Chúng ta

Cup 13/9 miền Trung: Hai vé chung kết đã có chủ

Thứ sáu, 6/9/2019 | 10:03 GMT+7

Dù vòng loại vẫn còn hai trận chưa đá nhưng với việc Synnex FPT đánh bại Liên quân, Cup 13/9 miền Trung đã xác định được đại diện xuất sắc nhất góp mặt trong trận chung kết.

Tối ngày 5/9, giải bóng lớn nhất nhà F khu vực miền Trung tiếp tục khởi tranh vòng loại trên sân Massda, khu công nghiệp An Đồn, TP Đà Nẵng. Tâm điểm của người hâm mộ là cuộc so tài giữa Đương kim vô địch Synnex FPT và Liên quân. Dù hai đội chênh nhau về mặt đẳng cấp nhưng trận đấu lại mang tính quyết định đến cục diện của giải.

6c49522f2ae2cdbc94f3.jpg

Synnex FPT (áo vàng) dễ dàng đánh bại Liên quân (áo trắng) để giành vé vào chơi trận chung kết.

Synnex FPT cần một chiến thắng để chắc chắn góp mặt trong nhóm hai đội mạnh nhất để vào chơi trận chung kết. 3 điểm cũng đồng nghĩa họ chính thức vượt mặt FPT Telecom và FPT Software để chiếm đỉnh bảng xếp hạng với 10 điểm, nhiều hơn 1 điểm so với hai đối thủ. Trong khi đó, Liên quân cũng cần có 3 điểm để lọt vào Top 4 đội mạnh nhất để tranh huy chương đồng. Nhưng nhiệm vụ của đội bóng áo trắng được dự báo khó khăn và không có nhiều cơ hội.

Đúng như dự đoán, Liên quân do thiếu vắng Thanh Hương và Văn Hiển ở trung tâm hàng thủ đã không thể đứng vững trước sức tấn công đa dạng của Synnex FPT. Đương kim vô địch giải đấu cũng chỉ mất 12 phút để mở tỉ số. Từ pha đá phạt góc, tiền đạo Văn Thao bật cao đánh đấu làm rung lưới Liên quân.

Bị dẫn bàn, đội bóng áo trắng dù muốn đẩy cao đội hình nhưng với lực lượng mỏng đã không thể triển khai thế trận tấn công như mong muốn. Ngược lại, Synnex FPT cho thấy đẳng cấp vượt trội khi lần thứ hai chọc thủng lưới Liên quân. Phút 18, Thiện Nhân dùng tốc độ xâm nhập vòng cấm bên cánh trái trước khi dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 2-0.

Thế trận hiệp 2 cũng không có nhiều thay đổi khi Liên quân tiếp tục chơi lép vế. Synnex FPT dù lần lượt rút ra sân các trụ cột nhưng vẫn đảm bảo chắc chắn nơi hàng thủ và hiệu quả mặt trận tấn công.

Văn Thao và Thiện Nhân tiếp tục chơi ấn tượng khi mỗi người ghi thêm một bàn thắng. Minh Hảo được tung vào sân cũng kịp tỏa sáng để giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc 5-0. Trận này, Liên quân ghi dấu ấn lớn nhất với hai pha dứt điểm đập xà ngang của Quốc Bảo.

Giành trọn 3 điểm, Synnex FPT có được 10 điểm sau 4 vòng đấu để vươn lên dẫn đầu bảng. Có cùng 9 điểm nhưng đội bóng Viễn thông xếp trên Phần mềm nhờ hơn hiệu số phụ. Tuy nhiên, FPT Telecom và Synnex FPT đều còn một trận chưa đá. Trong khi FPT Software hết cơ hội cải thiện điểm số do thi đấu đủ 5 vòng.

Như vậy, Synnex FPT và FPT Telecom đã chính thức giành hai vé vào chơi trận chung kết. Ở nhóm tranh suất huy chương Đồng, ngoài FPT Software chắc chắn thì cả FPT Retail, FPT FPT DPS và Liên quân đều còn cơ hội. Vòng loại Cup 13/9 miền Trung 2019 sẽ tiếp tục diễn ra ngày 6 và 7/9 trên sân FPT Massda, TP Đà Nẵng. 

Giải bóng đá lớn nhất FPT miền Trung 2019 khởi tranh từ ngày 20/8 đến 7/9 tại sân bóng FPT Massda, khu công nghiệp An Đồn, TP Đà Nẵng. Giải có 6 đội tham gia tranh tài, giảm hai đội so với mùa giải 2018. FPT Software, FPT DPS, FPT Telecom, FPT Retail, Synnex FPT và Liên quân (FPT Edu và FPT IS) sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Kết thúc vòng loại, Ban tổ chức chọn hai đội đứng Nhất và Nhì vào chơi chung kết; hai đội có thành tích thứ Ba và Tư tranh huy chương Đồng.

Cơ cấu giải thưởng Cup 13/9 miền Trung 2019 gồm: giải Nhất, Nhì, Ba và Phong cách. Bên cạnh đó, sân chơi còn trao giải Thủ môn xuất sắc nhất và Vua phá lưới.

Năm 2018, Synnex FPT đã đánh bại FPT Retail để lên ngôi vô địch. FPT Telecom và Liên quân lần lượt giành giải Ba và Phong cách. Hai cầu thủ Synnex FPT là Trọng Huy và Văn Min đoạt danh hiệu Vua phá lưới và Thủ môn xuất sắc

>> Cup 13/9 miền Trung: Ngôi đầu đổi chủ

Việt Nguyễn

Ý kiến

()