Chúng ta

Giải bóng đá 'FTEL Khánh Hòa': Liên quân hẹn IBB3 tranh ngôi vô địch

Thứ sáu, 10/5/2019 | 10:11 GMT+7

Lần lượt hạ IBB1 và IBB2, IBB3 và Liên quân sẽ chạm trán nhau ở trận tranh ngôi vô địch giải bóng đá FPT Telecom Khánh Hòa.

Ngày 8/5, giải bóng đá chào mừng sinh nhật lần thứ 10 của FPT Telecom Khánh Hòa tiếp tục diễn ra trên sân Đa Quốc, TP Nha Trang. Hai trận bán kết là cuộc so tài giữa IBB1 và IBB3; IBB2 và Liên quân.

c6ec93e2b5ce509009df-8334-1557411329.jpg

IBB3 (áo tím) đã có một trận đấu xuất sắc trước đương kim vô địch của giải.

IBB3 cho thấy họ đã nghiên cứu kỹ lối chơi của IBB1 - đương kim vô địch của giải đấu. Đội bóng phòng kinh doanh số 3 bịt được mọi mũi tấn công sở trường của đối thủ, đồng thời thực hiện những pha phạm lỗi từ xa khiến IBB1 phải bế tắc. Cách nhập cuộc tự tin và chủ động đã giúp IBB3 chiếm ưu thế về mặt lối chơi.

Bên kia phần sân, IBB1 tỏ ra thận trọng và có phần nhường thế trận cho IBB3 nhằm tiện tổ chức phản công. Nhìn chung, điểm nhấn trong cách chơi của hai đội là những pha vào bóng quyết liệt khiến trọng tài phải nhiều lần ngắt còi.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu thuộc về IBB3. Đội bóng này có pha tổ chức tấn công bài bản để tạo ra khoảng trống lớn trước khung thành IBB1. Rất tiếc người được trao cơ hội là Quốc Việt lại đệm bóng không chính xác. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng.

Câu chuyện hiệp 2 cũng không có nhiều điều để nói. Hai đội dù có sự điều chỉnh về mặt con người nhưng lối chơi vẫn bế tắc "toàn tập". Các tình huống bóng dài được sử dụng nhằm đưa trận đấu vào loạt sút luân lưu may rủi.

Tưởng chừng hai đội rời sân với kết quả 0-0 thì bất ngờ lại đến. Trong một pha bóng bổng không mấy nguy hiểm, thủ thành Quốc Quân có pha lao ra không hợp lý, tạo điều kiện để IBB3 có được bàn thắng. Quốc Việt là người lập công giúp đội nhà đánh bại IBB1 với tỷ số 1-0.

Ở trận bán kết 2 cũng diễn ra hấp dẫn không kém giữa IBB2 và Liên quân. Do quá hiểu nhau nên lối chơi của hai đội không có nhiều thay đổi. IBB2 vẫn tôn thờ lối chơi tấn công. Liên quân lại chủ động chơi chậm, chờ thời cơ. 

b551505d7671932fca60-6542-1557411329.jpg

Liên quân (áo trắng) thực ra đã thể một lối chơi khó chịu và đầy toan tính.

Đúng như dự đoán, hàng thủ IBB2 trong một pha dâng cao đã tạo ra khoảng trống để tiền đạo Liên quân thoát xuống. Cơ hội được Đức Toàn cụ thể hóa thành bàn mở tỷ số cho Liên quân. 1-0 cũng là kết quả của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Liên quân tiếp tục chứng tỏ được sự già dơ với lối chơi "cầm chừng" nhằm kéo dài thời gian. Chính cách chơi đó càng khiến IBB2 tỏ ra nôn nóng và mất kiểu soát trận đấu. Từ một tình huống phạt góc nhanh của Bình Chơn, Đức Toàn lần thứ hai chọc thủng lưới IBB2. 

Những phút cuối IBB2 dù liên tục ép sân nhưng vẫn không thể đảo ngược tình thế. Bàn gỡ 1-2 chỉ đến khi cầu thủ Liên quân tự phản lưới nhà. 

Kết quả giúp Liên quân góp mặt trong trận chung kết gặp IBB3. IBB1 và IBB2 tạm gác lại giấc mơ vô địch. Lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra vào ngày 10/5 tại sân Đa Quốc, TP Nha Trang.

Năm 2018, IBB1 và TKBT1 đã cống hiến một trận cầu có chất lượng chuyên môn cao. Hai đội đã bất phân thắng bại trong khoảng thời gian thi đấu chính thức với tỷ số 1-1. Trên chấm luân lưu, IBB1 đã giành chiến thắng 5-4 để lên ngôi vô địch.

FPT Telecom chi nhánh Khánh Hòa được thành lập vào ngày 11/5/2009. Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, chi nhánh hiện có khoảng 200 nhân sự, là một trong hai chi nhánh đứng đầu Vùng 4 và tiên phong trong các hoạt động phong trào cũng như kinh doanh.

>> Xác định 4 đội vào bán kết giải bóng đá 'FTEL Khánh Hòa'

Việt Nguyễn

Ý kiến

()