Chúng ta

Vi phạm điều lệ, FPT Telecom bị xử thua 0-3 bán kết futsal

Thứ năm, 10/9/2020 | 15:16 GMT+7

Do sử dụng cầu thủ không nằm trong đối tượng thuộc điều lệ giải, đội tuyển futsal FPT Telecom đã bị xử thua 0-3 trong trận bán kết giải futsal nhà F phía Nam.

Theo chị Vũ Thị Vân Hải - Trưởng BTC giải, đội tuyển futsal FPT Telecom đã vi phạm điều lệ giải khi sử dụng cầu thủ số 16 Trang Thiện Trân không có hợp đồng chính thức với công ty. Đội bóng nhà Viễn thông bị buộc xử thua 0-3 trong trận bán kết trước FPT IS và nộp phạt 500.000 đồng theo điều VII, khoản 3 thuộc điều lệ giải.

Với kết quả này, FPT IS sẽ có cơ hội bảo vệ ngôi vương khi tái ngộ FPT Software trong trận chung kết của giải. Ngược lại, FPT Telecom phải ngậm ngùi tranh hạng Ba với TP Bank - đội bóng đã bị họ đánh bại ở vòng bảng. Đây là sự cố rất đáng tiếc khi FPT Telecom là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Các cầu thủ Viễn thông trình diễn lối chơi tấn công đẹp mắt xuyên suốt giải đầu và áp đảo hoàn toàn nhà Hệ thống ở trận bán kết.

IMG-0373-JPG-5762-1599710098.jpg

Cầu thủ số 16 Trang Thiện Trân lập poker trong trận bán kết trước FPT IS.

Trước đó, vào tối ngày 8/9, FPT Telecom đã đánh bại FPT IS với tỷ số không tưởng 7-1 với cú “poker” của số 16 Trang Thiện Trân. Tiếc rằng “ngôi sao của trận đấu” lại chính là nguyên nhân khiến đội bóng nhà Viễn thông bị loại đau đớn. Ở trận bán kết còn lại, FPT Software cũng dễ dàng đánh bại TP Bank với tỷ số 4-0.

So với mùa giải 2019, futsal FPT HCM năm nay chứng kiến nhiều sự thay đổi về thành phần các đội tham dự giải, khi FPT Online và Synnex FPT quay trở lại sau nhiều mùa vắng bóng. Trong khi đó, cựu vương Phương Nam (PNC) không còn hiện diện, do đã hợp nhất vào đội tuyển FPT Telecom. 10 đội bóng dự giải, gồm: đương kim Vô địch FPT IS so tài cùng FPT Retail, FPT Software, FPT Securities và FPT Online ở bảng A; và bảng B là á quân FPT Telecom, Sen Đỏ, FPT Education, Synnex FPT và TP Bank.

Cơ cấu giải thưởng của Futsal FPT HCM 2020 gồm: nhà Vô địch nhận cúp, huy chương và 7 triệu đồng tiền thưởng. Đội về Nhì và Ba lần lượt nhận 5 triệu đồng cùng 4 triệu đồng. Giải Tư nhận được mức thưởng là 3 triệu đồng. Ban tổ chức cũng “treo thưởng” 1 triệu đồng cho danh hiệu “Vua phá lưới” cùng 500.000 đồng cho mỗi giải Cầu thủ và Thủ môn xuất sắc.

>> Futsal FPT HCM ‘tái xuất’ với lượt trận bán kết

Sơn Thạnh

Ý kiến

()