Chúng ta

Telehouse Vietnam sắp ra mắt trung tâm dữ liệu với tiêu chuẩn mới

Thứ ba, 21/3/2023 | 14:12 GMT+7

Trung tâm dữ liệu Dual Power Feeds sẽ ra mắt vào tháng 4 tới, ngoài giải pháp nguồn cấp điện kép còn ứng dụng nhiều giải pháp thông minh, độ an toàn cao.

“Sử dụng hai nguồn cấp điện độc lập song song được đánh giá sẽ trở thành tiêu chuẩn mới cho các trung tâm dữ liệu tại Việt Nam”. Đó là một trong những đánh giá của các chuyên gia tại hội thảo Exploring Dual-Power Feeds Data Center - Khám phá Trung tâm dữ liệu 2N do Telehouse Việt Nam (FPT IS TEL) tổ chức vào sáng nay 21/3. Sự kiện có sự tham dự của hơn 100 khách mời là các chuyên gia công nghệ, khách hàng cùng các diễn giả đến từ Telehouse Việt Nam, Vertiv Việt Nam và EMS Việt Nam.

ban-sao-cua-dsc4382-1679382469.jpg

Dual-Power Feeds (DPF) là một thuật ngữ trong thiết kế và vận hành trung tâm dữ liệu (DC) để nói về các DC đảm bảo có dự phòng 1-1 từ nguồn điện đầu vào cho tới các thiết bị trên tủ rack. Đối với các trung tâm dữ liệu, nơi được thiết lập cho toàn bộ hạ tầng CNTT vận hành ổn định, sự liên tục trong việc cung cấp điện năng cho thiết bị và bản thân trung tâm được đánh giá là điều tối quan trọng.

Thời gian qua, Việt Nam có nhiều trung tâm dữ liệu đạt cấp bốn, tuy nhiên, số trung tâm DPF tại chưa nhiều, tiềm ẩn nguy cơ thiệt hại cho khách hàng và bản thân các trung tâm dữ liệu. “Sau 12 năm kể từ khi Việt Nam xuất hiện các trung tâm dữ liệu đầu tiên tiệm cận chuẩn thế giới, sự đòi hỏi về chất lượng dịch vụ đã được đã ngày càng nâng cao. Việc xây dựng các trung tâm dữ liệu Dual Power Feeds ngày càng trở nên cấp thiết tại Việt Nam”, ông Takagi Yasuhiko, CTO của Telehouse Việt Nam cho biết. 

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Đức Nhật, Quản lý bán hàng khối doanh nghiệp và chính phủ của Vertiv Việt Nam - đơn vị chuyên cung cấp hạ tầng cho DC cho biết, thời gian qua, Vertiv cũng cải tiến các giải pháp của mình để phù hợp với cách xây dựng trung tâm dữ liệu Dual Feeds. Theo ông Nhật, trong việc xây dựng trung tâm dữ liệu Dual Feeds, các data center không chỉ cần hạ tầng phần cứng như UPS/ Cooling System, mà còn cần trang bị các công nghệ liên quan đến giám sát và vận hành. 

Là đơn vị trực tiếp triển khai chính phần hạ tầng vật lý cho TTDL mới của Telehouse, ông Hoàng Văn Trường, Giám đốc Kỹ thuật Công ty Cổ phần Công nghệ và Giải pháp EMS chia sẻ một trong những điểm đặc biệt ở trung tâm dữ liệu Dual-Power Feeds là toàn bộ hệ thống nguồn được triển khai theo hai nhánh, với hai phòng nguồn được triển khai riêng biệt. “Khách hàng của datacenter sẽ được lợi vì thời gian downtime tiệm cận 0, độ ổn định đạt 99,9995% và đáp ứng tiêu chuẩn Tier 4”, ông Trường nhấn mạnh.

ban-sao-cua-dsc4332-1679382530.jpg

Cũng trong khuôn khổ sự kiện, anh Nguyễn Mạnh Cường - Tổng Giám đốc FPT IS TEL cho biết Telehouse Việt Nam sẽ ra mắt trung tâm dữ liệu Dual Power Feeds vào tháng 4 tới, hứa hẹn trở thành một trong những DC hình mẫu tại Việt Nam. Ngoài giải pháp nguồn cấp điện kép, DC mới của Telehouse Việt Nam cũng sẽ được ứng dụng nhiều giải pháp thông minh, độ an toàn cao nhờ các công nghệ mới như FaceID/ eKYC (nhận diện khuôn mặt/định danh điện tử) cho việc kiểm soát bảo mật vào ra, công nghệ phân tích dữ liệu giám sát trên 4.000 thông số bằng AI để thực hiện bảo dưỡng theo điều kiện vận hành, thiết lập thông số vận hành tối ưu công suất nguồn điện cũng như nhân lực, đi kèm với khả năng bảo vệ môi trường xanh.

ban-sao-cua-dsc4204-1679382590.jpg

Thông tin về việc ra mắt trung tâm dữ liệu Dual Power Feeds của FPT IS TEL đã thu hút sự quan tâm của khách mời tham dự. Tại phần thảo luận, các khách mời đã đưa ra nhiều câu hỏi dành cho các chuyên gia của FPT IS TEL, Vertiv và EMS xoay quanh các vấn đề về cách lợi ích của DC sắp tới ra mắt, cách tính công suất cũng như bảo trì hệ thống. Anh Nguyễn Mạnh Cường và anh Trần Anh Tuấn - Phó Tổng Giám đốc FPT IS TEL cùng các diễn giả đã lần lượt giải đáp và tư vấn cho các khách hàng, khách mời ngay tại tọa đàm.

Telehouse Vietnam là một liên doanh giữa FPT IS với KDDI - một nhà cung cấp giải pháp ICT hàng đầu trên thế giới và Mitsui - Công ty kinh doanh và đầu tư đa ngành nghề liên quan tới công nghệ thông tin và viễn thông.

Ánh Dương

Ý kiến

()