Chúng ta

Giáo sư Xoay sẽ có quà bí mật tặng thầy cô

Thứ bảy, 19/11/2011 | 12:31 GMT+7

Giáo sư Xoay Đinh Tiến Dũng (Phó Ban Đoàn thể FPT) tiết lộ sẽ dành tặng các thầy cô một món quà bất ngờ và ý nghĩa khi lên sóng chương trình “Cặp đôi hoàn hảo” trên VTV3, Đài THVN vào đúng tối 20/11.

Anh cũng dành thời gian chia sẻ với Chungta.vn những cảm xúc và kỷ niệm về thầy cô nhân ngày lễ Hiến chương các nhà giáo Việt Nam 20/11.

a

Giáo sư Xoay sẽ có món quà bí mật dành tặng thầy cô giáo của mình trong đêm diễn thứ 6 của "Cặp đôi hoàn hảo". Ảnh: ST.

- Ai cũng từng trải qua quãng thời gian đi học và gắn bó với các thầy cô của mình vì thế cứ đến ngày 20/11, chắc hẳn mỗi người đều có những cảm xúc của riêng mình. Riêng anh, cảm xúc của anh về ngày này như thế nào?

- Từ khi cắp sách đến trường, cứ đến dịp này là trong lòng tôi lại thấy rất rộn ràng lắm. Ngày còn ở nhà hẹn hò bạn bè để đến nhà thầy cô chúc mừng, vui như trẩy hội.

Giờ thì do điều kiện công tác, tôi không thường xuyên đến thăm các thầy cô giáo của mình, song cứ đến ngày này là những kỷ niệm về thầy cô trường lớp lại ùa về. Tự nhiên thấy bâng khuâng nhớ lại những tháng ngày cũ với bao vui buồn, bao kỷ niệm đẹp.

- Trong số những “người lái đò thầm lặng”, anh nhớ nhất thầy cô nào?

- Có lẽ là các thầy cô giáo cấp ba.

- Vì sao lại là các thầy cô giáo cấp III mà không phải là cấp I, cấp II, hoặc thời Đại học?

- Bởi đây có lẽ là những thầy cô khổ sở nhất vì đám học sinh mới lớn quậy phá như chúng tôi.

Các thầy cô vừa như người thầy, vừa như người cha người mẹ lúc khuyên nhủ nhẹ nhàng, lúc nghiêm nghị, cứng rắn để khéo léo dìu dắt những cô cậu choai choai đi đúng vào con đường sáng. Đó là giai đoạn quan trọng bậc nhất để quyết định tương lai của chúng tôi sau này, do vậy những kỷ niệm cũng rất sâu sắc.

- Anh có thể chia sẻ với độc giả Chúng ta về một vài kỷ niệm đang nhớ nhất của anh gắn liền với ngày 20/11?

- Kỷ niệm đáng nhớ gắn với ngày 20/11 là khi tôi được sinh viên tặng hoa và quà khi còn công tác tại Đại học FPT. Một món quà nho nhỏ, nhưng nó có ý nghĩa rất lớn với tôi, tôi chợt nhớ ra mình ở một góc độ nào đó cũng đang là một người thầy, do vậy cần sống và cư xử cho ra dáng một người thầy. Điều đó giúp tôi trưởng thành hơn.

- Dịp 20/11 năm nay, anh định làm gì để tri ân các thầy cô của mình?

- Tôi sẽ có một món quà nhỏ khi lên sóng chương trình Cặp đôi hoàn hảo tối 20/11 này dành tặng các thầy các cô. 

Sau 1 tuần tạm nghỉ, liveshow thứ 6 Cặp đôi hoàn hảo sẽ diễn ra vào 21h ngày 20/11 tại nhà thi đấu Nguyễn Du, TP HCM và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 – Đài truyền hình Việt Nam.

Trong liveshow thứ 6, 5 cặp đôi còn lại bao gồm: Đàm Vĩnh Hưng - Kim Thư, Ngọc Anh - Ngọc Ngoan, GS Cù Trọng Xoay - Phương Linh, Phạm Văn Mách - Văn Mai Hương, Đoan Trang - Trấn Thành sẽ trình diễn thể loại nhạc Acoustic và Musical.

Điểm mới lạ là trong đêm thi thứ 6 này, mỗi cặp đôi sẽ phải trình diễn 2 ca khúc, vì thế, việc luyện tập sẽ phải mất thời gian và công sức hơn để cống hiến cho khán giả những tiết mục thú vị.

Hiện, cả 5 cặp đôi đang tích cực tập luyện vũ đạo và luyện thanh nhạc với ca sĩ Nam Khánh. Đêm diễn thứ 6 hứa hẹn sẽ nhiều hấp dẫn và kịch tính.

Bình Nguyên (thực hiện)

Ý kiến

()