Chúng ta

Vòng 17 Ngoại hạng Anh: Liverpool nhuộm đỏ Merseyside

Thứ sáu, 16/12/2016 | 15:09 GMT+7

Ngoại hạng Anh sẽ chứng kiến những trận đấu căng thẳng trong giai đoạn tourmalet mùa đông năm nay. Một trong số đó là trận derby vùng Merseyside giữa Liverpool và Everton.

Những trận giữa hai nửa xanh đỏ vùng Merseyside luôn diễn ra đầy kịch tính và hấp dẫn. Liverpool có dấu hiệu chững lại sau quãng thời gian thăng hoa. Trong khi ở bên kia chiến tuyến, thầy trò HLV Ronald Koeman cũng chẳng khá khẩm hơn khi thể hiện một bộ mặt thất thường ở những vòng đấu gần đây. Tuy vậy, lịch sử đối đầu hứa hẹn đây sẽ là một trận cầu giàu cảm xúc và cống hiến của cả đôi bên.

Liverpool của Jurgen Klopp chơi cực hay ở mùa giải năm nay với sự thăng hoa của những tân binh. Ông thầy người Đức đã tìm ra được công thức chiến thắng dành cho Lữ đoàn đỏ. Tuy nhiên, điểm yếu cố hữu ở hàng phòng ngự cũng như phong độ phập phù vẫn khiến cho các cổ động viên Liverpool chưa hoàn toàn yên tâm. Hàng công chơi hay bao nhiêu thì hàng thủ của Liverpool lại chơi tệ bấy nhiêu.

merseysidederby1-8237-1481873645.jpg

Derby vùng Merseyside giữa Liverpool (áo đỏ) và Everton sẽ được FPT Play trực tiếp cùng 6 trận khác trong vòng 17. Ảnh: TheBigLead.

Điển hình trong trận thua ngược Bournemouth, lần lượt Sadio Mane và Divork Origi đưa đội bóng áo đỏ vươn lên dẫn trước 2 bàn chỉ sau 22 phút. Tưởng như 2 bàn thắng chớp nhoáng sẽ mở ra một thế trận thoải mái cho Liverpool thì hàng loạt sai lầm từ hàng thủ đã khiến họ phải trả giá. Chỉ trong vòng chưa đầy 30 phút cuối trận, Bournemouth ghi tới 3 bàn và giành thắng lợi 4-3 chung cuộc. Một chiến thắng đầy thất vọng của thầy trò Jurgen Klopp.

Sai lầm của hàng phòng ngự vẫn chưa được cải thiện ở trận gặp West Ham tiếp đó. Trong tình huống sút phạt thành bàn của Payet, thủ thành Karius đã có pha chọn vị trí khá khó hiểu khi đứng ra sát mép ngoài khung thành. Đúng là đường cong Payet vẽ ra quá hoàn mĩ, nhưng không thể kể đến sai lầm chết người của thủ thành trẻ người Đức. Hậu quả là Liverpool phải chia điểm với West Ham trong trận đấu mà họ chơi không tồi chút nào.

Liverpool vừa giành được chiến thắng 3 sao trước Middlesbrough ở vòng 16 diễn ra hồi giữa tuần. Như thường lệ, hàng công vẫn làm quá tốt nhiệm vụ của mình. Adam Lallana và Divork Origi là hai người lập công cho Lữ đoàn đỏ, trong đó Lallana có riêng cho mình cú đúp. Tuy nhiên, Boro chỉ là đội chiếu dưới và đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng. Khả năng tranh chấp và phán đoán tình huống của các hậu vệ bên phía Liverpool vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng. Nếu muốn giành chiến thắng trước Everton, HLV Jurgen Klopp cần phải có những điều chỉnh phù hợp để thoát khỏi tình trạng “công làm ­ - thủ phá” như hiện nay.

Về phía Everton, họ vừa có được một chiến thắng đầy thuyết phục trước Arsenal. Nhưng một cách công bằng hơn mà nói, Arsenal đã tự “bắn vào chân mình”. Trong một ngày mà Mesut Ozil mờ nhạt, các “Pháo thủ” đã để thua trong thế dẫn bàn. Gabriel vẫn chưa thể khỏa lấp khoảng trống mà Mustafi để lại. Một cánh én Alexis Sanchez không thể làm nên mùa xuân tại Goodison Park.

HLV Koeman vẫn mãi loay hoay đi tìm bộ khung phù hợp cho Everton. Từ sau trận thua tan tác trước Chelsea hồi tháng trước, họ tiếp tục thua thêm 2 trận và hòa 2 trận. Trận thắng trước Arsenal không nói lên nhiều điều về sự đổi mới trong chiến thuật của ông thầy người Hà Lan. Nhưng với chiến thắng kịp thời trong hoàn cảnh Everton toàn thua và hòa mang lại một cú hích tinh thần cần thiết cho nửa xanh vùng Merseyside.

Trong các trận derby vùng Merseyside, Everton yếu thế hơn Liverpool một cách rõ rệt. Liverpool giành hai chiến thắng và hòa ba trong 5 lần gặp nhau gần nhất giữa hai đội. Đáng chú ý hơn, Lữ đoàn đỏ ghi đến 8 bàn trong hai chiến thắng gần nhất trước Everton. Yếu tố thể lực luôn là ưu thế của Everton hiện giờ cũng không thể so sánh sánh với Liverpool. Kể từ khi ông thầy người Đức tiếp quản Liverpool, họ chơi pressing toàn sân đúng chất rock của Klopp. Có thể nói chính vì yêu cầu di chuyển nhiều đã giúp cho các cầu thủ Liverpool nâng cao thể lực hơn trong vòng một năm qua. Mọi thứ như đang chống lại Everton mặc cho họ vừa có chiến thắng 2-1 trước một Arsenal đang có phong độ cực kỳ cao. Một trận hòa ngay trên sân nhà có lẽ là mục tiêu khả dĩ cho thầy trò HLV Ronald Koeman vào lúc này.

7 trận đấu ở vòng 17 Ngoại hạng Anh sẽ được tường thuật trực tiếp trên FPT Play (ứng dụng đa nền tảng trên mobile, web, smartTV, Android TV). Everton và Liverpool sẽ đối đầu với nhau muộn vào lúc 3h sáng ngày 20/12, trong khi các cặp đấu khác diễn ra lúc 22h ngày 17/12, 0h30 và 23h ngày 18/12. Độc giả có thể theo dõi các trận đấu và tham gia mini game trên fanpage chính thức của FPT Play.

Ngoài www.fptplay.net, độc giả có thể tải FPT Play cho từng thiết bị Android, iOSWindows Phone.

>> DJ Top 10 thế giới Afrojock ‘đốt cháy’ Tâm điểm ánh nhìn

Tấn Huy

Ý kiến

()