Chúng ta

Những cái tên đủ sức vô địch FSOFT Thu Đông 2019

Thứ sáu, 22/11/2019 | 17:15 GMT+7

Thứ Bảy (ngày 23/11), giải bóng FSOFT Thu Đông 2019 sẽ trở lại với lượt đấu khai mạc. Những vòng đấu tiếp theo của giải đấu sẽ đều đặn diễn ra vào sáng thứ Bảy hàng tuần trên sân bóng Đại học Sư phạm Hà Nội.

Giải đấu năm nay sẽ quy tụ 20 đội bóng đại diện cho các đơn vị sản xuất hoặc các câu lạc bộ bóng đá đang sinh hoạt tại FPT Software. Đương kim vô địch của giải đấu là các cầu thủ FHN.FHS sau khi đội bóng này đánh bại Aviation FC trong trận đấu chung kết mùa giải 2018 với tỉ số 4-3. Mùa giải 2019 có khá nhiều “thế lực” mới nổi và đội bóng nào sẽ có vinh dự nâng cao chiếc CUP Vô địch vào cuối mùa giải. Cùng điểm qua một vài đội bóng có thực lực và tham vọng tại mùa giải năm nay.

Đương kim vô địch FHN.FHS: FHN.FHS đang đi theo đúng con đường thành công mà Aviation FC (tiền thân là FSU1.BU9) áp dụng. Với Aviation FC, nòng cốt của đội bóng hiện tại chính là những cầu thủ thành danh từ tuyển Futsal Đại học FPT những năm trước đây. Còn với FHS, đội bóng này đang sở hữu những cầu thủ tốt nhất của tuyển Futsal Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Những cái tên như Vũ Anh Tuấn hay Nguyễn Văn Trường sẽ dần trở lên quen thuộc hơn với những người yêu thích bóng đá tại FPT Software. 

Việc trong đội hình không còn hai cái tên là thủ môn Hữu Biết và tiền vệ Đức Long ít nhiều khiến sức mạnh của đội bóng này suy giảm so với mùa giải 2018. Dù vậy, những nhân tố trẻ mới được tăng cường giúp cho FHN.FHS được đánh giá rất cao ở mùa giải Thu Đông năm nay. Sự đồng đều trong đội hình là điểm mạnh của đội bóng đến từ tòa nhà VPI.

FHN-FHS-3482-1574388707.jpg

FHN.FHS (áo trắng) đương kim vô địch FSOFT Thu Đông 2018 và cũng là điểm vàng của chức vô địch năm nay.

Tiger FC: Nghe tên thì có thể thấy lạ nhưng thực chất đây là Aviation FC, đội bóng đã thống trị các giải bóng đá lớn nhỏ của nhà Phần mềm nhiều năm qua. Dù vậy, năm 2019 là một năm đáng quên với các cầu thủ Aviation FC. Họ là “Vua về nhì” trong năm nay. Đầu năm, FA FC thua FHN.FHS trong trận chung kết Thu Đông 2018. Giữa năm, họ thua đại diện của FPT IS trong trận chung kết FPT Champions League và ngay đầu tháng 11 vừa qua, Aviation FC chấp nhận về Nhì tại FHN League (FHN.Z1 là đội Vô địch). Có lẽ, chính vì những nguyên nhân trên mà đội bóng này muốn làm mới chính mình, ngay từ cái tên.

Lực lượng của Tiger FC được đánh giá thuộc diện tốt nhất của FPT Software ở thời điểm hiện tại. Những cái tên như Xuân Tùng, Tất Tuấn, Quốc Công hay Đức Long đủ sức giúp Tiger FC có thể chinh phục mọi giải đấu của FPT. So với đội hình tham gia FHN League vừa qua, Tiger FC chắc chắn sẽ có sự tăng cường một cái tên ở vị trí thủ môn. Đó có thể là Tiến Hạnh hoặc là Kỳ Nguyên. Với đội hình như vậy cộng với quyết tâm trở lại, Tiger FC sẽ là một ứng viên vô cùng nặng ký.

Tiger-FC-1155-1574388707.jpg

Tiger FC (áo Tím) vẫn được đánh giá  rất cao tại giải đấu năm nay.

FHN.Z1 và Summer: Xếp tiếp theo trong danh sách ứng viên là hai cái tên FHN.Z1 và Summer. Đây là hai đội bóng có khá nhiều duyên nợ với nhau. Tại FHN League vừa qua, Summer cũng là đội bóng duy nhất khiến FHN.Z1 không thể giành trọn 3 điểm (hai đội hòa nhau 1-1 ở vòng 3 FHN League). Với FHN.Z1, đội bóng này chắc hẳn sẽ rất tự tin bước ra sân chơi FPT Software sau khi Vô địch FHN League. Sức mạnh của FHN.Z1 nằm ở hàng thủ với những cái tên quen thuộc như Hữu Biết (thủ môn), Tuấn Bách, Lưu Thiện. Dù vậy, để tiếp tục gây bất ngờ ở FSOFT Thu Đông, các cầu thủ FHN.Z1 cần cải thiện chất lượng của hàng tấn công. Họ chưa có một tiền vệ đủ chất lượng cung cấp bóng cho các tiền đạo săn bàn.

Z1-FC-8908-1574388707.jpg

FHN.Z1 liệu có tiếp tục mang đến những bất ngờ?

Về phần Summer, đội bóng này có một 'ông bầu' rất tâm huyết với bóng đá. Chức vô địch F-Ville Premier League 2018 đã nói lên sức mạnh của đội bóng đến từ F-Ville. Trong đội hình của Summer có nhiều cái tên chất lượng như Trung Thông, Mạnh Tiến, Đức Trung hay Thanh Tuyền. Điểm mạnh của đội bóng này chính là lối chơi khó chịu với các đội bóng được đánh giá mạnh hơn họ. Lối chơi của Summer có phần “cò cưa” và kiên nhẫn chờ đợi đối thủ sai lầm để trừng phạt.

Ngoài 4 cái tên kể trên, FSOFT Thu Đông còn có sự góp mặt của rất nhiều những đội bóng chất lượng khác. Chúng ta có thể kể đến những cái tên như FHN.LGS, FHN.DSL, FGA.IVI hay DAP1-BU MƯỜI SÁU. Đây đều là những đội bóng có tổ chức và lối chơi rõ ràng. Dù vậy, thực lực của những đội bóng này khó có thể giúp họ chen chân vào Top 4 của giải đấu. Tất nhiên, trong bóng đá không thể nói trước được điều gì và kết quả chỉ chúng ta chỉ có thể biết được khi các trận đấu kết thúc.

755-3047-1574388707.jpg

Lịch thi đấu và giám sát vòng 1 FSOFT Thu Đông 2019.

Cơ cấu giải thưởng: giải Nhất: Cup luân lưu, cờ và tiền mặt trị giá 3.000.000 đồng; giải Nhì: Cờ và tiền mặt trị giá 2.000.000 đồng, giải Ba: Cờ và tiền mặt trị giá 1.000.000 đồng, giải Tư: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng; giải Fairplay: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng (tính theo vi phạm được thống kê) với các đội lọt vào tứ kết.

Giải cá nhân: Giải thủ môn xuất sắc giải: Cờ và tiền mặt trị giá 500.000 đồng.

Thành Đô - Quốc Phú

Ý kiến

()