Chúng ta

25 người gia nhập giới tinh hoa công nghệ nhà F

Thứ ba, 10/10/2017 | 14:06 GMT+7

Từ 112 hồ sơ đề cử, sau hai vòng xét chọn, FPT vinh danh 25 chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn. FPT Software dẫn đầu khi đóng góp 11 chuyên gia mới, trong đó đơn vị FGA (FPT Global Automotive) bứt phá với 6 nhân sự.

Anh Bùi Quang Ngọc, Tổng Giám đốc FPT, vừa ký quyết định vinh danh cán bộ công nghệ cấp Tập đoàn năm 2017. Theo đó, FPT Software là đơn vị dẫn đầu với 11 chuyên gia được xếp hạng. Các đơn vị còn lại lần lượt gồm: FPT Telecom - 8 người; FPT HO và FPT IS mỗi đơn vị có 2 nhân sự, trong khi FPT Online và FPT Retail mỗi đơn vị có một chuyên gia được xếp hạng.

a-Binh-2-1155-1477037847-5200-1507617340

Các chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn chụp ảnh cùng Chủ tịch Trương Gia Bình sau buổi lễ vinh danh tại FPT HCM năm 2016.

Năm nay, từ 9 đề cử, FPT cũng quyết định nâng hạng từ chuyên gia cấp 3 lên cấp 4 cho hai cán bộ công nghệ cấp tập đoàn. Như vậy, hiện tại, FPT có 4 chuyên gia cấp 5, 23 chuyên gia cấp 4 và 114 chuyên gia cấp 3.

Trước đó, ngày 15/9, hội đồng xét chức danh FPT đã tiến hành phỏng vấn các cán bộ công nghệ. Từ 112 hồ sơ đề cử xếp hạng và 9 hồ sơ đề cử nâng hạng, có 66 người được chọn vào vòng phỏng vấn.

Về tiêu chí, chương trình tương tự các năm trước, chỉ bổ sung phần tiếng Anh (Toefl iBT). Tiêu chí xếp hạng cán bộ công nghệ FPT bao gồm: Học vấn (bằng cấp, chứng chỉ công nghệ); ngoại ngữ; kinh nghiệm làm về công nghệ; kinh nghiệm làm với chức danh công nghệ; mức độ quan trọng đối với tổ chức; thành tích/thành tựu công nghệ đạt được; đóng góp cho cộng đồng; hiểu biết về ngành CNTT; khả năng làm việc với khách hàng, đối tác. 

Theo Chủ tịch Trương Gia Bình, FPT mong muốn tạo ra môi trường tốt để các cán bộ công nghệ phát triển tài năng của mình: “Công nghệ phải gắn với những giá trị thực. Trong chiến lược của FPT, CNTT giữ vai trò tiên phong, đi trước một bước. CNTT đang dẫn dắt tập đoàn, do đó, vai trò của các cán bộ công nghệ rất quan trọng”.

Không chỉ thể hiện sự trân trọng dành cho cán bộ công nghệ đã được “gắn sao” từ năm 2013 đến nay, người đứng đầu FPT còn giao nhiệm vụ tăng cao hàm lượng công nghệ của nhà F cho những người đang đứng trên "đỉnh tự tháp" công nghệ. "Các chuyên gia cứ việc say công nghệ, mọi việc còn lại để chúng tôi lo", anh Bình chia sẻ. “Chỉ cần tập trung làm tốt việc của bạn, tạo ra những sản phẩm mà chính bạn cũng sung sướng thì các bạn sẽ được hưởng thụ chẳng thua gì các nhà quản lý". 

Bắt đầu từ năm 2013, FPT tổ chức xếp hạng cán bộ công nghệ, theo định hướng đưa FPT trở thành một tập đoàn công nghệ cũng như nằm trong lộ trình xây dựng đội ngũ cán bộ công nghệ. Đây là hoạt động thường niên nhằm thu hút và khuyến khích các cán bộ công nghệ tham gia hoạt động chung của tập đoàn. Năm 2017 đánh dấu mốc 5 năm xếp hạng cán bộ công nghệ cấp Tập đoàn. Sau 5 năm, FPT đã có 165 cán bộ công nghệ cấp tập đoàn được tôn vinh.

Cấu trúc chức danh chuyên gia công nghệ FPT gồm 5 hạng mục: Chuyên gia công nghệ (Specialist), Kiến trúc sư hệ thống (Architect), Tư vấn kỹ thuật (Technical Solution), Giám đốc sản phẩm (Product Manager) và Tư vấn nghiệp vụ.

Theo đại diện Ban Công nghệ, lễ vinh danh 27 chuyên gia cấp tập đoàn và nâng hạng sẽ được tổ chức trong tháng 10 tại Hà Nội và TP HCM với sự tham gia của lãnh đạo cấp cao.

>> Chủ tịch FPT làm Trưởng ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân của Chính phủ

Chi Vy

Ý kiến

()