Chúng ta

Nhờ FUNiX, cử nhân Toán tìm chân trời mới ở FPT Software

Thứ năm, 12/7/2018 | 18:49 GMT+7

Tốt nghiệp loại giỏi khoa Toán của trường Đại học Quy Nhơn cùng giải Khuyến khích nghiên cứu khoa học cấp Bộ năm ba Đại học nhưng Võ Hoàng Vĩ đã bất ngờ chuyển hướng, học thêm công nghệ thông tin của Đại học Trực tuyến FUNiX để trở thành nhân viên FPT Software.

Khi được hỏi về lý do dẫn đến sự lựa chọn này, chàng trai người Bình Định đã không ngần ngại chia sẻ: “Nếu mình học FUNiX và kiến thức tốt, lại được làm ở FPT Software, tại sao lại không?”. Thế nhưng ít ai biết rằng trước đó 6-7 tháng, trong buổi đầu tiếp xúc FUNiX Way, Võ Hoàng Vĩ chỉ mang tâm lý tò mò “đến cho biết”, cậu mặc định trong đầu nhất định sẽ không học.

Điều đó cũng dễ hiểu khi Vĩ sở hữu trong tay thành tích học tập rất ổn cùng giải thưởng nghiên cứu khoa học sinh viên. Chàng sinh viên khoa Toán muốn tự mình tìm hiểu về CNTT và sẽ học bài bản ít nhất một ngôn ngữ lập trình để làm hành trang cho bước đường sự nghiệp sau này, cũng như không phải băn khoăn về việc học Toán xong sẽ làm được gì ngoài việc đi dạy, liệu có áp dụng được những gì mình đã học vào trong cuộc sống hay công việc.

Hoang-Vi-5743-1531214281.jpg

Võ Hoàng Vĩ trở thành lập trình viên của FPT Software sau khi hoàn thành chương trình học của ĐH FUNiX. Ảnh: NVCC.

Mặc dù Toán học và lập trình liên quan mật thiết với nhau, đặc biệt là về thuật toán, nhưng Vĩ hiểu muốn trang bị kiến thức bài bản bằng tự học sẽ rất khó. Nếu theo cách truyền thống, cậu sẽ phải mất thêm 3-4 năm nữa chỉ để học. Và như cách nói của Vĩ, “FUNiX có lẽ là một cơ duyên đến vào lúc thích hợp”.

Sau một thời gian bước chân vào FUNiX, cậu nhận ra thời gian là cái quý nhất và mô hình của FUNiX đã giải quyết được điều đó. Giữa bao nhiêu hoạt động: dạy thêm - hoàn thành luận văn - thể thao - hoạt động đoàn thể, cách học online mà người học có thể tự chủ 100% thời gian học của FUNiX đã giúp Vĩ cân đối mọi việc một cách ổn thỏa. Vừa học CNTT trực tuyến, Vĩ vẫn có thể duy trì tất cả đầu việc như trước đây một cách bình thường. Dù áp lực hơn nhưng chàng trai 22 tuổi cảm thấy khá hài lòng và hiểu rằng không còn giải pháp nào tối ưu hơn nữa.

Ưu điểm nổi bật của đại học trực tuyến FUNiX, ngoài việc người học chủ động được thời gian, còn là lực lượng trên 2.200 mentor vô cùng đông đảo. Sinh viên của FUNiX Quy Nhơn được tổ chức học theo từng nhóm nhỏ, khoảng 3-4 người một nhóm. Việc chia nhóm cộng với cách học online giúp mỗi thành viên, ngoài chủ động học kiến thức mới, còn có thể chia sẻ, giúp đỡ nhau khi ai đó bị “tụt” tiến độ.

Hoang-Vi-1-5980-1531214281.jpg

Hoàng Vĩ cùng các bạn trong một buổi học offline với mentor để làm bài tập. Ảnh: NVCC.

Và rồi sau 6 tháng miệt mài trong môi trường FUNiX, Hoàng Vĩ đã đón quả ngọt đầu tiên khi nhận được thư báo trúng tuyển của FPT Software. Vậy là niềm tin trở thành một lập trình viên từ dân không chuyên tin cuối cùng đã trở thành hiện thực. Nhưng Vĩ vẫn luôn ý thức những điều bản thân biết về CNTT mới chỉ là nền tảng ban đầu và cậu còn phải cố gắng rất nhiều nữa: “Tôi đang ráng cày thêm về Java, web để cho kiến thức cứng hơn”. Trong thời gian chuẩn bị nhận công việc, cậu vẫn ôn tập và kết nối với mentor thông qua Hannah FUNiX để hỏi bài.

Trong suốt hành trình trải nghiệm đại học trực tuyến, FUNiX Way đã mang đến cho Vĩ rất nhiều điều, không chỉ kiến thức mà còn về kỹ năng làm việc trong hành trang bước vào ngôi nhà Phần mềm. Với cá nhân chàng trai đất võ đó còn là một công việc tốt ở một doanh nghiệp tốt - tư duy và cách học mới mẻ.

FUNiX Quy Nhơn khởi động từ ngày 13/1/2018, với trên 20 sinh viên thuộc khoa Toán Trường Đại học Quy Nhơn. Chương trình học kéo dài 6 tháng với hình thức học online kết hợp offline. Sau khi hoàn thành khóa học, sinh viên có cam kết việc làm tại FPT Software.

Dù chưa kết thúc khóa học, nhưng tính đến nay, đã có gần 15 sinh viên của FUNiX Quy Nhơn trúng tuyển vào FPT Software và TMA Solutions.

>> Lập trình viên 19 tuổi: ‘Còn trẻ quan trọng nhất là phát triển bản thân’

Trần Vũ

Ý kiến

()