Chúng ta

Futsal FPT HCM 2020 sẽ có nhà vô địch mới

Thứ năm, 10/9/2020 | 15:00 GMT+7

Kịch bản này tưởng chừng khó thành hiện thực nếu không có sự cố vi phạm điều lệ giải về sử dụng cầu thủ của FPT Telecom. Vì vậy, FPT IS vẫn còn hy vọng bảo vệ ngôi vương trước đối thủ FPT Software ở trận chung kết vào tối 10/9.

Về tương quan lực lượng, FPT IS đang gặp nhiều khó khăn khi thiếu vắng nhiều cầu thủ. Ở trận bán kết vừa qua, đội bóng nhà Hệ thống chỉ có 7 cầu thủ đăng ký thi đấu. Đội hình mỏng khiến họ không thể duy trì thể lực lẫn sức chiến đấu trong cả trận. Và phải oằn mình trước những đợt tấn công của FPT Telecom. Thực tế, việc vào được chung kết của FPT IS cũng mang yếu tố may mắn, thay vì thực lực mạnh như những mùa giải trước.

Ngược lại, FPT Software lại đang rất sáng cửa cho ngôi vương, khi sở hữu dàn nhân sự đồng đều và có chiều sâu ở các tuyến. Các cầu thủ Phần mềm cũng rất hưng phấn sau thắng lợi áp đảo 4-0 trước TP Bank ở bán kết. Họ cũng không có sự thiếu vắng nào cho trận tái đấu FPT IS ở chung kết. Tuy nhiên, FPT Software vẫn cần phải đề phòng khi đã khá chật vật để có trận hòa 1-1 trước chính đối thủ này. Suốt 10 năm qua, đội bóng Phần mềm vẫn chưa từng chạm tay đến chức vô địch. Đây chính là thời cơ vàng cho các cầu thủ FPT Software hiện thực hóa giấc mơ.

IMG-0352-JPG-7220-1599732087.jpg

FPT Software đứng trước cơ hội giành ngôi vô địch giải futsal FPT HCM 2020.

Ở trận tranh hạng Ba sẽ diễn ra trước đó, FPT Telecom đối đầu với đối thủ chung bảng TP Bank. Quá ngỡ ngàng và “sốc” trước việc bị xử thua 0-3, ban lãnh đạo đội bóng nhà Viễn thông đã có những lời thanh minh lẫn tuyên bố bỏ giải, sau khi “đề nghị về việc tổ chức đá lại trận bán kết”, nhưng không được chấp nhận. Đây là sự việc chưa từng có tiền lệ ở giải futsal FPT HCM suốt 19 mùa giải qua. Điều này thâm chí có thể khiến họ nhận án “treo giò” từ BTC.

Ngoài ra, chị Vũ Thị Vân Hải – Trưởng BTC giải cũng khẳng định sẽ giữ lịch thi đấu như cũ. Nếu FPT Telecom không có mặt, sẽ bị xử thua 0-3 trước TP Bank theo điều lệ. Trận chung kết sẽ diễn ra vào lúc 18h50 tối nay tại nhà thi đấu Rạch Miễu (quận Phú Nhuận).

So với mùa giải 2019, futsal FPT HCM năm nay chứng kiến nhiều sự thay đổi về thành phần các đội tham dự giải, khi FPT Online và Synnex FPT quay trở lại sau nhiều mùa vắng bóng. Trong khi đó, cựu vương Phương Nam (PNC) không còn hiện diện, do đã hợp nhất vào đội tuyển FPT Telecom. 10 đội bóng dự giải, gồm: đương kim Vô địch FPT IS so tài cùng FPT Retail, FPT Software, FPT Securities và FPT Online ở bảng A; và bảng B là á quân FPT Telecom, Sen Đỏ, FPT Education, Synnex FPT và TP Bank.

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2020 gồm: nhà Vô địch nhận cúp, huy chương và 7 triệu đồng tiền thưởng. Đội về Nhì và Ba lần lượt nhận 5 triệu đồng cùng 4 triệu đồng. Giải Tư nhận được mức thưởng là 3 triệu đồng. Ban tổ chức cũng “treo thưởng” 1 triệu đồng cho danh hiệu “Vua phá lưới” cùng 500.000 đồng cho mỗi giải Cầu thủ và Thủ môn xuất sắc.

Ở mùa giải 2019, nhờ hàng thủ kiên cố với chỉ 4 bàn thua cả giải, FPT IS đã quay trở lại ngôi vương, sau chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước “kình địch” FPT Telecom.

>> Mưa bàn thắng ở bán kết, FPT Software vào chung kết futsal

Sơn Thạnh

Ý kiến

()