Chúng ta

FPT Software chiếm vị trí thứ 4 khi kết thúc giai đoạn 1 Hanoi Eleven League

Thứ sáu, 10/1/2020 | 14:05 GMT+7

Vượt qua VLC 2-1 ở vòng đấu thứ 4 Hanoi Eleven League, tuyển bóng đá FPT Software kết thúc giai đoạn 1 ở nửa trên của bảng xếp hạng (4/10 đội tham gia).

Trận đấu diễn ra Chủ nhật (ngày 5/1) trên sân bóng Hòa Phát, Tân Mỹ, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội. Được đánh giá cao hơn nên dễ hiểu khi FPT Software là đội bóng chủ động hơn trong những tình huống bóng đầu trận. Việc thiếu vắng cặp tiền vệ trung tâm Đinh Việt Anh và Kiều Văn Vinh không ảnh hưởng nhiều đến thế trận của FPT Software khi những sự thay thế là Đức Long và Trung “đen” đã hoàn thành nhiệm vụ.

Phút thứ 18 của trận đấu, FPT Software có pha triển kha bóng mạch lạc ở hành lang phải. Hậu vệ phải Trọng Việt có đường tạt bóng rất tốt vào phía bên trong. Pha khống chế bóng không được tốt của Đức Trường đưa bóng đến chân Đức Long. Bằng một pha xử lý bóng khéo léo loại hậu vệ của VLC, Đức Long tung ra pha dứt điểm chân trái. Pha dứt điểm vào góc gần không quá mạnh nhưng đủ hiểm để giúp đại diện FPT có bàn thắng mở tỷ số.

LongND28-8823-1578621882.jpg

Nguyễn Đức Long (áo đỏ) là người giúp FPT Software có bàn mở tỷ số. Ảnh: ĐVCC

Có được lợi thế dẫn bàn nhưng FPT Software vẫn chưa muốn dừng lại. Hàng loạt những pha hãm thành được tạo ra và bàn thắng tiếp tục đến với chung ta là điều tất yếu. Phút 30, Đội trưởng Trung “đen” có pha sút phạt hàng rào đẹp mắt. Bóng vẽ lên một đường cong, đi vào góc xa khung thành VLC trong sự bất lực của thủ môn đội bóng này. 2-0 là một tỷ số tương đối an toàn trong thế trận FPT Software vẫn nắm quyền chủ động trên sân.

Dù vậy, chiếc thẻ đỏ của Đăng Trung ở phút 33 của hiệp 1 khiến cho những phút còn lại của trận đấu trở lên hấp dẫn hơn nhiều. Những phút cuối hiệp 1, thế trận cân bằng hơn được tạo ra và mỗi đội cũng tạo ra được một vài pha lên bóng đáng chú ý. Dù vậy, 2-0 nghiêng về FPT Software cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

TrungNV11-6660-1578621883.jpg

Đội trưởng Nguyễn Văn Trung (áo đỏ) có bàn thắng thứ 3 tại giải đấu năm nay.

Bước vào hiệp 2, VLC dường như ngay lập tức có được bàn thắng rút ngắn tỷ số. Sau tình huống phạm lỗi của Đức Long trước vòng cấm địa, VLC được hưởng một tình huống đá phạt ngay sát vòng 16m50. Sau đó, cầu thủ Hữu Đại bên phía VLC có pha sút phạt hàng rào mẫu mực. Bóng đi tương đối khó vào góc xa, đánh gục thủ môn Hữu Biết và mang lại bàn rút ngắn cách biệt. Trận đấu trở lên hấp dẫn hơn rất nhiều. Sức ép lên các cầu thủ FPT Software lúc này là rất lớn khi mà VLC có lợi thế về người cũng như là đang rất hưng phấn sau bàn rút ngắn tỷ số.

Chơi thiếu người, FPT Software chỉ có lựa chọn duy nhất là phất bóng dài lên phía trên để tận dụng tốc độ của Đức Trường và Mạnh Tú. Trong một tình huống như vậy, Đức Trường đã khiến thủ môn VLC phải lao ra ngoài vòng cầm và phạm lỗi với cầu thủ này. Một thẻ đỏ được rút ra cho thủ môn VLC và mỗi đội chỉ còn 10 người trên sân.

BXH-9513-1578621883.jpg

FPT Software kết thúc giai đoạn 1 với vị trí thứ 4/10 đội bóng tham gia. ĐVCC

Sau chiếc thẻ đỏ của thủ môn VLC, FPT Software lấy lại quyền chủ động và tạo ra rất nhiều cơ hội ghi bàn. Dù vậy, những pha dứt điểm của Đức Trường, Lưu Thiện hay Mạnh Tú hoặc bị thủ môn “bất đắc dĩ” của VLC hóa giải hoặc đi không chính xác. Những phút cuối trận, FPT Software may mắn thoát khỏi một bàn thua. Tiền đạo VLC đã có cơ hội đá bóng vào lưới trống của đại diện FPT trong tình huống phối hợp thiếu ăn ý giữa thủ môn Hữu Biết và trung vệ Lưu Thiện. Dù vậy, ở cự ly chưa đến 3m, tiền đạo của VLC lại sút bóng chệch khung thành đã bỏ trống của FPT Software. Tỷ số 2-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Sau trận đấu này, Hanoi Eleven League S34 sẽ kết thúc giai đoạn 1 để các đội nghỉ ăn Tết. Giai đoạn 2 của giải sẽ trở lại vào này 23/2. Đối thủ của FPT Software ở vòng đấu thứ 5 là các cầu thủ Nghệ + FC.

Thành Đô

Ý kiến

()