Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung: Ngôi đầu đổi chủ

Thứ tư, 4/9/2019 | 12:12 GMT+7

Cục diện Cup 13/9 miền Trung đang trở nên hấp dẫn khi cả Synnex FPT, FPT Telecom và FPT Software đều có cơ hội góp mặt ở trận chung kết.

Tối ngày 3/9, Cup 13/9 miền Trung tiếp tục khởi tranh trên sân FPT Massda, TP Đà Nẵng. Đây là vòng đầu mang tính quyết định bởi FPT Software bước vào vòng đấu cuối cùng chạm trán với đối thủ cạnh tranh trực tiếp FPT Telecom. Trong khi FPT Retail cũng quyết chiến Đương kim vô địch Synnex FPT để tìm kiếm cơ hội chen chân vào nhóm hai đội mạnh nhất.

Đúng như dự đoán của người hâm mộ, Phần mềm và Viễn thông đã cống hiến một trận cầu hấp dẫn và kịch tính cho đến những giây cuối cùng. Là đội nhập cuộc tốt hơn và liên tiếp tung ra các pha dứt điểm nhưng FPT Telecom lại bị thủng lưới trước ở phút thứ 4. Từ tình huống cướp bóng giữa sân, Đức Hiếu có pha thoát xuống đối mặt thủ thành Văn Sơn. Cầu thủ số 10 của Phần mềm đã dễ dàng mở tỉ số.

Bị dẫn bàn nhưng lối chơi của FPT Telecom vẫn không bị xáo trộn. Bộ đôi Hưng Thịnh và Phước Trường vẫn chơi khá hay khiến hàng thủ FPT Software gặp rất nhiều khó khăn. Phút 12, chính Hưng Thịnh đã có pha dứt điểm khiến bóng bật ra. Hậu vệ Xuân Anh xuất hiện đúng lúc tung cú cứa lòng đưa bóng đi vào góc xa khung thành. 1-1 cũng là tỉ số của hiệp 1.

IMG-9509-JPG-4573-1567568724.jpg

FPT Telecom chính thức chiếm ngôi đầu của FPT Software nhờ chiến thắng trước chính đối thủ. 

Sang hiệp 2, FPT Telecom tiếp tục chiếm thế chủ động trên sân nhờ sự cơ động của tuyến giữa. Chính điều đó đã khiến hàng thủ FPT Software không thể đứng vững. Phút 28, từ pha xâm nhập vòng cấm của cầu thủ tấn công bên phía FPT Telecom, hậu vệ Đức Quốc đã có tình huống truy cản trái phép. Trọng tài không ngần ngại cho đội bóng Viễn thông hưởng phạt đền. Hưng Thịnh dễ dàng nâng tỉ số lên 2-1. Chưa dừng lại, FPT Telecom gia tăng khoảng cách dẫn bàn ở phút 33. Đội trưởng Văn Thông có pha sút phạt đẹp mắt từ giữa sân nâng tỉ số lên 3-1.

Thời gian còn lại, đội quân Phần mềm liên tục có sự điều chỉnh về mặt lối chơi nhằm gia tăng sức mạnh tấn công. FPT Telecom lại chủ động chơi chậm nhằm đảm bảo kết quả. Đức Hiếu dù tỏ sáng với tình huống dứt điểm thành bàn ở phút 35 nhưng chừng đó vẫn không đủ để giúp đội nhà thoát trận thua. Chung cuộc, FPT Telecom vượt qua FPT Software với tỉ số 3-2.

Ở trận đấu còn lại, Synnex FPT và FPT Retail cũng tạo ra thế trận hấp dẫn. Nhưng với đội hình kinh nghiệm và đẳng cấp hơn, Synnex FPT đã không cho đối thủ cơ hội có điểm.

Hiệp 1, hai đội tạo ra thế trận giằng co ở khu vực giữa sân. Synnex FPT với việc không có sự phục vụ của tiền vệ Văn Toàn đã gặp khó khăn trong quá trình cầm nhịp tấn công. Ngược lại, FPT Retail sở hữu đội hình trẻ và giàu năng lượng đã không ngần ngại gây áp lực ngay bên phần sân đối thủ. Nhưng đúng thời điểm khó khăn nhất, Duy Hiếu đã tỏa sáng kịp thời để giúp Đương kim vô địch khai thông bế tắt. Phút 20, đội trưởng Synnex FPT có pha cứa lòng đẹp mắt đưa bóng đi vào góc xa làm tung lưới FPT Retail.

25 phút còn lại, FPT Retail nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Nhưng trước hàng thủ được chỉ huy bởi trung vệ Vĩnh Phú, Synnex FPT vẫn đứng vững. Chưa kể, đội bóng của HLV Minh Đức dù không tấn công nhiều nhưng lại cho thấy sự hiệu quả tối đa. Tận dụng hàng thủ đối phương chơi dâng cao, tiền đạo Văn Thao đã có hai pha dứt chính xác. 3-0 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

70038974-391082708276509-62319-8962-5099

Bảng xếp hạng tạm thời tại Cup 13/9 miền Trung. FPT Telecom chính thức vượt qua FPT Software để chiếm ngôi đầu bảng.

Lần lượt đánh bại FPT Software và FPT Retail, FPT Telecom và Synnex FPT đã có được 3 điểm quan trọng để nắm quyền tự quyết trong cuộc đua giành vé vào chung kết. Cùng 9 điểm sau 4 vòng đấu, FPT Telecom chính thức vượt qua FPT Software để đứng đầu bảng nhờ hơn hiệu số, nhưng vẫn còn một trận chưa đá. Đội bóng Phần mềm gặp bất lợi khi không còn cơ hội để cải thiện điểm số (thi đấu đủ 5 vòng). Synnex FPT thuận lợi nhất khi có 7 điểm nhưng vẫn còn hai trận chưa đá.

Ở phần còn lại, Liên quân, FPT Retail và FPT DPS gần như không còn cơ hội cạnh tranh hai tấm vé vào chơi trận chung kết. Mục tiêu của ba đội bóng là nỗ lực góp mặt ở Top 4 để chơi trận tranh huy chương đồng. Hiện DPS mới có 1 điểm, FPT Retail có 3 điểm và Liên quân 4 điểm. Vòng đấu cuối cùng sẽ quyết định số phận của họ. Các trận đấu sẽ tiếp tục khởi tranh vào ngày 5/9 tại sân FPT Massda, TP Đà Nẵng.

Giải bóng đá lớn nhất FPT miền Trung 2019 sẽ khởi tranh từ ngày 20/8 đến 7/9, tại sân bóng FPT Massda, khu công nghiệp An Đồn, TP Đà Nẵng. Giải có 6 đội tham gia tranh tài, giảm hai đội so với mùa giải 2018. FPT Software, FPT DPS, FPT Telecom, FPT Retail, Synnex FPT và Liên quân (FPT Edu và FPT IS) sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Kết thúc vòng loại, Ban tổ chức chọn hai đội đứng Nhất và Nhì vào chơi chung kết; hai đội có thành tích thứ Ba và Tư tranh huy chương Đồng. Cầu thủ đăng ký và thi đấu phải là nhân viên công ty có hợp đồng với FPT, các công ty thành viên của FPT và có thời hạn hợp đồng trước 1/8/2019. Cầu thủ thi đấu phải có mail FPT hoặc mail của các đơn vị thành viên... Cơ cấu giải thưởng Cup 13/9 miền Trung 2019 gồm: giải Nhất, Nhì, Ba và Phong cách. Bên cạnh đó, sân chơi còn trao giải Thủ môn xuất sắc nhất và Vua phá lưới.

Năm 2018, Synnex FPT đã đánh bại FPT Retail để lên ngôi vô địch. FPT Telecom và Liên quân lần lượt giành giải Ba và Phong cách. Hai cầu thủ Synnex FPT là Trọng Huy và Văn Min đoạt danh hiệu Vua phá lưới và Thủ môn xuất sắc.

>> Cup 13/9 miền Trung: Viễn thông và Phần mềm giành trọn 3 điểm

Việt Nguyễn

Ý kiến

()