Chúng ta

STCo - điểm nhấn khác biệt của Sum-up FPT Software HCM

Thứ ba, 29/1/2019 | 09:16 GMT+7

Cuộc thi “STCo Great Again" đã tạo nét mới mẻ, hấp dẫn hơn cho cuộc thi văn nghệ ở Sum-up mọi năm nhà Phần mềm với tiêu chí 'Làm hết sức, chơi hết mình'.

Năm nay, BTC Sum-up FPT Software HCM quyết định đưa phần thi STCo vào chương trình diễn ra tối 16/1 tại F-Town, quận 9.

Nếu như những năm trước, các đơn vị có thể ca hát, nhảy múa dựa trên bài hát có sẵn thì năm nay, các đội phải tự sáng tác nội dung bài hát với chủ đề “FSOFT 20 năm”. Phần thi STCo giúp các đội thỏa sức phô diễn óc sáng tạo, sự hài hước để mang đến không khí vui tươi, mới lạ cho chương trình.

Các đội đã tự sáng tác hoặc “cải biên" lời các bài hát về đơn vị mình và công ty nói chung. 6 đội thi gồm FHM, FGA, P3, EBS, FHO và FA đã phô diễn sự hài hước và mang lại thật nhiều tiếng cười, sự bất ngờ cho khán giả cũng như Ban giám khảo - những người đã rất khó khăn để chọn ra quán quân.

IMG-4114.jpg

Anh Nguyễn Đức Quỳnh vô cùng thích thú với phần thi và cổ vũ nhiệt tình cho tất cả các đội. Ảnh: Trung Hiền.

Theo anh Trần Minh Trí, thành viên Ban tổ chức, năm nay FPT Software tròn 20 tuổi nên đã quy định mỗi đội cần tối thiểu 20 “diễn viên” lên sân khấu. Con số này không khó với các đơn vị vì sau khi tái cơ cấu tổ chức, mỗi đơn vị đều có quân số vài trăm trở lên.

Thêm vào đó, quy định mỗi tiết phục phải có “sếp” tham gia là “truyền thống” của cuộc thi, vì “phải có lãnh đạo mới gây hứng thú”, anh Trí bật mí. Dù bận rộn, anh Trương Đắc Huy Hoàng, GĐ FSG thuộc FHM vẫn tham gia hết mình với vai trò ca sĩ, vừa hát vừa nhảy trong tiết mục “Một nhà hướng tới thành công”, nơi đã cho phép anh “vượt ra khỏi vùng an toàn" - một trong những yếu tố theo anh là cần thiết để đạt “world class" như mục tiêu sắp tới của FPT Software.

Chị Lầm Sìu Bình (FCG) cảm thấy cả 6 tiết mục đều rất ấn tượng, các đội đều đã cố gắng hết sức. “Đây là một chương trình rất thành công", chị Bình đánh giá. "Cuộc thi cực kỳ ý nghĩa và mới lạ. “Qua các tiết mục, tôi thấy công ty càng gần gũi và thân thương hơn. Đúng là không có nơi nào như FPT Software”, chị nói và kỳ vọng có nhiều chương trình liên quan tới STCo diễn ra thường xuyên hơn nữa. Trong khi đó, anh Võ Đại Nghĩa và chị Ngô Thùy Như (đơn vị P3) cũng thích nhất phần thi STCo giữa các đội vì sự hài hước, vui vẻ. 

Giám khảo Trần Thị Kim Phượng, GĐ FPT Software HCM và Vũ Thị Vân Hải, Phó Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, đều cảm thấy rất khó chọn ra đội xuất sắc bởi chất lượng các tiết mục rất tốt, đều đầu tư công phu. “Tôi cho các đội bằng điểm nhau và nhường phần khó cho các giám khảo còn lại", chị Vân Hải hóm hỉnh.

Kết quả chung cuộc, đội thi FHM với tiết mục "Một nhà hướng đến thành công" đã giành chiến thắng với giải thưởng 8 triệu đồng. Các đội còn lại đồng hạng khuyến khích với giải thưởng 2 triệu đồng.

Video về phần thi STCo Great Again và chia sẻ của các đội thi:

Với chủ đề "20 năm FSOFT - Sứ mệnh tiên phong", chương trình tổng kết và kỷ niệm 20 năm thành lập nhà Phần mềm diễn ra trên cả nước với sự chuẩn bị, đầu tư kỹ càng trong nhiều tháng của Ban tổ chức. Hà Nội là nơi diễn ra sự kiện đầu tiên vào ngày 18/1 tại Cung thi đấu điền kinh trong nhà Mỹ Đình. Ở miền Trung, chương trình diễn ra ngày 21/1 tại tòa nhà F Complex.

FPT Software thành lập ngày 13/1/1999. 20 năm qua, nhà Phần mềm đã có những bước phát triển thần kỳ, cả về nhân sự, thị trường lẫn công nghệ. 5 năm liên tiếp, FPT Software nằm trong Top 100 nhà cung cấp dịch vụ ủy thác hàng đầu thế giới (The 100 Global Outsourcing). Bên cạnh đó, Phần mềm FPT còn có hợp đồng 115 triệu USD cung cấp các giải pháp trên nền tảng công nghệ SAP, IoT và các nền tảng chuyển đổi số cho tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Âu - innogy SE.

Hà An

>> Người Phần mềm HCM 'nghiêng ngả' với phần thi STCo

Ý kiến

()