Chúng ta

Chuyên gia FPT cùng ‘cha đẻ’ game Angry Birds bàn về kỷ nguyên Chuyển đổi số

Thứ sáu, 17/9/2021 | 14:30 GMT+7

Trung tâm trao đổi sinh viên quốc tế FPT Education Global vừa tổ chức chương trình “Ảnh hưởng của chuyển đổi số trong công cuộc đổi mới” với sự tham gia của Giám đốc Đối ngoại FPT Nguyễn Hữu Hùng Cường và ông Peter Vesterbacka - người sáng lập trò chơi nổi tiếng Angry Birds.

Đây là một trong chuỗi những sự kiện trực tuyến dành cho sinh viên quốc tế, nhằm đem lại kiến thức cho các bạn trẻ yêu công nghệ, từ đó bổ sung những giá trị hữu ích trong quá trình phát triển bản thân của sinh viên.

Mở đầu chương trình, chị Nguyễn Thị Thu Hiền, Giám đốc FPT Education Global, gửi lời cảm ơn tới 2 diễn giả đã dành thời gian quan tâm, chia sẻ cùng sinh viên, học viên về bức tranh Chuyển đổi số hiện nay. Theo chị, sự kiện này còn là vinh dự của tổ chức khi kết nối nhiều sinh viên ở các quốc gia khác nhau với hai chuyên gia. “Việc có nhiều người tham dự hôm nay đã cho thấy sự quan tâm đặc biệt tới chuyển đổi số. Hy vọng rằng những băn khoăn về vai trò của công nghệ, chuẩn bị thế nào cho bước chuyển mình tiếp theo của số hóa… sẽ được hai vị chuyên gia giải đáp, gỡ khó ngày hôm nay”, chị nói.

Capture-of-event-3754-1631789142.png

Các chuyên gia và đại diện FPT Education Global chia sẻ về bức tranh Chuyển đổi số. Ảnh: ĐVCC

Chia sẻ tại sự kiện, “cha đẻ” Angry Birds cho rằng, tương lai của thế giới khi số hóa đang ngày được mở rộng có tầm quan trọng rất lớn từ giáo dục đối với giới trẻ. Vì vậy, cần có một nền tảng giáo dục tốt để trang bị kiến thức cần thiết trong kỷ nguyên số. Mà cụ thể là học cách giải quyết các vấn đề trong thế giới thực.

Cũng theo ông Peter, khi nói về chuyển đổi số, mọi người thường nói về trí tuệ nhân tạo (AI). Có rất nhiều lĩnh vực mà hiện giờ AI có thể làm tốt hơn con người. Tuy nhiên, cũng có những lĩnh vực mà AI không thể thay thế. “Chúng ta không nên cạnh tranh với máy móc, điều đó thật vô nghĩa. Thay vào đó, hãy tập trung phát huy thế mạnh của mình.” Ông cũng động viên các bạn trẻ cần tìm ra đam mê và tập trung vào nó. "Chỉ khi dồn hết tâm huyết vào công việc, chúng ta mới thực sự tỏa sáng".

Tiếp tục trò chuyện với sinh viên, anh Nguyễn Hữu Hùng Cường, đại diện Tập đoàn FPT, khẳng định tốc độ chuyển đổi số hiện đang càng ngày diễn ra nhanh chóng và nhận được sự quan tâm xứng đáng.

Photo-time-DX-s-Impacts-on-Inn-8934-2233

Đông đảo sinh viên quốc tế tham gia sự kiện. Ảnh: ĐVCC

Anh chỉ ra rằng, châu Á đang trên đà để soán ngôi cạnh tranh số trên toàn cầu với những tiềm năng đến từ các nền kinh tế đang phát triển như ở Đông Nam Á. "Các quốc gia Đông Nam Á đang nổi bật trong kỷ nguyên chuyển đổi số. Những quốc gia đó như Việt Nam, Kazakhstan đang bứt phá khỏi bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh truyền thống."

Không nằm ngoài xu hướng, Việt Nam đang là một quốc gia bắt nhịp nhanh với sự đổi mới. Hiện nay, chuyển đổi số đang xuất hiện trên mọi khía cạnh của kinh tế - xã hội Việt Nam như: công nghiệp 4.0; doanh nghiệp 4.0; kinh tế số; đô thị/thành phố/khu công nghiệp thông minh; Chính phủ số…

Nhìn nhận về vai trò của FPT, anh Cường khẳng định công ty đang dẫn đầu và là cầu nối quan trọng trong phát triển kinh tế, tiên phong trong lĩnh vực Chuyển đổi số tại Việt Nam. Cùng với các hoạt động thiết thực trong vai trò thành viên sáng lập VINASA (Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam), FPT cũng đã tổ chức nhiều sự kiện, cuộc thi nhằm khuyến khích tinh thần khởi nghiệp và phát triển công nghệ trong cộng đồng bên cạnh các hoạt động trách nhiệm xã hội, góp phần tích cực vào cuộc chiến chống lại Covid-19. FPT được khách hàng tin tưởng trong việc xây dựng lộ trình chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp, cũng như các dự án đào tạo về chuyển đổi số. 

Cuối sự kiện, các sinh viên cũng có dịp giao lưu với hai vị diễn giả qua phần hỏi đáp (Q&A). Đã có những câu hỏi thú vị được đặt ra cho hai vị khách mời. Tập trung vào các nội dung như: điều quan trọng nhất để loài người và máy móc có thể cùng chung sống; ảnh hưởng của nền tảng kĩ thuật số đến hoạt động kinh doanh thông minh trong thành phố toàn cầu trong thời kỳ khủng hoảng sức khỏe ... Chính những câu hỏi này đã đào sâu thêm về nhiều khía cạnh của chuyển đổi số và cung cấp thêm nhiều cái nhìn rõ ràng hơn về lĩnh vực này.

>>Viện đào tạo quốc tế FPT giải mã Multimedia - ngành ‘nhà người ta’

Huy My

Ý kiến

()