Chúng ta

Top 50 Under 35 mùa đầu tung hit mới

Thứ ba, 5/9/2017 | 17:27 GMT+7

Sau thành công của "Đưa nhau đi trốn", rapper Đen và Linh "Cáo" (tên thật Nguyễn Thị Thùy Linh, FPT Telecom) trở lại với một ca khúc mới cũng xoay quanh hành trình trốn chạy của cặp đôi khỏi những buồn bã, u sầu: "Ta cứ đi cùng nhau".

Chủ nhân bản hit "Đưa nhau đi trốn" đã sẵn sàng cho lần kết hợp tiếp theo với một sản phẩm âm nhạc mới, "chất" và "phiêu" không kém những gì ca khúc ra mắt công chúng trước đó đã làm được.

maxresdefault11-9879-1504598324.jpg

Sự kết hợp giữa nhiệt huyết và cá tính của những người trẻ cộng với sự độc đáo từ những dòng nhạc khác nhau đến từ các thành viên trong ekip, bộ đôi Đen và Linh Cáo kỳ vọng sẽ mang đến cho người hâm mộ tác phẩm âm nhạc hoàn thiện nhất.

Rapper Đen, tên thật là Nguyễn Đức Cường, tiết lộ, ca khúc mới mang tên "Ta cứ đi cùng nhau" được anh và Linh "Cáo" sáng tác khoảng nửa năm trước. “Demo ban đầu là của Đen, anh ấy hoàn thành phần rap ngay từ khi gửi tôi”, Thùy Linh chia sẻ. “Bẵng đi một thời gian tôi mới hòa được cảm xúc bài và sáng tác phần hát của mình, cả giai điệu (mel) lẫn lời hát (lyrics).

Qua nhiều tháng hoàn thiện, cả hai mới có được phiên bản ưng ý nhất và quyết định giới thiệu với người hâm mộ.

Thưởng thức Ta cứ đi cùng nhau:

Vẫn được sáng tác dựa trên những trải nghiệm thực, cảm xúc thực của chính các tác giả, Ta cứ đi cùng nhau mang tới thông điệp về tinh thần lạc quan, về tình yêu và việc nắm lấy cơ hội để được yêu thương, được sống hết mình trong hiện tại. Thông điệp ấy được khắc họa đậm nét trong những đoạn rap: "Em ơi đừng sợ nỗi buồn này khó trôi. Mặt trời kiểu gì cũng sẽ ló thôi. Cơn mưa sẽ khiến cây khô ló chồi".

Cạnh đó, hạnh phúc của hai nhân vật chính trong ca khúc chính là hành trình từ những trải nghiệm của họ dù ở bất kỳ đâu, bất kỳ tình huống nào. Như câu hát trong đoạn điệp khúc của Linh Cáo thể hiện rõ nhất tư tưởng của bài hát: "Em không mơ những thứ cao xa rực hồng sắc màu. Sau lưng anh em thấy bình yên đây chẳng đâu".

Linh-cao-fpt-2958-1504598324.jpg

Thành công với "Đưa nhau đi trốn" cùng loạt sáng tác mới nhưng Thùy Linh vẫn chọn cách gắn bó với FPT Telecom Huế. Năm 2016, Linh là thành viên Top 50 FPT Under 35.

Theo Thùy Linh, từ sau Đưa nhau đi trốn, hai người cũng đã ấp ủ ý định kết hợp tiếp nhưng đến nay mới hoàn thành Ta cứ đi cùng nhau. “Chúng tôi thai nghén bài từ đầu năm, thử hơn 30 demo mới ứng ý”, nữ nhân viên FPT Telecom kể. “Tôi và Đen chơi thân từ rất lâu rồi nên tất nhiên hai anh em làm việc với nhau rất vui và ăn ý, lại rất may mắn vì có các anh em trong nhóm iTễu đánh beat. Từ lúc những giai điệu đầu được hoàn thành cho đến khi giới thiệu đến khán giả là cả một niềm hạnh phúc khó diễn tả”.

Một lần nữa, sự ăn ý và đồng điệu của Đen và nữ ca sĩ Linh Cáo được thể hiện từ quá trình bắt đầu sáng tác cho đến khi cùng nhau hoàn thiện, thu âm và lên ý tưởng cho MV. Đen tiết lộ, ngoài Linh Cáo anh cũng hợp tác với nhiều nghệ sĩ khác, đặc biệt là những người cùng đam mê về thể loại nhạc rap như AER, Da Lab, Đa Sắc, Chicken&Fox, SD Record... Nhưng cái duyên của anh và Linh Cáo khiến hai người tiếp tục có một tác phẩm hoàn chỉnh ra mắt công chúng.

Ít ai biết tác giả của ca khúc hit Đưa nhau đi trốn là nữ nhân viên chăm sóc khách hàng của FPT Telecom Huế. Năm 2015, ca khúc này do Linh đồng sáng tác giành giải Zing Music Awards 2015 ở hạng mục Ca khúc Rap/Hip hop được yêu thích nhất. Ở thời điểm đó, với giai điệu trẻ và nhiều tâm trạng, ca khúc bản Mp3 ngay lập tức nhận được hơn 34 triệu lượt nghe, MV trên Youtube được hơn 7 triệu lượt view và phản hồi tích cực từ khán giả. 

Linh-Cao-5123-1504598324.jpg

Cặp tác giả thuộc giới underground cho biết ca khúc mới nói về việc nắm lấy cơ hội để yêu thương, sống hết mình trong hiện tại. Ca từ bài hát do đó có những câu như: "Em có muốn ngày nào đó mình ra khơi/ Anh sẽ đem những nhớ thương mà đóng thuyền/ Mình sẽ ra khơi trên một cánh buồm đỏ thắm/ Cuộc đời là đại dương, hai đứa mình thì nhỏ lắm...

Ảnh Đen và Linh Cáo trong một sự kiện.

Ngoài "Đưa nhau đi trốn", Linh còn rất nhiều sản phẩm âm nhạc khác như: "Mân côi", "Lái xe một mình", "Chí nở"... được đông đảo bạn trẻ đón nhận. Không dừng lại sau 4 năm gắn bó, Linh vẫn đồng hành với công việc tại FPT Telecom Huế và tiếp tục cho ra đời những ca khúc mới, để chinh phục đồng nghiệp cũng như khán giả.

Thùy Linh chiêm nghiệm, khi nghe nhạc, khán giả luôn có nhận xét hay/dở, gói gọn trong vài từ cảm thán, nhưng với những người làm ra tác phẩm, đó là cả một quá trình từ sáng tác đến tìm chỗ thu âm, đến làm beat, mix nhạc, ảnh bìa… “Đến khi ra được bài rồi thì nhẹ hết cả người, tác phẩm mình tâm huyết làm ra gói gọn trong vài từ nhận xét hay/dở của mọi người”, Linh trầm ngâm.

Nữ ca sĩ cho hay, trước đây, với tính cách của mình, Linh thường không dám đọc bình luận hay nhận xét vì sợ buồn. Nhưng dần dần cô thay đổi cách nhìn, rằng tác phẩm mình làm còn có người nghe, nhận xét thì đó là cái phúc của người làm nhạc rồi, khen chê đều vui và sự đón nhận, góp ý của khán giả như động lực hun đúc tinh thần để tiếp bước trên hành trình dài. “Bài "Ta cứ đi cùng nhau" cũng vậy, đêm trước khi xuất bản cho khán giả, Đen cũng có dặn tôi là chuân bị tinh thần nhé bởi anh dự đoán bài mới sẽ bị so sánh với "Đưa nhau đi trốn". Tôi trả lời là “Không sao đâu anh, chê thì lần sau làm tốt hơn”.

2017-09-05-121431-1989-1504598324.png

"Mân côi" do Thùy Linh sáng tác và biểu diễn có hơn 6 triệu lượt nghe trên Youtube. Nghe tại đây.

“Linh có bị áp lực sau khi hit Đưa nhau đi trốn quá thành công?”. “Tôi cũng bị áp lực thời gian đầu nhưng sau đó tan biến dần. Với tôi, mỗi khi thực hiện bài nào đó cảm xúc đều như ban đầu. "Đưa nhau đi trốn" là một kỷ niệm đẹp chứ không phải áp lực hay mốc cần vượt qua”, Linh "Cáo" mạnh mẽ.

Cách đây 2 tháng, Linh ra mắt “Bờ mộng mị” lấy ý tưởng từ tập thơ “Đàn bà đo hạnh phúc quanh quẩn bên đàn ông” của đồng nghiệp Nguyễn Thị Thuận, PGĐ Trung tâm Quản lý Cước FPT Telecom. “Tôi đang có ý định phối lại bài này với chất acoustic hơn và quay một MV nhỏ. Hy vọng mọi người sẽ thích và đón nhận”.

Nghe bài "Bờ mộng mị" qua giọng ca Linh Cáo:

Thúy Linh tiết lộ, cuối tuần này cặp đôi dự định sẽ quay MV Ta cứ đi cùng nhau tại Hạ Long, quê của rapper Đen.

>> Người Việt Nam đầu tiên sở hữu trọn bộ chứng chỉ Amazon

Nguyên Văn

Ý kiến

()