Chúng ta

Hai chuyên gia nhà F bàn về cơn sốt AI tại CTO Summit 2023

Thứ sáu, 22/9/2023 | 11:07 GMT+7

Chuyên gia công nghệ đến từ FPT Smart Cloud và FPT Software sẽ tham gia lý giải cơn sốt AI và cập nhật sự phát triển của công nghệ trong đa lĩnh vực, tại CTO Summit 2023 ngày 22/9.

CTO Summit 2023 có chủ đề "Doanh nghiệp Việt trong sơn sốt AI", thuộc khuôn khổ Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam (AI4VN 2023). Mở đầu chương trình, giải pháp đầu tiên sẽ được anh Dương Lê Minh Đức - Phó giám đốc Trung tâm Kinh doanh AI - FPT Smart Cloud trình bày.

Anh tốt nghiệp thạc sĩ tại University of Portsmouth và có nhiều năm kinh nghiệm phát triển các sản phẩm công nghệ, làm việc cùng đối tác công nghệ lớn như Microsoft, Nvidia... Chuyên gia của FPT Smart Cloud đặt nền móng cho sự phát triển của nền tảng trí tuệ nhân tạo FPT.AI, đồng thời là chuyên gia tư vấn chuyển đổi số cho các doanh nghiệp hàng đầu.

-7131-1695355246.jpg

Anh Dương Lê Minh Đức - Phó giám đốc Trung tâm Kinh doanh AI - FPT Smart Cloud.

Tại diễn đàn, bàn về "Ứng dụng AI gia tăng tính minh bạch trong ngành bảo hiểm tại Việt Nam", anh Đức sẽ nêu những rào cản hiện tại với người dùng lẫn doanh nghiệp. Từ bức tranh thực tế, anh nêu các giải pháp mà đơn vị cung cấp như: FPT AI eKYC, FPT eContract, FPT eSign...

Trong khuôn khổ hội thảo, TS. Nguyễn Xuân Phong - Giám đốc Trí tuệ nhân tạo FPT Software sẽ trình bày về "Ứng dụng AI trong truyền thông và ngành lập trình”. Anh từng nghiên cứu thỉnh giảng tại Viện nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo Mila (Canada), tốt nghiệp Tiến sĩ Kỹ thuật tại Đại học Tokyo (Nhật Bản) và là cựu nhà nghiên cứu trí tuệ nhân tạo tại Hitachi (Nhật Bản).

-9002-1695355246.png

TS. Nguyễn Xuân Phong - Giám đốc Trí tuệ nhân tạo FPT Software.

Anh Phong sẽ cập nhật xu hướng AI tạo sinh trên thế giới cùng những dấu mốc nổi bật của công nghệ này. Trong đó không thể không nhắc đến ChatGPT - cơn sốt toàn cầu với hơn một triệu người dùng chỉ sau năm ngày ra mắt. Chuyên gia nhà F cũng gợi ý những cách ứng dụng công nghệ để ngành truyền thông, lập trình đạt hiệu quả tối ưu.

AI4VN 2023 có chủ đề "Sức mạnh cho cuộc sống", diễn ra tại Riverside Palace, 360D Bến Vân Đồn, quận 4, TP HCM. Diễn ra trong hai ngày 21-22/9, sự kiện ước tính thu hút 3.000 đến tham dự các phiên hội thảo, không gian triển lãm. Ngày hội do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, báo VnExpress tổ chức với sự phối hợp của Câu lạc bộ Các Khoa - Viện - Trường Công nghệ thông tin - Truyền thông (FISU).

>> FPT Smart Cloud ký kết hợp tác chiến lược về AI, Cloud, Data cùng MEDLATEC Group

S.T

Ý kiến

()