Chúng ta

Sếp nữ

Thứ tư, 11/7/2018 | 21:56 GMT+7

STheo mạng xã hội thống kế tỉ lệ sếp là nữ ngày càng tăng.

Những gạch đầu dòng sau là tính cách nổi trội của sếp nữ:

- Giỏi việc nước, đảm việc nhà

- Nhẹ nhàng, khéo léo nhưng không kém phần quyết đoán

- Cực kỳ thời trang và biết hưởng sướng

Tôi may mắn có cơ hội được làm việc dưới chướng 2 sếp nữ. Sếp thứ 1 là HiepVT, sếp 2 là MaiDT. Hãy nhìn các sếp của tôi.

Xuất phát điểm từ câu nói của HồngND: “cùng tuổi họi, không biết đẻ vào giờ gì mà lại sướng thế, còn mình thì khốn khổ thế này”. Chắc chắn là có uẩn khúc.

Khi sếp thứ nhất tiếp nhận công việc, tôi ấn tượng đó là bản báo cáo. Sếp bắt tôi phải làm đi làm lại 1 bản báo cáo và nói chiều phải nộp. Tôi cấp tập làm nhưng khi xong thì đã quá muộn không thể nộp được. Sáng sớm hôm sau tôi nhận được cái mail, nói tôi không hoàn thành công việc được giao, tôi cố trình bày nhưng không được chấp nhận vì “sao không để trên bàn chị?” Ôi trời! Tôi khá ấm ức, nhưng thật sự đó là bài học cho tôi về tính đúng hạn.

Khi sếp MaiDT quản lý, tôi vẫn nhớ những lần họp nhóm về kho HDD sau khi LiêmNH xin nghỉ việc vì không đảm nhiệm được khối lượng công việc ngày càng tăng. Có 2 nhân sự được giới thiệu để tiếp nhận công việc đó, nhưng theo như nhận xét của tôi thì “các bạn ấy không thể làm việc độc lập được”. Sếp vẫn khăng khăng “không tuyển thêm người”, “không thử sao biết không làm được”. Rồi sau đó chúng tôi phải khắc phục hậu quả khá nặng. Nhưng nếu cho tôi quyết định trong thời điểm đó tôi cũng không biết phải làm sao. Sếp thật quyết đoán.

Về công việc tôi không thấy các chị lên gân, không đao to búa lớn, không soi hàng, chửi bới như sếp nam. Thỉnh thoảng tôi thấy các chị ngang qua phòng, hỏi thăm sức khỏe, công việc, gia đình rồi nhẹ nhàng đi ra. Nhưng chúng tôi biết Sếp đang quan tâm, động viên và muốn chúng tôi làm tốt hơn công việc của mình. Vậy là tính tự giác lại nâng lên hơn bao giờ hết.

Về gia đình, tôi đã mục sở thị nhà 2 sếp. Nhà sếp nào cũng hoành tráng, địa điểm tốt, thiết kế đẹp, bài trí tinh tế không chê vào đâu được. Tôi nghĩ không chỉ có tiền mà có thể là được.

Chồng thành đạt, con cái xinh đẹp và thông minh, được đầu tư tốt, học hành giỏi giang, sống tình cảm.

Các sếp thường kể chuyện cho chúng tôi về gia đình về chồng, về con với thiết tha tình cảm, đầy tự hào và sự khéo léo. Không thấy sếp nào kêu ca hay nói xấu chồng, và các mối quan hệ xung quanh.

Mấu chốt của sự thành công có lẽ ở đây.

Tướng bà tài thật!

Nhưng các chị không chỉ dành hết thời gian, tâm sức cho công việc, cho gia đình các chị còn biết mình cần gì mình thích gì và cách cân bằng cuộc sống, giảm streess.

Tôi thường thấy các Sếp sắp xếp thời gian đi du lịch nước ngoài, nước trong với gia đình và bạn bè. Các chị biết ăn ở đâu là ngon nhất, chơi ở đâu là thích nhất, mua sắm ở đâu là đẹp và xịm nhất.

Khi có cơ hội các chị cho chúng tôi đi mở mang tầm mắt, được đi ăn ở nhà hàng cao cấp, nhưng cũng có khi các chị lôi cả lũ chúng tôi về nhà đãi bữa ăn do chính mình đạo diễn và phải nói là ngon, rất ngon.

Tôi quá than phục!

Tôi nghĩ chắc không phải chỉ vì số hay giờ sinh mà các chị lại thành công như vậy. 

Các chị giỏi thật. Yêu các chị.

THỦY

Synnex FPT

Ý kiến

()