Chúng ta

FPT nâng cấp hạ tầng chăm sóc khách hàng cho Điện lực TP HCM

Thứ ba, 30/3/2021 | 18:05 GMT+7

FPT vừa bắt tay thực hiện hợp đồng Trang bị hạ tầng CNTT cho hệ thống chăm sóc khách hàng của Tổng công ty điên lực TP HCM (EVNHCMC) với trị giá gần 17 tỷ đồng.

Hợp đồng này nằm trong "Dự án mua sắm phần cứng phục vụ cho hệ thống tổng đài đa kênh" cũng là một phần trong kế hoạch Chuyển đổi số lộ trình 2021 - 2025 mà FPT và EVNHCMC đã thoả thuận trước đó.

Cụ thể, FPT sẽ liên danh cùng công ty SVTECH để cung cấp hệ thống hạ tầng cho EVNHCMC. Trong đó, tập trung nâng cấp hệ thống chăm sóc khách hàng, thực hiện trong khoảng 120 ngày. Việc trang bị hạ tầng này nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện chuyển đổi số theo thoả thuận mà FPT đã ký với EVNHCMC từ tháng 12/2020. Ngay khi hoàn tất lắp đặt, FPT sẽ khai thác các dự án xoay quanh hệ thống hạ tầng này như: Số hoá dữ liệu, Xây dựng giải pháp dữ liệu lớn (Bigdata), tích hợp Trí tuệ nhân tạo (AI)… 

FPT-ERP-jpeg-7488-1617101114.jpg

FPT đang triển khai nhiều dự án nhằm thực hiện lộ trình Chuyển đổi số tại EVNHCMC. 

Cũng trong đợt này, 2 bên đã hoàn tất việc nghiệm thu dự án Tư vấn triển khai mở rộng 4 phân hệ của hệ thống ERP ( hệ thống quản trị doanh nghiệp) do FPT IS trực tiếp triển khai. 

Dự án mở rộng hệ thống ERP cho EVNHCMC khởi động từ tháng 6/2020. Ngay khi nhận dự án, một đội ngũ chuyên gia, cán bộ của đơn vị FIS ERP (thuộc FPT IS) gồm 23 người đã nhanh chóng lên đường, quyết định trực chiến ngay tại trụ sở Điện lực TP HCM để triển khai công việc.

Sau nhiều nỗ lực, đến ngày 20/8/2020, đội dự án đã xuất sắc nghiệm thu các phân hệ Kế toán - tài chính, Quản lý đầu tư và Quản lý lãi vay theo đúng mốc cam kết đầu tiên trong hợp đồng. Với việc hoàn tất nghiệm thu phân hệ Quản lí tiền lương trong đợt này, FPT IS đã đưa dự án cán đích đúng hạn, tiếp tục tạo dựng uy tín đối với khách hàng.

Hiện tại, sau nhiều tháng sử dụng, khách hàng EVNHCMC đánh giá rất hài lòng với hệ thống đã vận hành và tin tưởng phân hệ Quản lí tiền lương (vừa nghiệm thu) sẽ mang lại nhiều cải tiến, hiệu quả tích cực cho đơn vị.

Trước đó, Tập đoàn FPT và Tổng công ty Điện lực TPHCM (EVNHCM) đã ký kết "Hợp đồng tư vấn xây dựng lộ trình Chuyển đổi số nhằm đáp ứng cho mục tiêu phát triển nhanh chóng và bền vững của Tập đoàn EVN trong giai đoạn tới".

Theo kế hoạch, FPT sẽ đưa ra lộ trình chuyển đổi số toàn diện cho EVNHCM từ năm 2021 đến hết năm 2025 với 4 hạng mục: Khảo sát và định hình chiến lược chuyển đổi số; Phân tích các bài toán nghiệp vụ, chuỗi hội thảo chuyển đổi số và kết hợp lên danh mục các ý tưởng số; Soạn thảo lộ trình chuyển đổi số và cuối cùng là Tổ chức một số khoá đào tạo nâng cao nhận thức về chuyển đổi số.

ERP (viết tắt của Enterprise Resource Planning) là hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp. FPT IS hiện là đơn vị có hơn 20 năm kinh nghiệm tại thị trường Việt Nam trong lĩnh vực giải pháp ERP cho khối doanh nghiệp. Ứng dụng ERP của FPT đã được triển khai thành công cho hơn 250 doanh nghiệp tại Việt Nam và khu vực châu Á như: Gas Bangladesh, Lao Electronic, Vietcombank, Aeon Mall, Bộ Tài chính Việt Nam, Nhựa Bình Minh..

>>FPT IS khởi động dự án ERP SAP cho TNR Holdings

Huy My

Ý kiến

()