Chúng ta

FPT – Người tiên phong trong cuộc cách mạng 4.0

Thứ hai, 9/7/2018 | 12:58 GMT+7

Công nghệ số được áp dụng mạnh mẽ ở tất cả các hoạt động của FPT Telecom tạo thuận lợi cho cả nhân viên, cũng như khách hàng.

Cách mạng công nghiệp 4.0 là cụm từ được nhắc tới nhiều lần trong thời gian gần đây. Mỗi cuộc cách mạng đều mang lại sự thay đổi lớn lao trong đời sống và sản xuất của toàn xã hội.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đại thể là cuộc cách mạng về sản xuất thông minh dựa trên các thành tựu đột phá trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ nano,… với nền tảng là các đột phá của công nghệ số.

Ở đơn vị tôi công tác, công nghệ số đã được tận dụng áp dụng ở nhiều lĩnh vực trong thời gian gần đây.

Đầu tiên là việc áp dụng hóa đơn điện tử từ năm 2014, và chuyển đổi hẳn sang hóa đơn điện tử 100%, không dùng hóa đơn chuyển đổi từ năm 2015. Với quyết định này FPT Telecom đã tiết kiệm được chi phí in ấn hóa đơn mỗi kỳ in cước hàng tháng. Nhân viên thu cước (NVTC) không còn phải hít bụi mỗi đầu tháng khi nhận hóa đơn giấy về chia tách để đi thu. Nhờ đó NVTC có thêm thời gian thu cước, tăng thu nhập cho mình, đồng thời tăng dòng tiền thu về cho công ty ngay từ đầu tháng.

Lần thứ 2 là đầu năm 2017, FPT Telecom áp dụng hợp đồng điện tử, việc này giúp tiết kiệm chi phí in ấn, chi phí quản lý cũng như lưu kho, lại rất tiện lợi khi cần tra cứu thông tin.

Lần thứ 3 là giữa tháng 9/2017, FPT Telecom áp dụng thử nghiệm biên bản điện tử cho một số giao dịch, tạo thuận lợi cho khách hàng cũng như nhân viên hỗ trợ, giảm thời gian chờ đợi, tiết kiệm chi phí in ấn.

FPT Telecom đã tạo dấu ấn riêng của mình trong thị trường truyền hình trả tiền, với dịch vụ truyền hình tương tác, cho phép người xem lựa chọn chương trình xem theo nhu cầu.

Với sự ra đời của ứng dụng Hi FPT, khách hàng của FPT Telecom có thể kết nối hoàn toàn miễn phí với nhà cung cấp để xem thông tin hợp đồng của mình, báo hỏng và thanh toán trực tuyến.

Hiện FPT Telecom đã liên kết với rất nhiều đối tác, tạo ra các kênh thanh toán khác nhau để Khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, đa phần Khách hàng có nhu cầu trả tiền mặt tại nhà, đồng nghĩa với việc NVTC sẽ phải mang theo lượng tiền mặt lớn trong người, nhất là vào đầu kỳ thu cước.

Tôi mong ước FPT Telecom sẽ liên kết thêm với các nhà mạng di động khác như Viettel, Mobiphone, Vinaphone, tạo kênh thanh toán cước cho khách hàng bằng thẻ điện thoại. Khách hàng có thể thao tác thanh toán cước cho FPT Telecom đơn giản theo cú pháp tương tự cú pháp nạp tiền điện thoại *100*xxxxxxx*MaHD*Ma nha cung cap#.

FPT Telecom sẽ phát triển các điểm giao dịch 24/24h tương tự các điểm giao dịch Livebank của TPB phục vụ 24/24h hiện nay, tạo thuận lợi cho khách hàng. Khách hàng không còn phải lo lắng về việc không kịp đến văn phòng của FPT Telecom làm thủ tục vì văn phòng đã đóng cửa nữa.

Công nghệ số được áp dụng mạnh mẽ ở tất cả các hoạt động của FPT Telecom tạo thuận lợi cho cả nhân viên, cũng như khách hàng. Việc tra cứu thông tin và hỗ trợ Khách hàng sẽ được rút ngắn thời gian, làm Khách hàng ngày càng hài lòng và gắn bó với nhà cung cấp. Đồng thời, giúp FPT mở rộng độ phủ dịch vụ của mình và nắm vững thị trường cung cơ sở hạ tầng cho cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đến rất gần.

Nguyễn Thị Thu Trang

FPT Telecom - Trung tâm quản lý cước

Ý kiến

()