Chúng ta

Hai đội bóng FPT Software toàn thắng sau lượt 2 FPT Cup

Thứ tư, 11/11/2020 | 14:46 GMT+7

Vượt qua Synnex FPT và FPT HO, hai đại diện của nhà Phần mềm toàn thắng sau 2 lượt trận của FPT Cup 2020.

Ở bảng A, FSOFT 2 chỉ phải gặp một FPT HO không được đánh giá cao. Có lẽ chính vì vậy mà FSOFT 2 không đặt quyết tâm cao nhất cho trận đấu này. Phải khá vất vả, đại diện của FPT Software mới vượt qua được FPT HO với tỷ số 2-1. Hai người ghi bàn cho FSOFT 2 là Vũ Văn Linh và Nguyễn Duy Khánh. Người có bàn thắng thứ hai cho FPT HO ở giải năm nay là Phạm Trung Thành.

Như vậy sau hai vòng đấu, FSOFT 2 toàn thắng và đang tạm dẫn đầu bảng A với 6 điểm. Về phần FPT HO, đội bóng “nhà giàu” có được hai bàn thắng nhưng vẫn chưa có điểm nào và giậm chân ở cuối bảng.

rsz-fe2-chithanh-7477-1605001390.jpg

FE 2 (áo vàng) và FRT chia điểm với nhau.

Trong trận đấu còn lại, FE 2 chỉ có thể giành 1 điểm trong trận đấu đầu tiên của họ tại giải năm nay. Hai lần để FRT vượt lên dẫn trước ở các phút thứ 11 (Trần Minh Quân ghi bàn) và phút thứ 34 (Hoàng Mạnh Hùng ghi bàn), nhưng đại diện của nhà Giáo dục đều có được bàn thắng gỡ hòa. Hai bàn thắng của Phạm Quang Trung (phút 17) và Phạm Thanh Bình (phút 38) giúp FE 2 có trận hòa trong ngày ra quân. Đây là kết quả không thật sự tốt với đại diện của FPT Education. FE 2 sẽ phải cạnh tranh với FSOFT 2 (6 điểm sau hai trận) và FIS (3 điểm sau một trận) cho hai suất đi tiếp của bảng A.

Ở bảng B, dù không mang đến đội hình mạnh nhất, FSOFT 1 vẫn dễ dàng “đè bẹp” Synnex FPT với tỷ số đậm 5-2. Phạm Quang Anh (2 bàn), Trần Việt Thắng (1 bàn), Nguyễn Quang Huy (1 bàn) và Đinh Nhất Linh (1 bàn) là những cầu thủ đã kiếm thêm điểm cho đội bóng Phần mềm. Trong khi đó, Trần Ngọc Vịnh là người ghi cả hai bàn thắng cho Synnex FPT trong trận đấu đầu tiên của đội bóng này tại FPT Cup 2020.

Với 6 điểm có được sau hai lượt trận, đại diện của FPT Software đã “đặt một chân” vào Top 4 đội mạnh nhất giải đấu. Một chiến thắng trước TPBank ở lượt trận thứ 3 sẽ giúp FSOFT 1 chắc chắn có mặt tại vòng Bán kết. Trong khi đó, Synnex FPT còn rất nhiều việc phải làm để cạnh tranh với FE 1, TPBank và FPT Telecom tấm vé thứ hai ở bảng đấu này.

rsz-hainam-fso1-8894-1605001391.jpg

Nguyễn Hải Nam (áo xanh lam) và các đồng đội ở FSOFT 1 đã đặt một chân vào bán kết.

Trong trận đấu còn lại của bảng B, FE 1 đã có chiến thắng vô cùng quan trọng trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp FTEL. Bàn thắng duy nhất của Phạm Anh Tuấn đã giúp đại diện của FPT Education giành trọn vẹn 3 điểm để cùng chính FTEL có được 3 điểm sau hai lượt trận. FE 1 có đôi chút lợi thế khi họ chỉ chịu thua FSOFT 1 với tỷ số tối thiểu ở loạt trận mở màn. Nếu có được thêm 2 chiến thắng nữa trước TPBank và Synnex FPT, FE 1 có thể tự định đoạt số phận của mình.

Trong khi đó, điểm yếu ở hàng thủ của FTEL khiến họ rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn. FTEL cần 3 điểm trước Synnex FPT ở vòng 4 trước khi đối đầu với FSOFT 1 ở loạt trận cuối vòng bảng. Kịch bản FSOFT 1 chắc một suất đi tiếp trước loạt trận cuối là điều mà FTEL đang mong chờ, bởi như vậy đội bóng Viễn thông sẽ “dễ thở” hơn trong việc giành tấm vé thứ 2 ở bảng đấu này.

rsz-kq-v2-3922-1605001391.jpg

Kết quả lượt trận thứ hai của FPT Cup 2020.

Lượt trận thứ 3 của vòng bảng FPT Cup 2020 sẽ tiếp tục diễn ra trên sân bóng Yên Hòa vào sáng Chủ nhật tuần này (15/11).

Thành Đô

Tiền thân là Cup 13/9, FPT Cup quy tụ các đội bóng từ các CTTV của FPT nhằm mục đích phát triển phong trào bóng đá trong tập đoàn; tăng cường đoàn kết và hiểu biết giữa các đơn vị; nâng cao sức khỏe, góp phần tăng năng suất lao động; xây dựng, giữ gìn, phát huy văn hóa doanh nghiệp. Giải đấu năm nay dự kiến diễn ra vào 8h các buổi sáng Chủ nhật từ 1/11 đến 13/12 tại sân Yên Hòa (Cầu Giấy, Hà Nội).

FPT Software và FPT Education mỗi đơn vị có hai đội tham dự; FPT Telecom, FPT Retail, FPT IS, Synnex FPT, FPT HO, TPBank mỗi đơn vị đóng góp một đội bóng. 10 đội được chia làm hai bảng và thi đấu vòng tròn tính điểm một lượt, chọn 4 đội (hai đội dẫn đầu hai bảng) vào đá Bán kết và Chung kết. Đội vô địch FPT Cup 2020 sẽ nhận được 10 triệu đồng và cúp. Giải Nhì trị giá 5 triệu đồng, giải Ba và giải Tư lần lượt trị giá 3 triệu đồng và 2 triệu đồng.

CBNV nhà F có thể đến sân Yên Hòa mỗi sáng Chủ nhật hoặc theo dõi livestream trên các kênh truyền thông của giải đấu để cổ vũ cho đội bóng mình yêu mến.

Ý kiến

()