Chúng ta

14 đội tranh tài chung kết FPT Edu Hackathon 2019

Thứ bảy, 11/1/2020 | 15:18 GMT+7

Sáng nay (ngày 11/1), 14 đội thi đã hội quân tại ĐH FPT Hoà Lạc để chính thức bước vào vòng Chung kết cuộc thi FPT Edu Hackathon 2019. Tại đây, các đội sẽ thi lập trình trong 2 ngày liên tục 11 - 12/1 để chinh phục ngôi vị quán quân mùa thứ 2.

52 gương mặt thuộc 14 đội đến từ Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP HCM đã được chia thành 2 bảng đấu: Bảng A gồm đội thi đến từ ĐH FPT, ĐH Greenwich (Việt Nam), FUNiX, bảng B gồm đội thi đến từ Khối đào tạo Liên kết quốc tế FAI, THPT FPT và Cao đẳng Thực hành FPT Polytechnic.

1-3242-1578728592.png

52 gương mặt thuộc 14 đội đến từ Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP. Hồ Chí Minh sẽ thi đấu trong 2 ngày liên tiếp để tìm ra quán quân FPT Edu Hackathon mùa 2. 

Phát biểu khai mạc chương trình, chị Phạm Tuyết Hạnh Hà - Trưởng BTC nhấn mạnh: “FPT Edu Hackathon 2019 không chỉ là sân chơi trí tuệ, giúp học sinh, sinh viên FPT Edu có cơ hội thể hiện tài năng và trau dồi kiến thức về lập trình mà đây còn là dịp để các thí sinh gặp gỡ và giao lưu với nhau tạo nên sợi dây kết nối từ Bắc vào Nam. BTC mong rằng sau cuộc thi này, mỗi thí sinh sẽ có kỷ niệm đẹp về cuộc thi, về môi trường học tập tại FPT Edu”.

Trước khi 14 đội chính thức bước vào phần thi code, Trưởng Hội đồng chuyên môn Phan Trường Lâm đã phổ biến quy chế trong 2 ngày thi. Các đội sẽ có 27h để lập trình liên tục để hoàn thiện một sản phẩm, có thể là website, ứng dụng điện thoại… theo ý tưởng riêng của từng đội. Trang thiết bị, laptop, phần cứng…có thể được chuẩn bị từ trước nhưng tất cả phải được công khai với ban tổ chức trước khi vòng chung kết diễn ra. Còn lại, phần chức năng chính nhất thiết phải được lập trình trực tiếp tại vòng chung kết.

Ngay sau phần phổ biến quy chế kết thúc, 14 đội khẩn trương chuẩn bị trang thiết bị và chính thức bước vào phần thi tài cân não. 27 tiếng lập trình liên tục bắt đầu từ sáng nay 11/1 và kéo dài đến hết trưa mai 12/1/2020.

Hội đồng chuyên môn đánh giá chất lượng sản phẩm lập trình của các thí sinh là các giảng viên CNTT của FPT Edu 3 miền: Thầy Phan Trường Lâm - Trưởng Hội đồng chuyên môn, thầy Bùi Ngọc Anh, Ngô Tùng Sơn, Hoàng Xuân Sơn, Trần Bình Dương và Trần Quý Ban là các thành viên Hội đồng chuyên môn.

Đến với vòng chung kết FPT Edu Hackathon 2019, 14 đội thi là 14 màu sắc với những ý tưởng riêng hứa hẹn sẽ mang đến 2 ngày thi đấu kịch tính với nhiều sản phẩm công nghệ sáng tạo.

FPT Edu Hackathon được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. Cuộc thi thách thức các thí sinh phát triển một sản phẩm công nghệ trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng. Sản phẩm cuối cùng đem ra tranh tài chính là ứng dụng được đội thi phát triển trong 48 giờ đồng hồ “marathon” không nghỉ. FPT Edu Hackathon 2019 hứa hẹn sẽ mang đến những màn tranh tài gay cấn cùng những sản phẩm công nghệ ấn tượng.

FPT Edu Hackathon mùa đầu tiên được tổ chức vào năm 2018 với chủ đề lấy cảm hứng từ Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 và Mạng lưới Internet kết nối vạn vật IoT. Hai đội V-Team (ĐH FPT ) và SHS (FPT Polytechnic HCM) là các quán quân của mùa 1.

Ngọc Ánh

Ý kiến

()