Chúng ta

Hóa thân Bích Phương, nữ sinh Thái Nguyên giành quán quân FPT University Talent 2018

Thứ năm, 12/7/2018 | 18:53 GMT+7

Thể hiện xuất sắc bản hit triệu view của nữ ca sĩ Bích Phương, thí sinh đến từ Thái Nguyên đã chinh phục hoàn toàn ba vị giám khảo để giành giải Nhất học bổng tài năng “FPT University Talent 2018”.

Điểm mặt 'anh tài' thi FPT University Talent 2018

Tối 10/7, sau gần 3 tháng tranh tài qua các vòng thi online, vượt qua gần 100 thí sinh tài năng độ tuổi từ 16-19 trên toàn quốc, 12 thí sinh xuất sắc nhất đã có mặt tại đêm Chung kết cuộc thi Học bổng tài năng năm 2018 do Đại học FPT tổ chức. Đây là cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm, thu hút, bồi dưỡng các tài năng trẻ trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật, thể thao để từ đó phát triển phong trào học sinh sinh viên FPT.

Đánh giá các tiết mục và chọn ra những thí sinh có tiết mục thể hiện xuất sắc nhất trên sân khấu trong đêm chung kết là bộ ba Ban Giám khảo gồm: diễn viên ca sĩ Chi Pu, beatboxer Trần Thái Sơn và Phó Ban Văn hóa Đoàn thể FPT Vũ Thị Vân Hải.

2-Copy-4249-1531394723.jpg

Ban Giám khảo đêm Chung kết FPT University Talent 2018: beatboxer Trần Thái Sơn, ca sĩ Chi Pu và Phó Ban Văn hóa Đoàn thể FPT Vũ Thị Vân Hải. 

Sau 2 tiết mục warm up đến từ CLB Vovinam và CLB Âm nhạc của trường ĐH FPT, các thí sinh trong cuộc thi đã đem đến những màn trình diễn ấn tượng. Hai thí sinh Lê Quốc Huy và Nguyễn Thị Xuân Thư đã mở màn bằng tiết mục hát kết hợp múa đương đại độc đáo và đầu tư công phu.

Là thí sinh nam gây ấn tượng ở vòng loại khi cover ca khúc hit của Trung Quân Idol với lượt tương tác cực khủng hơn 7.000 share và hơn 1.000 like, Trương Thành Long thể hiện được bản lĩnh sân khấu lẫn giọng hát mà chính BGK cũng không tiếc lời khen ngợi qua ca khúc Hoang mang (sáng tác: Võ Hoài Phúc).

19-Copy-1760-1531394723.jpg

Thí sinh Trương Thành Long với ca khúc Hoang mang.

Sở hữu chất giọng ngọt ngào và truyền cảm hứng, thí sinh Đoàn Lương Minh Anh, đến từ Quảng Bình - người từng gây sốt cộng động mạng với clip giới thiệu về vùng đất mình sinh ra và lớn lên đã thể hiện tài năng thuyết trình của mình với bài trình bày xúc động về mẹ.

Còn thí sinh Nguyễn Phương Hoa ở vòng loại đã chinh phục BGK bằng giọng ca dày, đầy nội lực tiếp tục tự thử thách mình ở một trải nghiệm mới với ca khúc tiếng Anh Wrecking Ball.

Tuy nhiên, gây được ấn tượng hơn cả là phần cover bản hit đình đám của nữ ca sỹ Bích Phương - “Nói thương nhau thì đừng làm trái tim em đau” do Đỗ Hải Băng đến từ Thái Nguyên thể hiện. Bài hát với giai điệu mượt mà, bắt tai, lời ca mộc mạc, đồng thời là sự kết hợp khéo léo giữa xu hướng âm nhạc hiện đại của thế giới với các âm thanh từ nhạc cụ dân tộc đậm chất Việt Nam đã lôi cuốn được khán phòng và BGK. Thêm vào đó là kỹ thuật thanh nhạc cùng khả năng biểu diễn lôi cuốn của Đỗ Hải Băng, đây trở thành một trong những tiết mục khiến đêm chung kết tài năng của ĐH FPT bùng nổ.

11-Copy-7101-1531394723.jpg

Thí sinh Đỗ Hải Băng thể hiện bản hit của ca sĩ Bích Phương.

Bên cạnh những phần thi tài năng do các thí sinh trình bày, sự xuất hiện của Chi Pu trong vai trò giảm khảo cũng nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ. Trên sân khấu của chương trình, Chi Pu đã mang đến không khí sôi động cho toàn bộ khán phòng cuộc thi khi trình diễn lại loạt hit sôi động thời gian qua gắn liền với thương hiệu của cô thời gian qua. Nữ ca sĩ xuất hiện trong set đồ màu trắng ôm sát kết hợp cùng đôi giày boot cao ngang đùi màu nude.

MG-2228-JPG-3844-1531394723.jpg

Ca sĩ Chi Pu giao lưu với khán giả bằng những ca khúc sôi động của mình.

Sau gần hai giờ tranh tài, ban Giám khảo đã chọn ra được những tiết mục xuất sắc nhất của cuộc thi. Kết quả thí sinh Đỗ Hải Băng đã vượt qua 11 tiết mục khác và đạt giải quán quân FPT University Talent năm 2018. Với giải Quán quân này, Hải Băng nhận được 30 triệu đồng tiền thưởng và 1 suất Học bổng Toàn phần vào ĐH FPT. Giải Nhì cùng 20 triệu đồng tiền thưởng và học bổng trị giá 70% thuộc về cô gái Đoàn Lương Minh Anh. Và chàng trai Trương Thanh Long đạt giải 3 với giải thưởng trị giá 10 triệu đồng tiền thưởng và học bổng trị giá 50%.

22-Copy-4457-1531394723.jpg

BTC và ca sĩ Chi Pu trao giải Nhất cho thí sinh Đỗ Hải Băng.

Ngoài ra, 6 tiết mục đặc biệt cũng nhận được các giải phụ của chương trình với mỗi giải thưởng trị giá 5 triệu đồng tiền mặt và suất học bổng 30% trong 4 năm tại đại học FPT. Các giải thưởng phụ của chương trình: giải Ấn Tượng: Lê Quốc Huy - Nguyễn Thị Xuân Thư; giải Sao Online: Nguyễn Huy Hoàng; giải Sáng Tạo: Phan Nguyễn Khánh Nhi; giải Phong Cách: Nguyễn Hồ Thanh Tường Vi; giải Triển Vọng: Đỗ Trang Linh.

MG-2269-JPG-9612-1531394723.jpg

Các giải thưởng phụ của cuộc thi FPT University Talent 2018.

Với tinh thần khuyến khích và ươm mầm những tài năng trong đó có tài năng về văn hóa, nghệ thuật mà TS. Nguyễn Khắc Thành (Hiệu trưởng ĐH FPT) chia sẻ, cuộc thi FPT University Talent dù mới sang năm thứ 2 tổ chức nhưng đã cho thấy sức hấp dẫn thể hiện qua số lượng thí sinh đăng ký và chất lượng các tiết mục tham gia dự thi.

Tham gia Học bổng tài năng, các học sinh đến từ mọi miền đất nước có cơ hội để giao lưu, học hỏi từ bạn bè và từ những diễn viên, ca sĩ nổi tiếng, các chuyên gia trong lĩnh vực nghệ thuật. Không chỉ trao tặng những giải thưởng giá trị, Học bổng tài năng đồng thời mở ra cơ hội để các bạn học sinh trở thành sinh viên ĐH FPT, học tập và phát triển bản thân tại môi trường hiện đại, tôn trọng những giá trị khác biệt, hướng tới một “Khát vọng đổi thay”.

Cuộc thi tài năng “FPT University Talent 2018” do ĐH FPT tổ chức chính thức được phát động từ ngày 16/4. Đây là năm thứ hai cuộc thi này được tổ chức nhằm tìm kiếm, thu hút, bồi dưỡng các tài năng trẻ sinh từ năm 1998 - 2001, có năng khiếu trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật và thể thao. Từ đó, tìm kiếm, bồi dưỡng tài năng trẻ, giúp các phong trào văn hóa văn nghệ của sinh viên phát triển hơn.

Những thí sinh giành chiến thắng trong đêm chung kết nhận được những suất học bổng với giá trị tiền mặt lên đến 85 triệu đồng và học bổng 4 năm học tại ĐH FPT. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi hơn 3 tỷ đồng với các mức lần lượt 50%, 70%, 100% bao gồm học phí và sinh hoạt phí.

Chi Pu ngồi ghế nóng FPT University Talent 2018

Trần Vũ

Ý kiến

()