồn lực công nghệ của FPT; chỉ đạo các dự án phát triển sản phẩm, dịch vụ mới Made by FPT, tham gia các dự án chuyển đổi số cùng các khách hàng lớn của tập đoàn.

Chị Nguyễn Đỗ Quyên là Giám đốc điều hành của FPT Retail - công ty bán lẻ kênh chuỗi hàng đầu Việt Nam với 3 chuỗi FPT Shop, F.Studio by FPT và Nhà thuốc Long Châu. 

Trong gần 10 năm gắn bó với FPT, với khả năng nắm bắt cơ hội và thế mạnh nền tảng công nghệ, chị Quyên đã dẫn dắt và chỉ huy thành công rất nhiều dự án, chương trình quy mô lớn mang tính chiến lược của công ty. Song song, chị còn điều hành, đảm bảo hoạt động của hơn 800 cửa hàng FPT Shop và gần 1000 nhà thuốc Long Châu xuyên suốt dải chữ S Việt Nam. 

QuyenND_1683788787.png

Trong 2 năm được coi là khủng hoảng (đại dịch COVID, suy thoái kinh tế..), chị Nguyễn Đỗ Quyên kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Chuyển đổi số chịu trách nhiệm cho bánh xe vận hành của FPT Retail trên con đường chuyển đổi số cấp bách. Chỉ trong chưa đầy 1 năm từ ngày bắt đầu bắt tay vào chuyển đổi số, hệ thống nhà thuốc Long Châu đã hoàn tất chuyển đổi toàn bộ hệ thống bán hàng sang nền tảng mới áp dụng các công nghệ mới nhất, phục vụ hơn 6 triệu giao dịch mỗi tháng và hoạt động của hơn 7.000 dược sĩ một cách trơn tru, nhanh chóng, qua đó đem lại trải nghiệm mua hàng vượt trội cho khách hàng.

Anh Phạm Duy Phúc - Giám đốc đơn vị Chiến lược DC5 đã ghi nhiều dấu ấn trong 14 năm đồng hành cùng FPT. Dưới sự chỉ huy của anh, Công ty Viễn thông Quốc tế FPT (thuộc FPT Telecom), đã đạt tốc độ tăng trưởng kinh ngạc, doanh thu dưới 600 tỷ đồng lên gần 3.000 tỷ đồng sau khoảng 10 năm. Nhân sự phát triển mạnh mẽ từ 220 đến thời điểm hiện tại gần 1.000 thành viên. Trong suốt hành trình phát triển, anh Phúc không chỉ là lãnh đạo mà còn là người truyền cảm hứng, cổ vũ cho FTI đạt được những thành tích đáng ngưỡng mộ. 

PhucPD_1683788794.png

Năm 2023, anh Phúc bắt đầu một chương mới trong hành trình chinh phục của mình khi được tin tưởng giao trọng trách chèo lái con thuyền DC5 - xây dựng, vận hành, quản lý và hỗ trợ kinh doanh hệ sinh thái số của tập đoàn. Đây là tiền đề để FPT phát triển và chinh phục những mốc tăng trưởng trong thời gian tới.

Nằm trong series "The tale of DC 5.0" , Techtalk #3 “Điểm chạm khách hàng trên nền tảng số” sẽ diễn ra lúc 9h30-11h thứ Sáu, ngày 12/5. Người F đăng ký tham dự chương trình TẠI ĐÂY.

Ánh Dương

Ý kiến

()