Chúng ta

Vòng 27 Ngoại hạng Anh: Chelsea vào top 10

Thứ năm, 25/2/2016 | 16:49 GMT+7

Bây giờ, cái tên Chelsea không còn được quan tâm nhiều như dưới thời Jose Mourinho. Huấn luyện viên tạm quyền Guus Hiddink tạo ra sự ổn định đến nỗi quanh qua quẩn lại The Blues vẫn nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, cuối tuần này, họ sẽ có cơ hội chen chân vào top 10 nếu thắng Southampton ngay trên sân khách.

Mourinho từng tự tin giữ nguyên mục tiêu vào top 4 sau khi Chelsea thua sốc Southampton trên thánh địa Stamford Bridge. Vài vòng sau đó, mục tiêu bị hạ xuống còn top 6. Và bây giờ, Hiddink không biết nói gì cả, ông chỉ đang cố hết sức để đưa Chelsea tiến lên nơi cao nhất có thể trên bảng xếp hạng.

Matic-SOuthampton-Tackle-2522-1456389571

Chelsea gặp Southampton là tâm điểm vòng 27 Ngoại hạng Anh. Ảnh: realsport101.

Chelsea dưới thời Hiddink đang ổn định về phong độ nhưng lại tổn thất lực lượng nghiêm trọng. Chưa bao giờ họ thiếu vắng cả Kurt Zouma và John Terry trong đội hình trước vòng 26, nhưng điều đó đã xảy ra ở hai trận đấu gần đây. Và nếu Terry kịp bình phục, thì anh sẽ ra sân đá cặp cùng Gary Cahill, còn Zouma vẫn phải nghỉ đến hết mùa giải này.

Tuần trước, Chelsea cho thấy họ đạt điểm rơi phong độ tốt. Mặc dù để thua PSG ở Champions League nhưng sau đó “lữ đoàn xanh” đã đánh bại Man City 5-1 ở vòng 5 FA Cup. Tính tổng cộng, Chelsea đã trải qua 13 trận bất bại ở đấu trường quốc nội. Đó là con số mà Man City, Arsenal hay Man United không làm được trong mùa này.

Vị trí của Southampton hiện tại khá đẹp, thầy trò Ronald Koeman đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng và tràn đầy hy vọng giành suất dự cúp châu Âu mùa sau. Bên cạnh đó, trong 6 trận gần nhất tại Ngoại hạng Anh, họ đều bất bại. Trong đó có một chiến thắng trước Man United tại St Mary's và một trận hòa với Arsenal tại Emirates.

Chelsea cần phải hết sức thận trọng trong chuyến làm khách sắp tới. Nhiều khả năng HLV Hiddink sẽ bố trí Nemanja Matic đá cặp cùng Obi Mikel ở tuyến giữa nhằm hạn chế sức tấn công của chủ nhà. Trên hàng công, phong độ tốt của bộ tứ tiền vệ Cesc Fabregas, Willian, Pedro và Eden Hazard sẽ khiến chiến lược gia người Hà Lan băn khoăn trong việc chọn 3 người chơi hộ công cho Diego Costa.

Southampton từng gây sốc khi đánh bại Arsenal 4 bàn không gỡ trên sân nhà. Nhưng họ cũng làm tất cả ngỡ ngàng khi để Liverpool đả bại tới 6-1 tại nơi đây. Ronald Koeman là một người Hà Lan, Guus Hiddink cũng là một người Hà Lan khác. Cùng chờ xem “bộ óc” của ai kiệt xuất hơn?

Trận đấu giữa Southampton và Chelsea là tâm điểm của Ngoại hạng Anh ngày thứ bảy trên FPT Play (ứng dụng đa nền tảng trên mobile, web, smartTV, Android TV). Dự kiến, các trận đấu ở vòng 27 sẽ được tường thuật trực tiếp vào lúc 22h ngày 27/2 và 0h30 ngày 28/2. Độc giả có thể theo dõi các trận đấu và tham gia chương trình “Dự đoán HAY, có quà NGAY” trên fanpage chính thức của FPT Play.

Ngoài www.fptplay.net, độc giả có thể tải FPT Play cho từng thiết bị Android, iOSWindows Phone.

>> Chuyên gia Google: 'Cần cù bù thông minh'

Tấn Huy

Ý kiến

()