Chúng ta

Đạo diễn Hoàng Công Cường 'mách nước' kỹ năng tổ chức sự kiện

Thứ năm, 11/10/2018 | 11:08 GMT+7

Gần 30 cán bộ phong trào FPT miền Trung được diễn giả chia sẻ tổng quan về cách điều hành sự kiện cũng như cách khắc phục rủi ro thông minh.

Sáng 10/10, tại tòa nhà FPT Complex, TP Đà Nẵng, Trường đào tạo cán bộ FPT phối hợp với Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT tổ chức khóa đào tạo cho gần 30 cán bộ phong trào miền Trung. Khóa học có chủ đề "Kỹ năng đa chiều trong công tác tổ chức sự kiện" do giảng viên, đạo diễn Hoàng Công Cường đứng lớp.

Được mệnh danh "người đàn ông của những sân khấu 'tiền tỷ'", anh là cái tên quen thuộc trong giới tổ chức sự kiện của những sân khấu quy mô và hoành tráng như: Đồng hành hoa hậu Việt Nam 2010, Người đẹp Kinh Bắc, Hoa hậu Biển 2016, Miss Teen 2017, The Beauty 2017…

43504138-10210551585824196-836-2556-9801

Cán bộ phong trào FPT tại miền Trung được trang bị kỹ năng tổ chức sự kiện. Ảnh: BTC.

Mục tiêu của lớp học nhằm giúp cán bộ phong trào FPT nắm được kỹ năng đa chiều trong công tác tổ chức sự kiện và học hỏi kỹ năng thực tế. Là người có kinh nghiệm, đạo diễn Hoàng Công Cường lần lượt tóm tắt về cách tổ chức một sự kiện, xác định mục tiêu và kết quả mong muốn, từ đó xây dựng ý tưởng phù hợp cho từng nội dung. Anh cũng chia sẻ tổng quan về cách điều hành và xử lý rủi ro thông minh cho sự kiện.

Đạo diễn Cường nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng "budget", rà soát để kiểm soát chi phí cho phù hợp với sự kiện. Khi đã xác định được chi phí, người làm sự kiện cần xác định thứ tự ưu tiên trong quá trình tổ chức thực tế, xây dựng thành viên Ban tổ chức cho phù hợp.

Key moment - khoảnh khắc đặc sắc trong sự kiện cũng được giảng viên nhắc đến. Trong đó anh Cường lưu ý việc xây dựng những hiệu ứng sân khấu và tạo ra hiệu ứng kết nối với khán giả tham dự, đặc biệt làm sao để bất ngờ, tránh lối mòn.

Đánh giá đây là chương trình hay và bổ ích dành cho người hoạt động phong trào, chị Nguyễn Lê Nữ Ly Ly, FPT Telecom chi nhánh Đà Nẵng, cho biết, diễn giả đã chia sẻ đầy đủ các khái niệm về sự kiện, phương pháp tổ chức một sự kiện sao cho nội dung chất lượng nhất. 

"Thông qua chương trình, tôi rút ra được nhiều bài học, điển hình như cần xác định chính xác mục tiêu và từ đó đưa ra nội dung sao cho phù hợp. Bản thân cũng tránh số lượng tham gia đông nhưng chất lượng không tốt. Ngoài ra, qua phần hướng dẫn âm thanh và ánh sáng, tôi cũng hiểu được vai trò của nó để có cách bố trí phù hợp", chị nói.

Ấn tượng về phần chia sẻ công nghệ ánh sáng, anh Phùng Quốc Bảo, FPT Polytechnic Đà Nẵng, hy vọng có nhiều hơn cơ hội để trải nghiệm và học hỏi. Anh cho biết nhiều nội dung giảng dạy đã được FPT áp dụng tại các sự kiện. Tuy nhiên, cán bộ phong trào cần lưu ý và làm sâu hơn để chất lượng chương trình được tốt hơn.

Tháng 7 vừa qua, 30 cán bộ văn hóa và phong trào FPT tại miền Trung cũng đã tham dự khóa đào tạo tại xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Thành viên được chia thành 3 nhóm Đội cam, Đội lục và Đội chàm, để cùng nhau vượt qua thử thách. Điểm nhấn của chuyến tập huấn còn có chương trình thiện nguyện tại xã đảo Tam Hải, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. 30 học sinh nghèo học giỏi tại xã Tam Hải được lựa chọn để trao quà.

>> Thủ lĩnh phong trào FPT làm thiện nguyện ở xã đảo Tam Hải

Việt Nguyễn

Ý kiến

()