Chúng ta

Bí thư Quảng Nam kỳ vọng FPT giúp tỉnh nhà đi tắt đón đầu từ chuyển đổi số

Thứ năm, 15/7/2021 | 20:59 GMT+7

Hôm nay (ngày 15/7), FPT và UBND tỉnh Quảng Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số tỉnh giai đoạn 2021 - 2025. Thỏa thuận được ký kết với mong muốn góp phần đưa Quảng Nam sớm trở thành một trong những tỉnh đi đầu cả nước về chuyển đổi số với ba trụ cột: Chính phủ số - Kinh tế số - Xã hội số.

Tham dự sự kiện, về phía tỉnh Quảng Nam có ông Phan Việt Cường, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh; Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cùng lãnh đạo công ty thành viên và các chuyên gia cấp cao nhóm ThinkTank tham dự từ đầu cầu Hà Nội.

fpt-quang-nam-6211-1626357462.jpg

Bí thư Phan Việt Cường tin rằng quan hệ hợp tác giữa Quảng Nam và FPT sẽ mở ra trang mới, tầm nhìn và mục tiêu mới trong chuyển đổi số của Quảng Nam.

Thông qua thỏa thuận này, hai bên mong muốn đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam từ cơ quan nhà nước, đến người dân, doanh nghiệp góp phần xây dựng cách sống, cách làm việc, phương thức sản xuất và tiêu thụ dựa trên công nghệ số. Đồng thời, hỗ trợ Quảng Nam chủ động tham cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, phát triển nền tảng số phục vụ kết nối liên thông đa chiều, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh.

Ông Phan Việt Cường, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam cho biết, chuyển đổi số được xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của tỉnh trong thời kỳ mới. Vì vây, tỉnh mong muốn với thế mạnh của mình, FPT sẽ góp phần giúp Quảng Nam đi tắt đón đầu trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đồng thời, tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất để FPT kết nối mời gọi các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đầu tư thúc đẩy phát triển kinh tế tỉnh Quảng Nam. Ông Cường cũng bày tỏ mong muốn, FPT sẽ giúp 8.000 doanh nghiệp của tỉnh chuyển đổi số thành công.

Trong khi đó, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam tin tưởng các chương trình thúc đẩy chuyển đổi số sẽ mở ra tầm nhìn mới, mục tiêu mới cho sự phát triển của tỉnh Quảng Nam. "Với vị thế, vai trò trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và cả nước thì Quảng Nam đặt yêu cầu, nhiệm vụ về chuyển đổi số lên hàng đầu. Qua đó góp phần thực hiện cải cách thủ tục hành chính, giải quyết nhanh gọn, chính xác, tức thời và phục vụ cho cộng đồng doanh nghiệp, người dân, xây dựng chính phủ số - kinh tế số - xã hội số ngày càng tốt, nhanh hơn”, ông Thanh nói.

fpt-quangnam-6134-1626357587.jpg

Các đại biểu đầu cầu HN.

Chia sẻ tại sự kiện, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho rằng thời cơ để đẩy mạnh chuyển đổi số thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh đã đến. Vấn đề là sự quyết tâm, dấn thân thực thi. Đồng thời, anh Bình cũng khẳng định, FPT sẵn sàng đồng hành cùng tỉnh trong công cuộc chuyển đổi số cũng như kết nối, mời gọi các tập đoàn lớn trong và ngoài nước đầu tư vào Quảng Nam vì sự phát triển chung của tỉnh.

Quảng Nam đã xác định chuyển đổi số là động lực mạnh mẽ phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn tới. Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 04 về chuyển đổi số tỉnh Quảng Nam đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 với mục tiêu chuyển đổi số đồng bộ, toàn diện trên phạm vi toàn tỉnh, đưa Quảng Nam vào nhóm các tỉnh, thành phố thực hiện chuyển đổi số tốt.

>> Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi số FPT: ‘Tập đoàn tiết kiệm 250 tỷ từ sáng kiến số’

TT

Ý kiến

()