Chúng ta

'Trùm' CodeLearn bật mí bí kíp chinh phục FPT Edu Hackathon 2019

Thứ năm, 5/12/2019 | 14:21 GMT+7

Sức nóng của FPT Edu Hackathon 2019 đang ngày càng lan tỏa đến cộng đồng sinh viên yêu công nghệ sau khi vòng thi thử trên hệ thống CodeLearn diễn ra với hơn 100 thí sinh tham dự. Trước khi bước vào vòng tiếp theo, anh Cao Văn Việt - nhà sáng lập CodeLearn đã bật mí một số 'tips' để chinh phục thử thách này. 

Một trong những điểm thú vị của FPT Edu Hackathon năm nay là thay vì sử dụng hệ thống Code Fight, các thí sinh sẽ được tham gia tranh tài trên hệ thống CodeLearn tại vòng Sơ loại và Bán kết.

CodeLearn là một trong những sản phẩm nổi bật của FPT Software. Hệ thống này giúp các lập trình viên thực hành các kỹ năng lập trình nhiều cấp độ, thử thách trong phần Challenges và tính năng Leaderboard. Code Learn hỗ trợ người dùng sử dụng 5 loại ngôn ngữ lập trình, gồm có: C++, Java, Js, Python và C#. Các nhóm thí sinh tham gia sẽ được phô diễn các tài năng code của mình trên hệ thống.

hackathon-2019-5904-1575512343.jpg

FPT Edu Hackathon 2019 có nhiều điểm mới so với mùa đầu tiên, đặc biệt là sự xuất hiện của hệ thống CodeLearn. Ảnh: Chungta

CodeLearn đã tham gia tổ chức hơn 20 cuộc thi cho học viên Fresher Academy, sinh viên các trường đại học, các lập trình viên trên khắp cả nước. Vì vậy, với việc đổi mới hệ thống này, các thí sinh có cơ hội tiếp cận với sản phẩm công nghệ mới ngay trong cuộc thi.

So với Code Fight của 2018, CodeLearn là một sản phẩm do chính FPT phát triển vì vậy học sinh, sinh viên sẽ có cơ hội trải nghiệm công nghệ 'cây nhà'. Theo anh Cao Văn Việt, Code Fight chỉ cho phép người dùng sử dụng một ngôn ngữ thì CodeLearn lại là hệ thống đa ngôn ngữ. Các thí sinh có thể dùng song song cả tiếng Anh hoặc tiếng Việt nếu cần thiết. Đặc biệt, thay vì chỉ một tài khoản được tham gia thi như Code Fight, các thành viên trong đội đều có thể thể tham gia thi cùng lúc trên hệ thống.

Là người sáng lập và cũng tự trải qua các bài thi ở CodeLearn hàng ngày, anh Cao Văn Việt khẳng định có 3 yếu tố là "chìa khóa" quyết định là tập luyện, bình tĩnh và đồng đội. "Thứ nhất, các thí sinh nên chủ động luyện tập làm bài thi từ đơn giản để khó trên hệ thống để nâng cao kỹ năng lập trình. Kế tiếp, FPT Edu Hackathon là cuộc thi đối kháng. Vì vậy, bình tĩnh là từ khoá then chốt để giúp các thí sinh hoàn thành bài thi với kết quả cao nhất. Cuối cùng là tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong đội".

"Cha đẻ" CodeLearn kêu gọi học sinh, sinh viên nhà F hãy mạnh dạn thử sức ở FPT Edu Hackathon và coi đó là một bài tập lớn mà mình cần phải hoàn thành trong quá trình học. 

Trước đó, ngày 18/11, Tổ chức Giáo dục FPT chính thức khởi động cuộc thi FPT Edu Hackathon mùa 2 với chủ đề bảo vệ môi trường và nhiều giải thưởng “khủng” với tổng giá trị lên tới hơn 150 triệu đồng. Tham gia cuộc thi, các thí sinh sẽ thi đấu theo đội, mỗi đội gồm 3-4 người. Cuộc thi có 2 bảng đấu với hệ thống giải thưởng riêng biệt, tổng giá trị lên tới hơn 150 triệu đồng. Bảng A gồm: ĐH FPT, ĐH Greenwich (Việt Nam), FUNiX và ĐH Swinburne. Bảng B là sự tham gia của Viện Đào tạo Quốc tế FAI, FPT Polytechnic và THPT FPT. Các đội sẽ trải qua 3 vòng thi: ý tưởng, sơ loại và chung kết.

Tổng giá trị giải thưởng của FPT Edu Hackathon 2019 lên đến 155 triệu đồng. Trong đó, 2 đội giải Nhất ở mỗi bảng sẽ nhận được phần thưởng trị giá 30 triệu đồng; 2 đội giải Nhì nhận 20 triệu đồng, 2 đội giải Ba nhận 10 triệu đồng, 1 đội giải Khán giả bình chọn nhận 5 triệu đồng cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác. Thời gian đăng ký kéo dài đến hết ngày 17/12. Vòng chung kết sẽ diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/1/2020 tại ĐH FPT Hoà Lạc, Hà Nội.

FPT Edu Hackathon được tổ chức theo mô hình Hackathon nổi tiếng của thế giới. Cuộc thi thách thức các thí sinh phát triển một sản phẩm công nghệ trong thời gian ngắn, cạnh tranh về tốc độ, độ sáng tạo và tính hoàn thiện của ứng dụng. Sản phẩm cuối cùng đem ra tranh tài chính là ứng dụng được đội thi phát triển trong 48 giờ đồng hồ “marathon” không nghỉ. FPT Edu Hackathon 2019 hứa hẹn sẽ mang đến những màn tranh tài gay cấn cùng những sản phẩm công nghệ ấn tượng.

FPT Edu Hackathon mùa đầu tiên được tổ chức vào năm 2018 với chủ đề lấy cảm hứng từ Cuộc Cách mạng Công nghiệp lần thứ 4 và Mạng lưới Internet kết nối vạn vật IoT. Hai đội V-Team (ĐH FPT ) và SHS (FPT Polytechnic HCM) là các quán quân của mùa 1.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()