Chúng ta

Người FPT Đà Nẵng hát múa về thành phố công nghệ xanh

Thứ hai, 11/8/2014 | 11:30 GMT+7

6 tiết mục văn nghệ mừng FPT Đà Nẵng 10 năm hướng tới chủ đề thành phố công nghệ xanh với các hình thức thể hiện từ hát, múa, đơn ca, tốp ca và hợp xướng.
> Người FPT Đà Nẵng tập luyện văn nghệ

a

Các tiết mục văn nghệ mừng FPT Đà Nẵng 10 năm hướng tới thành phố công nghệ xanh.

Để chuẩn bị cho chương trình, suốt một tháng nay các thành viên của đội văn nghệ đã luyện tập không ngừng nghỉ. Đội văn nghệ của thành phố biển đã phải lập kế hoạch từ giữa tháng 7 và ngày 20/7 đã triển khai tập luyện ngay.

Các nhân tố đội văn nghệ được lựa chọn từ các đơn vị và các thành viên của Đoàn Văn công FPT. Theo "bà bầu" Huỳnh Thị Phương Thảo, FPT Trading, khó khăn nhất là việc huy động người tập đến từ nhiều đơn vị. Dù lịch tập đã gửi đến các thành viên và nhắc nhở mỗi ngày nhưng vì việc bận nên nhiều thành viên vẫn "giờ cao su". Tuy nhiên, cả đội đã rất nỗ lực để tập hợp đủ nhân sự, luyện tập nước rút trước ngày trình diễn.

Theo người phụ trách văn nghệ, chủ đề của các tiết mục văn nghệ dịp đặc biệt này hướng tới thành phố công nghệ xanh. Ngoài Trường ca Người Việt Nam ở phần lễ, chương trình văn nghệ trong vòng 30 phút, bao gồm 5 tiết mục diễn xuyên suốt, dự kiến không có MC. Các tiết mục văn nghệ phong phú trong hình thức thể hiện từ hát, múa, đơn ca, tốp ca...

"Trường ca Người Việt Nam dài 5 chương chính là điểm nhấn của chương trình. Tuy nhiên, làm thế nào để truyền tải được mạch cảm xúc của trường ca là điều không dễ dàng", chị Thảo chia sẻ.

Để trình bày Trường ca, Ban tổ chức huy động tổng đội hợp xướng dự kiến 100 người đến từ các đơn vị tại FPT Đà Nẵng như FPT Trading, FPT Software, FPT City, FPT Retail và FPT Telecom.

"Mình rất háo hức đón chờ và trình diễn lễ kỷ niệm 10 năm FPT Đà Nẵng - với sự đầu tư và tính chất quan trọng của sự kiện lần này", một thành viên đội văn nghệ FPT Đà Nẵng, hào hứng.

Tối ngày 12/8, tại Nhà hát Trưng Vương, FPT sẽ tổ chức buổi lễ kỷ niệm 10 năm phát triển. Chương trình có các nội dung chính: Nhận bằng khen của UBND thành phố Đà Nẵng, tôn vinh các cá nhân có đóng góp lớn, triển lãm ảnh cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Cách đây 10 năm, vào ngày 13/8/2004, FPT Đà Nẵng được thành lập với 22 người, giám đốc đầu tiên là anh Hoàng Minh Châu.

Sau một thập kỷ phát triển, FPT Đà Nẵng và miền Trung hiện có khoảng 3.000 CBNV làm việc tại các đơn vị thành viên, gồm: FPT IS, FPT Software, FPT Trading, FPT Telecom, FPT Retail, Khối Giáo dục, FPT Securities, FPT City...

FPT Đà Nẵng cũng trở thành công ty công nghệ thông tin có quy mô lớn nhất tại thành phố Đà Nẵng nói riêng và khu vực miền Trung nói chung.

Lưu Vân

Ý kiến

()