Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung: Viễn thông quyết soán ngôi Phân phối

Thứ hai, 9/9/2019 | 15:38 GMT+7

Synnex FPT và FPT Telecom là hai đội bóng giàu truyền thống và mạnh ở Cup 13/9 miền Trung. Do vậy, trận chung kết giữa hai đội bóng vào tối ngày 10/9 tại sân Massda, TP Đà Nẵng xứng đáng được gọi là “trận đấu kinh điển”.

FPT Telecom rốt cục cũng đạt mục tiêu giành quyền vào chơi trận chung kết tại Cup 13/9 miền Trung 2019. Có điều, con đường đi đến trận chiến cuối cùng của đoàn quân áo xanh là chưa thực sự thuyết phục. Lối chơi của đội bóng có biệt danh “ngựa chiến” tỏ ra khá thất thường, trong đó hệ thống phòng ngự đặc biệt kém ấn tượng.

889e0dd25301b45fed10-5766-1568001164.jpg

FPT Telecom đứng trước cơ hội lớn để lên ngôi vô địch Cup 13/9 miền Trung.

Ở 5 trận vòng loại, FPT Telecom chỉ giành được 3 chiến thắng trước các đối thủ không thực sự quá mạnh là FPT DPS, Liên quân và FPT Software. Phải nói thêm, FPT DPS và Liên quân gần như tân binh của giải, chưa có nhiều kinh nghiệm và thời gian để hoàn thiện bộ khung. Rất may họ đã chật vật đánh bại FPT Software trong trận cầu có đến 5 bàn thắng được ghi. Riêng hai trận thua trước FPT Retail và Synnex FPT, binh đoàn Viễn thông chưa thể hiện được đẳng cấp “ông lớn”.

Nhưng FPT Telecom không phải 'thường thường bậc trung'. Bởi Viễn thông chưa bao là đội bóng dễ chơi trong mọi hoàn cảnh. Thậm chí xét về yếu tố con người, họ sở hữu đội hình toàn ngôi sao được chia đều cả ba tuyến như trung vệ đội trưởng Văn Thông, tiền vệ trụ Hưng Thịnh và chân sút chủ lực Phước Trường. Tinh thần cũng được xem là vũ khí lợi hại của đội bóng áo xanh.

Chưa kể, trận thua 1-3 trước Synnex FPT tại vòng bảng còn giúp FPT Telecom rút ra nhiều bài học kinh nghiệm. “Đối thủ mạnh ở khả năng tranh chấp tay đôi và đá pressing cực tốt. Nhưng FPT Telecom sở hữu đội hình đều hơn và cũng đã có phương án để khóa chặt các mũi tấn công của Synnex FPT. Tôi cho rằng trận chung kết sẽ rất hấp dẫn và cơ hội chia đều cho hai đội”, đội trưởng Văn Thông của FPT Telecom chia sẻ.

24f2f2b6ac654b3b1274-8152-1568001164.jpg

Dù được đánh giá rất cao nhưng Synnex FPT không được phép chủ quan trước sức tấn công của đối thủ.

Hành trình thẳng tiến đến trận chung kết của Synnex FPT lại rất ấn tượng. Nhà đương kim vô địch duy trì thành tích 4 chiến thắng, và chỉ bị FPT DPS cầm hòa. Riêng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp như FPT Software, FPT Telecom hay FPT Retail, đội bóng Phân phối đều chơi trên chân và dễ dàng có 3 điểm. Dù ở bất kỳ trận đấu nào, đoàn quân của HLV Minh Đức luôn chứng tỏ vị thế “cửa trên”.

Không hề quá lời nếu nói rằng, Synnex FPT có lối chơi công thủ toàn diện nhất tại giải đấu. Họ không chỉ mạnh trong tấn công với các ngôi sao như Duy Hiếu, Triều Lên, Văn Thao, Thiện Nhân... mà còn rất chắc chắn trong phòng ngự với Vĩnh Phú, Văn Min, Văn Chinh… Tuy nhiên không vì thế mà Synnex FPT được phép chủ quan. “Khi chơi trận chung kết, mọi con số thống kê đều trở nên vô nghĩa. Đội bóng chúng tôi cần chơi trung tập và được tổ chức tốt hơn. FPT Telecom là đội bóng mạnh toàn diện, có sức trẻ và kỹ năng chơi bóng hiện đại. Nói chung, cơ hội của hai đội là như nhau, và đội chiến thắng phải chơi với hơn 100% phong độ”, đội trưởng Duy Hiếu, Synnex FPT, nói.

Lịch sử có thể tiếp tục gọi tên Synnex FPT với lần thứ hai liên tiếp vô địch nhưng FPT Telecom sẽ chiến đấu với cả “lịch sử” để trải nghiệm cảm giác vô địch. Muốn làm được điều đó, FPT Telecom cần biết kết hợp giữa kinh nghiệm – tâm lý – tâm thế, để tìm lại ánh hào quang. Synnex FPT rõ ràng có nhiều ngôi sao nên muốn kết thúc cuộc chơi càng sớm càng tốt.

Có thể kẻ thay đổi ít, người đổi thay nhiều, nhưng chấm luân lưu cũng có thể được nhắm đến để tìm ra nhà vô địch?

Giải bóng đá lớn nhất FPT miền Trung 2019 khởi tranh từ ngày 20/8 đến 7/9 tại sân bóng FPT Massda, khu công nghiệp An Đồn, TP Đà Nẵng. Giải có 6 đội tham gia tranh tài, giảm hai đội so với mùa giải 2018. FPT Software, FPT DPS, FPT Telecom, FPT Retail, Synnex FPT và Liên quân (FPT Edu và FPT IS) thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Kết thúc vòng loại, Synnex FPT và FPT Telecom đứng Nhất và Nhì bảng, sẽ góp mặt trong trận chung kết; FPT Software và FPT DPS lần lượt đứng sau nên thi đấu trận tranh huy chương Đồng. Chung kết và bế mạc sẽ diễn ra vào chiều ngày 10/9 tại sân FPT Massda, TP Đà Nẵng.

Cơ cấu giải thưởng Cup 13/9 miền Trung 2019 gồm: giải Nhất, Nhì, Ba và Phong cách. Bên cạnh đó, sân chơi còn trao giải Thủ môn xuất sắc nhất và Vua phá lưới.

Năm 2018, Synnex FPT đã đánh bại FPT Retail để lên ngôi vô địch. FPT Telecom và Liên quân lần lượt giành giải Ba và Phong cách. Hai cầu thủ Synnex FPT là Trọng Huy và Văn Min đoạt danh hiệu Vua phá lưới và Thủ môn xuất sắc.

>> Cup 13/9 miền Trung: Hai vé chung kết đã có chủ

Việt Nguyễn

Ý kiến

()