Chúng ta

‘Siêu bựa’ thế giới Marvel 'đổ bộ' Truyền hình FPT

Thứ sáu, 10/8/2018 | 15:57 GMT+7

Là phim mới nhất lên sóng trong series ‘siêu anh hùng’ đang trình chiếu trên Truyền hình FPT, Deadpool mang nét khác biệt với các ‘bom tấn’ dị nhân khác bởi sự lầy lội không đỡ nổi của mình.

Trong tháng 7 vừa qua, Truyền hình FPT đã tập hợp trọn bộ dị nhân X-men ăn khách nhất trên FPT Play nhằm chiêu đãi người hâm mộ điện ảnh, gồm: Deadpool, X-men days of future past, X-men: First class, X-men 2, X-men và X-men: The last stand. Trong đó, gã dị nhân áo đỏ mang trên mình đôi kiếm Nhật cùng tính cách lầy lội: Deadpool vừa chính thức lên sóng trên FPT Play.

Bựa, điên khùng, cà chớn… những cụm từ dành cho Deadpool chỉ khiến tài tử Ryan Reynolds nổi tiếng như cồn. Không ai hình dung ra một vai bé xíu trong X-Men Origins: Wolverine lại trở thành biểu tượng mới của thể loại siêu anh hùng.

1531274765-mcu-xmen-1-9236-1533888268.jp

'Thánh nhây' của Marvel cập bến Truyền hình FPT.

Bộ phim kể lại nguồn gốc trở thành ‘siêu anh hùng’ mang biệt danh Deadpool của tên lính đánh thuê bất cần đời Wade Wilson. Đang có mối tình đẹp với cô bạn gái hoàn hảo Vanessa (Moreca Baccarin), gã gần như suy sụp khi biết tin mình mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Trong cơn tuyệt vọng, Wade Wilson quyết định tham gia dự án mờ ám cải tạo con người thành dị nhân, với mong muốn chữa bệnh. Kết quả từ các thí nghiệm giúp gã chữa lành bệnh ung thư và sở hữu thêm khả năng phục hồi vết thương, nhưng đồng thời biến da thịt Wilson trở nên dị dạng, còn tâm trí thì bất ổn.

Gã giờ đây khoác lên mình bộ phục trang đỏ thắm cùng biệt danh mới Deadpool, quyết tâm săn lùng hai dị nhân đứng đầu dự án thí nghiệm là Ajax (Ed Skrein) và Angel Dust (Gina Carano) để phục thù.

Kể từ khi ra mắt với loạt phim tiên phong X-Men và ngay sau đó là Spider-Man, làn sóng phim siêu anh hùng chuyển thể từ truyện tranh vẫn là xu hướng sản xuất chủ đạo tại Hollywood suốt hơn một thập kỷ qua. Hãng Marvel từng có ý định thực hiện Deadpool từ năm 2000 nhưng vì rất nhiều lý do, 16 năm sau bộ phim mới ra mắt và lựa chọn tháng hai - mùa phim ít sự chú ý, để ra mắt cho an toàn.

b78be39c-deadpool-5-7444-1533888268.jpg

Truyền hình FPT muốn mang đến cho khán giả những bộ phim hấp dẫn nhất.

Nhưng đâu ngờ, Deadpool lại là bom tấn dán nhãn R (phim người lớn) thành công ngoài sức tưởng tượng. Theo danh sách những bộ phim được tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2016, Deadpool đã dẫn đầu bảng, vượt mặt các bộ phim bom tấn khác như Suicide Squad, The Revenant hay Captain America: Civil War dù kinh phí đầu tư cho bộ phim nhỏ hơn rất nhiều so với những siêu phẩm này.

Được đầu tư với kinh phí chỉ vỏn vẹn 58 triệu USD, Deadpool đã thu về lợi nhuận khổng lồ cho 20th Century Fox với hơn 782 triệu USD. Không chỉ thành công ở phòng vé, bộ phim về siêu anh hùng của hãng Marvel cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía truyền thông và giới phê bình. Theo kết quả tổng hợp, chỉ số đánh giá của khán giả là 96% trong khi con số đánh giá của các nhà chuyên môn là 84%. Bộ phim cũng nhận được mức điểm khá cao, 8,7 điểm trên IMDb.

Với những ấn tượng cả về nội dung lẫn thống kê phòng vé và đánh giá của giới chuyên môn, Deadpool hứa hẹn sẽ mang lại những phút giây thư giãn cho khán giả truyền hình FPT. Thời gian tới, đúng với tiêu chí ‘giải trí đỉnh cao’, kho phim trên FPT Play sẽ liên tục trình chiếu những bộ phim chiếu rạp ăn khách để phục vụ nhu cầu của người dùng.

>> Bom tấn 'Diên hy công lược' có mặt trên Truyền hình FPT và FPT Play

Trần Vũ

Ý kiến

()