Chúng ta

‘R7RE vô địch FSOFT Close 2015 nhờ kỷ luật thép’

Thứ hai, 1/6/2015 | 17:08 GMT+7

“Để vô địch, đội bóng đá có sự chuẩn bị tốt nhất về thể lực, chiến thuật và yếu tố tinh thần. Cầu thủ ở từng vị trí đều tuân thủ yêu cầu do Ban huấn luyện đề ra, đó là điều giúp R7RE lên ngôi”, anh Vương Quang Thuận, đội trưởng R7RE, chia sẻ.

Anh chia sẻ với Chúng ta cảm xúc bước lên bục cao nhất của giải bóng đá danh giá nhất FPT Software Đà Nẵng - FSOFT Close 2015, và ấn tượng về giải đấu năm nay.

- R7RE vừa lập kỳ tích khi đánh bại đối thủ từng hai năm liên tiếp vô địch FSOFT Close. Cảm xúc lần đầu tiên nâng cao chiếc Cup như thế nào?

- Tôi cảm thấy tự hào khi cùng đồng đội đánh bại BU17, một đội bóng rất mạnh. Chưa kể, đánh bại trên chấm luân lưu càng làm cho kết quả trận đấu trở nên ý nghĩa hơn.

DSC-1119-JPG-9713-1433142022.jpg

Đội trưởng Quang Thuận cho rằng, R7RE vô địch nhờ quyết tâm cao hơn đối thủ và đặc biệt tính kỷ luật nơi đội bóng.

- Không được đánh giá cao trước khi giải đấu bắt đầu, vậy anh có cảm thấy bất ngờ khi đội nhà vô địch?

- Nhiều ý kiến cho rằng, R7RE vô địch nhờ nhiều vào yếu tố may mắn. Thực tế, mỗi trận đấu chúng tôi đều có sự chuẩn bị tốt nhất có thể. Trận chung kết là một ví dụ, BU17 được đánh giá rất mạnh, và R7RE đã lên một kế hoạch cụ thể cho từng vị trí. Chức vô địch lần này quá xứng đáng.

- Vậy sự chuẩn bị đó là gì?

- Trước khi vào trận, toàn thể cầu thủ đã ngồi ôn lại truyền thống của đội bóng, bởi tiền thân của R7RE là BU29, đội bóng từng 4 lần lên ngôi FSOFT Close. Phân tích điểm mạnh, điểm yếu đối thủ BU17 kèm theo tập luyện chiến thuật. Chúng tôi nhập cuộc với chiến thuật phòng ngự phản công nên hóa giải hầu hết các đường bóng đối thủ. Ngoài ra, đội bóng còn nhận được sự khích lên rất lớn từ lãnh đạo, ví dụ như đội trưởng đã được phê duyệt tăng 4 bậc lương trước khi vào giải và tài trợ bia không giới hạn…

- Đâu là lý do chính giúp đội bóng vô địch ?

- Con người. Đội bóng có những cá nhân xuất sắc cho từng vị trí. Nhưng theo tôi, điều quan nhất phải kể đến tính kỷ luật trong thi đấu. Mọi cầu thủ đều tuân thủ tốt những yêu cầu đã đề ra trước khi trận đấu bắt đầu.

- Trong vai trò người Đội trưởng, anh đã có những tác động gì để đội bóng vượt qua khó khăn?

- Tôi luôn cố gắng thi đấu tròn vai và nỗ lực khích lệ tinh thần đồng đội. Mỗi khi đội bóng rơi vào khó khăn, tôi thường chỉ ra những điểm mạnh của từng người để phát huy tối đa sức mạnh trên sân.

DSC-1183-JPG-9359-1433142022.jpg

Đánh bại BU17 với kết quả 9-8 sau 10 lượt sút luân lưu định mệnh, R7RE lần đầu tiên vô địch FSOFT Close (nếu gọi theo tên BU29 thì 5 lần vô địch). 

- Anh đánh giá gì về giải đấu lần này?

- Đầu tiên xin gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức đã điều hành giải thành công và chuyên nghiệp. Thông qua mỗi giải, từng đội bóng tiến bộ trông thấy và đầu tư mạnh. Hy vọng những năm tiếp theo, SFOFT Close tiếp tục chứng kiến những gương mặt xuất sắc mới để cống hiến cho người hâm mộ các pha bóng đẹp.

- Giải đấu đã kết thúc, vậy R7RE có điều gì gửi tới người hâm mộ?

- Tôi đại diện cho cầu thủ xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến tất cả những người đã đồng hành cùng đội bóng. R7RE cũng hứa sẽ phấn đấu bảo vệ ngôi vô địch ở giải đấu năm sau.  

FSOFT Close 2015 quy tụ 14 đội bóng đến từ các đơn vị thành viên và phòng ban chức năng của FPT Software Đà Nẵng gồm: Đương kim vô địch BU17, BU38, QA, R7 LE, BU15, Z8, R7 RE, BU36, BU10, BU5, BU20, BA và BU7. Các đội bóng được chia thành 4 bảng và thi đấu trên sân 7 người, theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm để chọn ra hai đại diện ưu tú nhất từ mỗi bảng vào thi đấu vòng Tứ kết.

Giải đấu năm nay nhằm chào mừng 10 năm thành lập FPT Software Đà Nẵng và 11 năm FPT Đà Nẵng. Gần một tháng tranh tài sôi nổi tại sân bóng Massda, tòa nhà FPT Đà Nẵng, R7RE đã đánh bại BU17 trên chấm luân lưu trong trận chung kết để lên ngôi vô địch FSOFT Close 2015. Trong khi đó, BU36 cũng xuất sắc đánh bại F11-1 qua đó giành huy chương đồng. 

Việt Nguyễn

Ý kiến

()