Chúng ta

Nhận định trước vòng đấu 'bản lề' FPT Cup 2020

Thứ sáu, 13/11/2020 | 16:46 GMT+7

Với việc cả hai đội bóng đứng đầu hai bảng đều thi đấu ở lượt trận thứ 3, những tấm vé Bán kết đầu tiên rất có thể sẽ tìm được chủ nhân vào sáng Chủ nhật tuần này (15/11).

Ở bảng A, bốn đội bóng có thực lực sẽ cùng nhau ra quân ở vòng đấu này. Tâm điểm của bảng A sẽ là trận đấu giữa đại diện Phần mềm (FSOFT 2) và Giáo dục (FE 2). Với 6 điểm tuyệt đối có được sau hai trận, FSOFT 2 đương nhiên là đội bóng có được tâm lý thoải mái hơn. Lê Trung Thông và các đồng đội nhiều khả năng sẽ thể hiện lối chơi “rình rập” khó chịu. Sở hữu những cái tên chất lượng như Trần Quốc Công, Trần Trọng Tâm, Nguyễn Mạnh Tiến.., ông bầu Lê Hồng Sơn rất tự tin vào một tấm vé đi tiếp ở bảng đấu này.

Về phần các cầu thủ FE 2, trận hòa 2-2 với FRT ở lượt trận trước vô tình đẩy họ vào tình thế khó khăn. Lý do rất đơn giản, FRT không thể so sánh với FIS hay FSOFT 2. Lúc này, FE 2 có thể như một chiếc lò xo, bị nén ở vòng trước và sẽ “bung ra” ở vòng đấu này. Họ là đội cần phải thắng hơn trong tình cảnh hiện tại. Dù vậy, sẽ không dễ dàng cho Thịnh Đức (số áo 22) và các đồng đội. Một chiến thắng và tấm vé đi tiếp cho FSOFT 2 là điều được dự đoán trước cho cặp đấu này.

Dự đoán: FSOFT 2 (3) – (2) FE 2

rsz-fsoft-2-trungthong-2867-1605258581.j

Trung Thông (áo đỏ) và các đồng đội FSOFT 2 nhiều khả năng sẽ giành vé vào Bán kết sớm.

Trận đấu còn lại, FPT IS sẽ có trận đấu thứ 2 ở vòng bảng, đối đầu với FRT. Lịch thi đấu của FIS được xem là thuận lợi nhất ở bảng đấu này. Ở vòng 1, các cầu thủ FIS đã thi nhau bắn phá vào lưới của FPT HO. Ở vòng này, độ khó được tăng dần khi đối thủ là FRT. Một trận thắng là điều đương nhiên với Lê Đức Trường, Kiều Văn Vinh và các đồng đội. Điều quan trọng với FIS vào lúc này, ngoài việc ghi bàn vào lưới đối thủ, họ cần biết cách giữ sạch mành lưới đội nhà. Những cầu thủ chất lượng nhất của đội đều chơi tấn công, nhưng đội bóng muốn tiến sâu hay thậm chí trở thành đội Vô địch một giải đấu thì hàng thủ chính là mấu chốt.

Về phần FRT, hai lần vượt lên dẫn trước FE 2 ở vòng đấu trước rồi lại hai lần để đội bóng Giáo dục gỡ hòa đã “phơi bày” điểm yếu của họ. Kinh nghiệm là điều mà đội bóng Bán lẻ cần cải thiện cho những trận đấu tiếp theo tại FPT CUP mùa giải năm nay.

Dự đoán: FIS (4) – (2) FRT.

Ở bảng B, FSOFT 1 nhiều khả năng sẽ là đội đầu tiên có được tấm vé đi tiếp vào Bán kết. TP Bank không phải là chướng ngại đáng lo với đội bóng nhà Phần mềm. Hai cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của giải (cùng ghi được 2 bàn) là Nguyễn Quang Huy (số 22) và Phạm Quang Anh (số 14) đều đang thuộc biên chế FSOFT 1. Chắc chắn cả hai chân sút này đều rất quyết tâm nâng cao thành tích ghi bàn trong trận đấu với đội bóng Ngân hàng. Về phía đội bóng áo tím, quyết tâm thôi là chưa đủ để họ có một kết quả khả quan trước đại diện Phần mềm. Khả năng TP Bank phải nhận trận thua thứ 2 tại giải là rất cao.

Dự đoán: FSOFT 1 (5) – (1) TP Bank

rsz-fe1-bangb-1367-1605258581.jpg

FE 1 (áo đen) đang có lợi thế lớn trong việc giành tấm vé thứ hai vào Bán kết ở bảng B.

Trong trận đấu còn lại, FE 1 sẽ tranh thủ FTEL không thi đấu ở lượt trận này để vượt lên. Đối thủ của đội bóng Giáo dục là các cầu thủ Synnex FPT. Qua hai trận đấu, FE 1 được nhận định là thi đấu nhiệt huyết nhưng không hề thiếu tính tổ chức. Dù chỉ là những sinh viên trẻ, các cầu thủ FE 1 đá rất bài bản và có lối chơi rõ ràng. Đây sẽ là ứng viên nặng ký cho tấm vé Bán kết còn lại của bảng đấu. Chiến thắng 1-0 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp từ nhà Viễn thông ở lượt đấu trước đã nói lên tham vọng của đội bóng này. Nếu cứ thi đấu ổn định như hai trận đấu đã qua, một chiến thắng cho Phan Văn Quyền và các đồng đội là điều được dự đoán trước. Về phần Synnex FPT, đây là năm đầu tiên đội bóng này tham gia một giải đấu thuộc hệ thống giải của FPT. Chính vì vậy, việc phải nhận liên tiếp những trận thua là điều bình thường.

Dự đoán: FE 1 (2) – (0) Synnex FPT

rsz-ltd-v3-9439-1605258581.png

Lịch thi đấu vòng 3 FPT Cup 2020.

Các trận đấu thuộc lượt trận thứ 3 vòng bảng FPT Cup 2020 sẽ tiếp tục diễn ra từ 8h30 sáng Chủ nhật tuần này (15/11) trên sân bóng Yên Hòa, Dương Đình Nghệ, Hà Nội.

Thành Đô

Tiền thân là Cup 13/9, FPT Cup quy tụ các đội bóng từ các CTTV của FPT nhằm mục đích phát triển phong trào bóng đá trong tập đoàn; tăng cường đoàn kết và hiểu biết giữa các đơn vị; nâng cao sức khỏe, góp phần tăng năng suất lao động; xây dựng, giữ gìn, phát huy văn hóa doanh nghiệp. Giải đấu năm nay dự kiến diễn ra vào 8h các buổi sáng Chủ nhật từ 1/11 đến 13/12 tại sân Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội).

FPT Software và FPT Education mỗi đơn vị có hai đội tham dự; FPT Telecom, FPT Retail, FPT IS, Synnex FPT, FPT HO, TPBank mỗi đơn vị đóng góp một đội bóng. 10 đội được chia làm hai bảng và thi đấu vòng tròn tính điểm một lượt, chọn 4 đội (hai đội dẫn đầu hai bảng) vào đá Bán kết và Chung kết. Đội vô địch FPT Cup 2020 sẽ nhận được 10 triệu đồng và cúp. Giải Nhì trị giá 5 triệu đồng, giải Ba và giải Tư lần lượt trị giá 3 triệu đồng và 2 triệu đồng.

CBNV nhà F có thể đến sân Yên Hòa mỗi sáng Chủ nhật hoặc theo dõi livestream trên các kênh truyền thông của giải đấu để cổ vũ cho đội bóng mình yêu mến.

Ý kiến

()